5 sai lầm khi chăm sóc giày cần tránh để giày luôn bền đẹp

Đội ngũ Extrim | 11.04.2023
Một số người có rất nhiều giày, những người khác chỉ có một vài. Nhưng trong mọi trường hợp, điều quan trọng là phải chăm sóc đôi giày của bạn thật tốt, để bạn có thể mang chúng trong nhiều năm tới. Thật không may, không phải ai cũng biết cách chăm sóc tốt cho đôi giày của mình. Dưới đây là danh sách các lỗi chăm sóc giày thường mắc phải và có thể dẫn đến việc vứt bỏ giày một cách không cần thiết. Và đối với mỗi sai lầm, Extrim có một hoặc nhiều giải pháp để ngăn đống chất thải giày tăng lên.

Sai lầm 1: Mang giày quá chật

Gần đây bạn có mua một đôi giày vừa vặn trong cửa hàng, nhưng bây giờ chúng có vẻ quá chật? Hay bạn đã mua một đôi giày mới mà không thử chúng chỉ vì đó là cỡ giày thực của bạn? Đừng để chúng mòn mỏi ở đâu đó trong tủ giày của bạn, mà hãy nới rộng giày và có thể bạn thậm chí có thể thích mang chúng trong nhiều năm.

Hướng dẫn cách nới rộng giày:

Một giải pháp nhanh chóng và dễ dàng để tự làm giãn đôi giày da của bạn là bình xịt căng da. Chỉ cần lắc chai, xịt vào bên trong chỗ chật của giày và mang vào ngay. Nếu cần, bạn luôn có thể lặp lại lần nữa.

Để có thể kéo dài thời gian sử dụng giày hoặc dáng boots của bạn, bạn có thể ghé thăm cửa hàng Extrim. Tại cửa hàng Extrim có phương pháp kỹ thuật và máy móc hỗ trợ kéo giãn giày giúp bạn kéo giãn giày qua đêm hoặc trong vài ngày. Giải pháp kéo giãn giày này có thể mang lại cho bạn sự thoải mái và không gian cần thiết để bạn mang giày mà không bị đau.
Sai lầm khi chăm sóc giày

Sai lầm 2: Đi giày không thoải mái

Những đôi giày không thoải mái thực sự có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, không chỉ đôi chân của bạn. Chúng có thể khiến bạn đau chân, biến dạng ngón chân hoặc thậm chí bạn có thể bị đau lưng.

Dưới đây là một số giải pháp để tránh bị đau và giúp bạn đi giày một cách thanh lịch.

Giải pháp:

Đi giày cao gót có thể rất thanh lịch, nhưng cũng thực sự không thoải mái khi bạn phải đi bộ nhiều hoặc đứng cả buổi tối. Bạn có thể giảm đau ở bàn chân bằng cách chèn gel hoặc miếng lót da. Lót gel có thể tạo cảm giác thoải mái hơn và lý tưởng nhất là khi mang trong những đôi giày hở, nhưng có xu hướng trượt nếu chân bạn đổ mồ hôi.

Nếu bàn chân của bạn bị mẩn đỏ, phồng rộp hoặc có vết cắt ở gót chân, có thể giày của bạn hơi rộng và phần lưng cọ vào gót chân khi bạn đi bộ. Đệm gót hoặc nửa đế có thể là một giải pháp giúp cho đôi giày của bạn vừa vặn.

Nếu phần dưới bàn chân của bạn bị đau hoặc bàn chân của bạn có vết chai, thì phần đế giày của bạn có thể không đủ khả năng nâng đỡ. Bạn có thể ghé cửa hàng Extrim và trang bị cho giày nhiều loại đế lót, từ đế xốp hoạt tính cho đến đế lót chân bằng da.
Sai lầm 2: Đi giày không thoải mái

Sai lầm 3: Đi một đôi giày liên tục hàng ngày

Mặc dù bạn có thể có nhiều đôi giày, nhưng bạn có xu hướng có một đôi yêu thích mà bạn mang hàng ngày hoặc hầu như mỗi ngày. Khi bạn đi giày, da thấm mồ hôi do chân bạn tiết ra.

Nếu giày của bạn không có đủ cơ hội để khô hoàn toàn, rất có thể giày của bạn bắt đầu có mùi. Chúng cũng sẽ bị hao mòn rất nhanh.

Giải pháp chăm sóc giày:

Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho giày và tránh mùi hôi là bạn nên xoay giày thường xuyên. Khi không mang giày, bạn nên bảo quản đúng cách bằng cách nhét shoe tree vào. Shoe tree có thể duy trì hình dạng của giày và để chúng khô vừa đủ. Shoe tree làm từ gỗ tuyết tùng có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa và mang lại hương thơm tươi mát. 

Bạn cũng có thể khử trùng giày bằng Nước hoa diệt khuẩn giày Mis Pies. Chỉ cần xịt sản phẩm vào bên trong giày và chờ 30 giây. Nước hoa lưu lại hương thơm yêu thích và có công dụng diệt khuẩn trong suốt 48 giờ.

Sai lầm 4: Cất giày mà không xử lý

Không cần thiết phải xử lý giày ngay sau khi bạn vừa mang. Nhưng nếu bạn không bao giờ làm sạch chúng, da giày của bạn có thể bị nứt và bạn sẽ không thể loại bỏ nước, tuyết hoặc vết bùn ra khỏi giày. Giày sẽ trông hoàn toàn cũ nát và không gọn gàng, và đó không phải là điều bạn muốn, phải không?

Giải pháp:

Giữ cho đôi giày của bạn trông mới và mới bằng cách làm sạch chúng với dung dịch vệ sinh giày và xử lý chúng sau đó bằng gel, kem hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Giữ giày của bạn ở trạng thái ổn định thường xuyên có thể giữ cho da luôn dẻo dai và màu sắc tươi mới. Đừng quê chăm sóc giày bằng cách thường xuyên xịt nano chống thấm cho giày để giúp chúng chống thấm nước và chống bụi bẩn.

Sai lầm 5: Vứt giày thay vì sửa lại

Điều trị cho đôi giày của bạn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng, nhưng việc sửa chữa đôi giày của bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Bạn không nhất thiết phải vứt bỏ đôi giày yêu thích của mình, chỉ vì gãy gót, dây kéo hoặc thiếu khóa.

Giải pháp:

Ghé cửa hàng Extrim hoặc liên hệ tại đây và tìm hiểu cách chúng tôi có thể sửa chữa giày của bạn. Từ việc thay thế một chiếc khóa nhỏ đến một chiếc đế hoặc gót hoàn toàn mới, chuyên viên có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Vứt giày thay vì sửa lại

>> Xem thêm: Bật mí cách chăm sóc giày hiệu quả cho mọi dòng giày

>> Xem thêm: 13 mẹo chăm sóc giày giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

>> Xem thêm: 23 mẹo chăm sóc giày bạn nên biết càng sớm càng tốt

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay