7 cách bảo quản giày trắng luôn như mới

Đội ngũ Extrim | 18.03.2023
Extrim
Những đôi giày khi không sử dụng cần được bảo quản đúng cách để tránh được khỏi bụi, nước và ánh sáng mặt trời để chúng ko bị phai màu, ố vàng hoặc mất form … Biết cách bảo quản giày sẽ giúp giày bạn luôn như mới và kéo dài tuổi thọ của chúng. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn 7 mẹo bảo quản giày sneaker đặc biệt là giày trắng để chúng luôn đẹp như mới.

1. Cách bảo quản giày trắng 

Bảo quản giày trong hộp khi không sử dụng

Nhắc đến bảo quản giày thì chắc chắn không thể bỏ qua hộp đựng giày tiện lợi. Đây là một vũ khí vô cùng lợi hại giúp bảo vệ giày khỏi bụi bẩn.

Bạn lưu ý trước khi cho giày vào hộp, hãy nhét một ít giấy báo vụn vào trong lòng giày để giữ form cho giày, lót thêm giấy khô để hút bớt hơi ẩm trong giày. Tốt nhất là nên cho túi hút ẩm vào trong giày hoặc hộp đựng giày của mình.

Hộp đựng giày.jpg

Bảo quản giày trên kệ thoáng mát

Một lựa chọn khác để bảo quản giày là để giày trên các kệ thoáng mát. Nếu bạn mang giày về nhà và để chúng trên sàn, giày sẽ trở nên nhão và mau bám bụi.

Vì vậy, đối với những đôi giày bạn thường xuyên đi thì hãy đặt chúng ở trên kệ để bảo quản giày. Điều này giúp giữ cho đế giày luôn mới và giảm thiếu tình trạng giày có mùi. Lưu ý tuyệt đối không để giày ở nơi ẩm thấp,, đối diện gương kính và cửa ra vào.

Shop giày replica hà nội-2

Không để giày tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Một trong những cách bảo quản giày thể thao trắng là không để giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nhất là khi trời nắng nóng. Đối với giày màu, ánh nắng sẽ khiến giày nhanh bị bạc màu, còn đối với giày trắng, ánh nắng mạnh dễ khiến giày bị ố vàng. Do đó, hãy nhớ luôn để giày ở nơi khô ráo, và tất nhiên, không được phơi giày khi có ánh nắng gay gắt. Tốt nhất là hãy hạn chế đi giày trong thời tiết nắng nóng.

null

Không giặt giày trắng bằng máy giặt

Nhiều người có thói quen cho giày vào máy giặt để vắt khô phơi nhanh khô hơn. Nhưng giày trắng hay bất kể đôi giày nào cũng không được vì lười tiện mà bỏ chúng vào máy giặt.

Cách bảo quản giày trắng sai lầm này tác hại đầu tiên khiến cho giày mất đi form ban đầu của nó. Hơn nữa, khiến vải giày bị sờn, dễ bị xù nhìn rất mất thẩm mỹ. không kể khi giặt giày vào máy giặt sẽ khiến giày bị cứng khiến bạn đi chật hơn. Từ đó độ bền giảm xuống, bạn sẽ phải sớm chia tay với đôi giày nếu vẫn cứ lười như vậy.

Sử dụng nến làm lớp bảo vệ

Dùng nến làm cách bảo quản giày trắng giúp tạo một lớp màng trong suốt trên bề mặt giày, giúp ngăn các vết nước bẩn dính và bám lên giày trắng.

Với giá thành rẻ và dễ kiếm, bạn có thể mua nến trắng tại các cửa hàng tạp hóa hoặc các điểm bán đồ gia dụng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn lấy nến trắng chà lên bề mặt giày. Tiếp đố, dùng máy sấy hơ nóng phần nến đó để chúng chảy ra và thấm vào chất liệu. Hãy lặp lại việc này đến khi nào bạn cảm thấy giày đã được chắc chắn.

Phủ Nano để bảo vệ giày

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là một câu đúng với việc bảo quản giày trắng để giữ giày luôn như mới. Ngay cả khi thời tiết nơi bạn ở thường hanh khô thì sau một thời gian sử dụng cũng khó có thể giữ được giày trắng như ban đầu. Vì vậy, bạn nên bảo vệ giày cả trước khi sử dụng, việc này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng phải vệ sinh giày thường xuyên.

Một trong những cách bảo quản giày da lộn, nubuck và giày vải hoàn hảo là xịt nano cho giày. Các hạt nano sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ trong suốt trên bề mặt giày giúp nước không bám vào bề mặt giày trắng. Khi phun càng nhiều lớp lên bề mặt da, khả năng chống thấm nước của giày càng tốt. Khi đó dù giày bị bẩn, bạn cũng có thể lau sạch vết bẩn rất dễ dàng.

Nếu bạn cần tìm một địa điểm uy tín để Phủ Nano cho giày thì hãy liên hệ Extrim nhé. Giày sẽ được phủ từ 3-4 và 6 lớp để tăng khả năng bảo vệ và thời gian sử dụng giày. Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và sử dụng bình xịt Nano cao cấp, đảm bảo sau khi phủ Nano, giày của bạn sẽ:

  • Được bảo vệ khỏi chất lỏng, nước/ bụi bẩn/ ẩm mốc/ vi khuẩn,…

  • Dễ dàng vệ sinh, lau sạch vết dơ trên bề mặt giày

  • Tăng tuổi thọ và độ bền của giày

Tham khảo dịch vụ Phủ Nano Chống Nước – Chống Thấm – Chống Bẩn cho giày tại Extrim

nano 6.png

2. Một số cách xử lý khi giày trắng bị dơ

Dùng gôm tẩy sạch giày trắng bị bẩn

Đối với các vết bẩn nhỏ, bạn có thể sử dụng gôm để tẩy sạch chúng một cách nhanh chóng. Vì tính chất cao su hoặc PU của đế giày và cục gôm giống nhau nên nó có thể lấy đi các vết bẩn khá dễ dàng.

ve sinh giay bang gom

Sử dụng baking soda làm sạch giày vải canvas

Với những đôi giày vải trắng bị bạc màu hoặc ố vàng, bạn có thể pha baking soda pha với nước ấm sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ để chà bên ngoài giày. Hãy làm thật cẩn thận và nhẹ nhàng sau đó lau lại bằng khăn mềm. Việc này sẽ giúp làm sạch giày và tẩy bớt một số vết ố vàng.

Dùng dầu gội tẩy vết dầu mỡ trên giày

Nếu chẳng may đôi giày trắng của bạn bị dính dầu mỡ thì đừng vội đem đi giặt, hãy bảo quản giày bằng một mẹo nhỏ sau đây bạn có thể dễ dàng tẩy sạch chúng. Hãy ngâm giày trong nước ấm rồi dùng dầu gội dịu nhẹ (không có chất tẩy rửa nhiều) chà ngay lên các vết dầu.

Dùng sơn móng tay màu trắng để che vết trầy xước

Khi giày bị các vết trầy xước nhỏ trên thân, bạn hãy quẹt một chút sơn móng tay màu trắng lên vết xước là có thể che phủ ngay. Đây là một cách làm rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả lại bất ngờ đấy!

Trên đây là 7 cách bảo quản giày luôn như mới và một số mẹo giúp bạn làm sạch giày nhanh chóng khi bị bẩn. Việc giữ giày trắng sạch và mới là một điều rất khó. Tuy nhiên nếu bạn biết chăm sóc và bảo quản giày đúng cách thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí vệ sinh, sửa chữa giày hoặc thậm chí là mua giày mới đấy.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách giặt giày trắng sạch như mới chỉ 1 phút

>> Cách làm sạch đế giày màu trắng

>> Cách giặt giày converse trắng không ố vàng

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay