7 Cách nới rộng giày da đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Có lẽ bạn đã mua một đôi giày đẹp lung linh trên mạng. Và khi chúng đến trước cửa nhà bạn, bạn phát hiện ra chúng quá nhỏ. Hoặc có thể đôi giày đó có vẻ vừa vặn với bạn khi mua ở cửa hàng giày. Nhưng chỉ sau vài giờ mang chúng, bạn phát hiện chân mình bị đau nhức. Dù nguyên nhân gây ra sự khó chịu là gì, việc đi lại trong đôi giày không vừa vặn là một cực hình. Tin vui là bạn không cần phải trả lại đôi giày da yêu thích của mình cho cửa hàng. Có một số cách để nới rộng giày da sao cho phù hợp với kích thước và sự vừa vặn của đôi chân bạn.

Bạn có thể mang giày đến các cửa hàng sửa giày chuyên nghiệp hoặc tự mình nới rộng những đôi giày chật. Extrim sẽ chỉ cho bạn một số phương pháp tự làm để làm giãn giày da, giày chật và giày cao gót.

1. Tự làm giãn giày

Nếu đôi giày da mới của bạn hơi quá nhỏ, đôi khi bạn nên giãn đôi giày từ từ bằng cách lắp giày vừa với kích thước chân của bạn. Tất cả những gì cần thiết là một đôi tất dày và một chút thời gian.

Đặt một đôi tất dày vào chân và xỏ chân vào trong giày. Đi bộ như bình thường xung quanh nhà trong khoảng nửa giờ. Cởi chúng ra, xỏ vào đôi tất thứ hai và lặp lại quá trình đi bộ thêm nửa giờ.

Làm như vậy nhiều lần là đủ để làm giãn đôi giày mới. Quá trình này có thể cần được lặp lại trong vài ngày để có được sự phù hợp hoàn hảo.

2. Sử dụng một đôi tất để làm giãn giày da

Nếu giày da của bạn vẫn quá chật sau khi bạn thử xỏ vào, hãy thử dùng tất cuộn lại để kéo giãn nhẹ nhàng. Những chiếc tất cồng kềnh làm được tất cả công việc và không yêu cầu bạn phải nỗ lực.

Cuộn tất thành những quả bóng chặt và đặt chúng vào vùng ngón chân của mỗi chiếc giày. Tiếp tục cuộn tất và nhét vào những chỗ trống của giày cho đến khi chạm gót chân. Để mở rộng chiều rộng của giày, hãy để giày qua đêm trong khi tất từ ​​từ mở rộng da.

3. Nới rộng giày bằng báo cũ

Đôi khi, da cần một chút trợ giúp để kéo dài đến kích thước thoải mái cho đôi chân của bạn. Dưới đây là một trong những cách đơn giản để làm giãn giày da trong một vài bước đơn giản. Nguyên vật liệu cần có:

  • Cồn
  • Nước uống
  • Bình xịt
  • Báo cũ
7_cach_noi_rong_giay_da_don_gian_ai_cung_co_the_thuc_hien_1_d0ae4dfe6d.jpg (650×443)

Cho các phần bằng nhau của cồn tẩy rửa và nước vào bình xịt và lắc đều để trộn đều. Dùng dung dịch cồn xoa nhẹ phần bên trong giày da để chúng ẩm nhưng không bị ngấm. Luôn luôn thử nghiệm các dung dịch mới trên vùng da không dễ thấy trước.

Hãy vò nhiều tờ báo thành những quả bóng chặt và nhét chúng vào trong giày của bạn. Bắt đầu với  ngón chân và kết thúc với gót chân. Cố gắng nhồi chúng càng chặt càng tốt.

Đặt giày của bạn ở một nơi ấm áp và khô ráo và để chúng ngồi trong khoảng 12 giờ. Không phơi giày da dưới ánh nắng mặt trời. Lấy những tờ báo nhàu nát ra và thử giày vào chân.

Nếu bạn đi vào dễ dàng và cảm thấy thoải mái, thì công việc của bạn đã hoàn thành. Nếu không, hãy lặp lại quy trình. Cân nhắc để giấy báo trong giày hoặc sử dụng shoe tree khi bạn không mang để giúp chúng giữ dáng.

4. Cách làm giãn giày da bằng máy kéo da

Máy duỗi giày là một dụng cụ tiện lợi được bán ở nhiều cửa hàng giày. Nó nhét sâu vào trong giày, dần dần rộng ra và dài ra cho đến khi có kích thước phù hợp. Dưới đây là cách làm giãn giày bằng máy kéo giãn giày.

Bắt đầu bằng cách cắm phích kéo giãn vào giày của bạn tại những khu vực có vấn đề để nới rộng. Lắp Footfitter hoặc dụng cụ kéo giãn giày thương hiệu khác vào giày của bạn và xoay tay cầm cho đến khi bạn đạt được độ giãn mong muốn.

Chờ 8 giờ và sau đó xoay tay cầm một lượt. Lặp lại quá trình này cho đến khi giày có kích thước phù hợp và sau đó để giày trong hai ngày để đảm bảo giày giữ được hình dạng như mới. Kết thúc bằng cách đánh bóng giày.

5. Kéo dài giày da bằng nhiệt

Sức nóng làm nên điều kỳ diệu khi bạn cần kéo giãn đôi giày da rộng hơn để vừa vặn với đôi chân của mình. Phương pháp này kéo dài đôi giày lên đến một nửa cỡ. Không sử dụng kỹ thuật này trên giày da cổ điển để tránh làm hỏng và nứt.

  • Vớ len
  • Máy sấy tóc
  • Dầu dưỡng giày
7_cach_noi_rong_giay_da_don_gian_ai_cung_co_the_thuc_hien_3_c9d86f9c25.jpg (497×328)

Bắt đầu bằng cách xỏ một hoặc hai đôi tất dày vào chân của bạn. Tất len ​​phù hợp nhất cho công việc hiện tại, nhưng một vài lớp tất mỏng cũng có tác dụng. Ngồi thoải mái trên ghế và hướng máy sấy ở nhiệt độ trung bình lên mỗi đôi giày trong 30 giây mỗi lần trong khi bạn di chuyển và lắc lư bàn chân.

Làm điều này tổng cộng hai phút trên mỗi chiếc giày. Để giày trên chân của bạn cho đến khi chúng nguội. Tháo giày và tất, xỏ tất mà bạn thường đi và thay giày.

Kiểm tra chúng bằng cách đi bộ xung quanh. Nếu chân bạn thoải mái, thì bạn đã hoàn thành. Nếu chúng quá khít, hãy lặp lại quy trình một lần nữa. Thoa dầu dưỡng giày lên da để phục hồi độ ẩm bị mất đi do nhiệt. Đây cũng là cách làm sạch đồ da để tránh bị nứt.

6. Sử dụng hơi nước để làm nới rộng giày

Sử dụng hơi nước để làm giãn những đôi giày chật và giày da chỉ trong vài phút. Máy hấp hàng may mặc làm việc kỳ diệu trong việc làm cho da đủ dẻo dai để kéo giãn. Nếu bạn không có tủ hấp quần áo, hãy sử dụng ấm pha trà để thay thế.

  • Tủ hấp hàng may mặc hoặc Ấm pha trà
  • Găng tay
  • Dầu dưỡng da hoặc dầu dưỡng

Làm nóng tủ hấp quần áo đến nhiệt độ thấp và hướng vòi phun trực tiếp vào giày. Nếu sử dụng ấm pha trà, hãy đổ đầy nước và đun sôi trên bếp. Trong khi đeo găng tay vải để bảo vệ tay bạn không bị bỏng, hãy đặt giày lên trên ấm đun nước để thoát hơi nước.

Hấp từng chiếc giày trong khoảng thời gian 30 giây, kiểm tra độ mềm giữa các phiên làm giày. Lặp lại tổng cộng ba phút nếu cần thiết. Hãy xỏ đôi chân đã có tất của bạn vào một đôi giày dẻo dai và đi vòng quanh để da căng ra.

Kết thúc bằng cách thoa dầu dưỡng da hoặc dầu dưỡng da để tránh bị nứt do nhiệt. Nếu đồ da có mùi khó chịu, hãy dùng Nước hoa giày để khử đi mùi hôi khó chịu trên giày da.

7. Sử dụng lạnh để nới rộng giày da

Như chúng ta đã biết, khi nước đóng băng, nó sẽ nở ra. Do đó, nó là một công cụ tuyệt vời để kéo dài giày da lên đến một kích cỡ đầy đủ. Kỹ thuật này không chỉ dễ thực hiện mà bạn đang sử dụng sức mạnh của băng chứ không phải chân để kéo căng da.

Đổ đầy nước vào các túi đông lạnh một phần ba và đóng chặt chúng lại. Mỗi chiếc túi dày để đảm bảo rằng không có nước dính vào da. Trượt túi nước vào từng chiếc giày, đảm bảo đi vào mọi ngóc ngách để đảm bảo nước đá trải dài hết cỡ giày.

7_cach_noi_rong_giay_da_don_gian_ai_cung_co_the_thuc_hien_2_99bf1ba640.jpg (2048×1536)

Sử dụng nhiều túi nếu cần để lấp đầy giày. Đặt những đôi giày đầy nước vào ngăn đá và để cho đến khi đông cứng. Lấy giày ra và để chúng rã đông trước khi tháo túi nước.

Kiểm tra giày bằng cách xỏ chân vào và đi vòng quanh. Nếu chúng vẫn còn chặt chẽ, sau đó lặp lại quá trình.

Kết luận:

Bằng cách sử dụng một tờ báo, thêm nhiều lớp tất, máy kéo giãn giày,... Dù chịu nhiệt hay lạnh, giày da và da lộn rất dễ bị giãn. Tất cả những gì cần thiết là một chút thời gian và sự kiên nhẫn.

Bây giờ bạn đã biết cách kéo giãn giày da để có thể đi lại thoải mái trong phong cách chưa? Hãy mang những đôi giày bạn yêu thích như ý muốn mà không bị đau. Nói lời tạm biệt với mụn nước và mụn nước, đau ngón chân và bàn chân đau nhức.

Xem thêm:

4 tips chăm sóc giày da mà nhiều spa giày không muốn bạn biết

Cách làm sạch giày da bóng hiệu quả tại nhà | Extrim

Bật mí cách bảo quản giày da lộn bạn cần phải biết

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay