5 VẬT DỤNG CẦN THIẾT ĐỂ ĐÁNH BÓNG KHI CHĂM SÓC GIÀY

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Tần suất chăm sóc giày không chỉ phụ thuộc vào thời gian chăm sóc chúng mà còn phụ thuộc vào thói quen mang giày của bạn. Tần suất bạn mang giày, loại bề mặt bạn đi, thời gian bạn mang chúng mỗi ngày, và thậm chí đó là mùa gì. Không cần đánh giày nhiều hơn một lần một tuần. Tuy nhiên nếu bạn đi giày thường xuyên, nếu bạn chỉ có một đôi giày hoặc nếu bạn mang chúng trong mưa lớn, bạn có thể cần chăm sóc giày thường xuyên hơn. Dưới đây là những thành phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc giày của bạn. Tuy nhiên các dụng cụ này sẽ không phù hợp cho chăm sóc giày da lộn, da sáp, vải thô.

1. Bàn chải đánh giày 

Là một công cụ cần thiết để làm sạch bụi bám trên giày và để đánh bóng chất làm ẩm và đánh bóng. Mặc dù bất kỳ bàn chải lông mềm nào cũng sẽ có hiệu quả trong chăm sóc giày, nhưng hãy đầu tư mua một chiếc chất lượng thật sự dù giá cao một chút.

Bàn chải đánh giày

Một miếng vải để thoa các chất tẩy rửa, dầu dưỡng, kem và sáp khác nhau trong quá trình chăm sóc giày đầy đủ. Bạn cũng có thể dùng giẻ để lau nhanh và làm sạch bụi trên giày hoặc đánh bóng cho lớp sơn bóng như gương. Mặc dù bạn có thể mua loại vải lau đặc biệt cho giày, nhưng ngay cả thợ đánh bóng giày chuyên nghiệp cũng sử dụng một chiếc áo phông cotton cũ để đánh bóng. Chúng ta cũng có thể làm như vậy để tiết kiệm một số tiền.

Bạn bắt buộc phải sử dụng một loại giẻ lau khác nhau cho mọi sản phẩm khác nhau để không bị lem màu chéo. Bạn có thể ghim một nhãn lên mỗi miếng giẻ để không quên.

>> Xem thêm: 13 Mẹo chăm sóc giày giúp cuộc sống dễ dàng hơn 

2. Dung dịch tẩy rửa đồ da 

Hợp chất này sẽ loại bỏ mọi chất lạ và bụi bám kĩ dưới lớp đánh bóng và làm hỏng da. Nó cũng giúp cho bề mặt da tiếp nhận chất dưỡng ẩm và đánh bóng mới bằng cách loại bỏ dầu thừa và chất đánh bóng cũ. Nếu đôi giày của bạn trông xỉn màu hoặc có những mảng xi đánh bóng ở các điểm nếp gấp, thì đã đến lúc làm sạch bằng dung môi. Việc làm sạch các lớp đánh bóng cũ trước khi apply một lớp mới lên là điều càn thiết trong cách chăm sóc giày da. Nếu không thực hiện bước này, bạn đang làm giảm khả năng đàn hồi của da (giúp da không bị mục nát). Để xi bóng đóng nhiều lớp có thể gây hại cho da giày trong thời gian dài.

3. Chất dưỡng da chăm sóc giày 

Giúp đảm bảo rằng da giày của bạn vẫn là một bộ đệm vững chắc, chống lại các yếu tố gây hại. Da khô thường giòn, làm giảm khả năng chống thấm và thoáng khí. Giống như da của bạn, da khô sẽ cảm thấy hơi thô ráp hơn. Chạm các ngón tay dọc theo giày là một cách hay để biết giày của bạn có cần được dưỡng ẩm hay không. Ngoài cảm giác xấu, da khô còn là cơ sở kém để tạo lớp gỉ đánh bóng.

Chất dưỡng da chăm sóc giày

4. Xi đánh giày 

Giúp tăng tính thẩm mỹ trong thói quen chăm sóc giày da. Về cơ bản, xi đánh giày sẽ lấp đầy các vết xước và vết nứt nhỏ, đồng thời đổi mới màu sắc và độ bóng của đôi giày. Đánh bóng giày của bạn khá đơn giản (cho xi lên giày, đánh bóng cho đến khi sáng bóng). Nhưng để đánh bóng giày tốt thì cần sự khéo léo và kiên nhẫn. Bạn có thể đọc chi tiết cách đánh xi giày trên tờ hướng dẫn sử dụng của xi bạn mua.

Xi đánh giày

5. Chất đánh bóng giày 

Có hai dạng: chất đánh bóng kem dùng để phục hồi màu và chất đánh bóng dạng sáp dùng để đánh bóng giày tỏa sáng. Bạn sẽ thường tìm thấy các hướng dẫn đánh giày khuyên bạn nên sử dụng xi đánh kem trước khi phủ một lớp xi đánh bóng. Nhưng bạn có thể sử dụng xi đánh bóng sau khi dưỡng mà không có tác dụng xấu — đặc biệt nếu màu giày của bạn vẫn ổn. Tương tự, bạn có thể sử dụng kem đánh bóng và không thoa sáp nếu bạn không quan tâm đến việc bóng như gương. 
 

Chất đánh bóng giày

Tại Extrim chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da nói chung và giày tây nói riêng. Quy trình chuẩn hóa chất lượng từ vệ sinh làm sạch da với dung dịch thân thiện và chuyên dụng dành cho đôi giày da của bạn. Đội ngũ kĩ thuật cũng như tư vấn viên am hiểu về giày sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chăm sóc giày phù hợp nhất dành cho giày của bạn. Đảm bảo mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối với cho bạn và vẻ đẹp hoàn thiện nhất cho đôi giày. Vui lòng liên hệ Extrim tại đây

>> Xem thêm: 5 mẹo bảo quản giày da, giày thể thao và sneaker mà bạn cần phải biết
>> Xem thêm: 7 cách chăm sóc giày để tăng tuổi thọ cho giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay