5 mẹo phục hồi giày tốt nhất dành cho người chơi giày - Hướng dẫn chi tiết

Đội ngũ Extrim | 17.03.2023
Extrim
Mọi người đều thích mang một đôi giày trông mới và sạch sẽ, phải không? Chà, có thể bạn mất đến một ngày quần quật để phục hồi giày từ những vết dơ bám trên nó. Nhất là khi đôi giày của bạn màu trắng hoặc bạn đã mang nó ở một nơi nào đó cực bẩn, hay khi một cơn mưa bất ngờ ập đến. Nhưng nhiều người mang giày không trang bị cho chúng một lớp bảo vệ kịp thời để duy trì vẻ sáng bóng ban đầu

TẠI SAO PHẢI PHỤC HỒI GIÀY?

Lý do đầu tiên là giá trị cao của những đôi giày và những người sở hữu một tủ giày Air jordans sẽ biết tầm quan trọng của chúng. Bạn đã phải chi rất nhiều tiền để mua giày và đôi khi còn là tình cảm gắn bó mà bạn có với nó.

Nếu bạn không phải là một “dân chơi giày” chính hiệu thì có lẽ bạn sẽ mua giày mới khi giày bị cũ. Nhưng còn những đôi phiên bản giới hạn và cực hiếm thì sao? Những đôi có giá hàng nghìn đô la hoặc có kỉ niệm sâu sắc với bạn thì xứng đáng được phục hồi.

Ngay cả khi đôi giày của bạn không có giá ngàn đô, bạn vẫn sẽ trông thật tệ khi mang một đôi giày bẩn. Do đó, việc khôi phục giày của bạn là cũng rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn khôi phục giày dưới đây để giúp chúng trông như mới và tỏa sáng!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ phục hồi giày chuyên nghiệp của Extrim trên fanpage!

Tìm hiểu thêm về Dịch vụ Phục hồi giày tại Extrim

Kỹ thuật phục hồi giày - Vấn đề về chất liệu giày

Thứ nhất phải nắm được chất liệu đôi giày của bạn. Mặc dù thao tác kỹ thuật sẽ tương tự nhau nhưng tốt hơn hết bạn nên biết chất liệu của nó. Cũng giống như việc giặt quần áo màu với quần áo trắng sẽ rất sai, phải không?

Không dùng máy giặt

Bạn nên tránh giặt giày bằng máy vì chúng có thể làm hỏng giày của bạn, đặc biệt là giày da. Máy giặt có thể làm hỏng lớp keo dán và lớp đệm giúp mang lại sự thoải mái ở đế. Nếu thấm quá nhiều nước, nó có thể bị biến dạng và đế bắt đầu tự bong ra.

Bạn có thể bắt đầu với những cách đơn giản nhưng hiệu quả sau đây: 

1. Vệ sinh giày

Bắt đầu làm sạch một số điểm để cho an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng một chiếc xô nhỏ và đổ đầy nước lạnh vào (không dùng nước ấm vì nó làm phai màu). Pha một ít chất tẩy rửa và nhúng giày vào hỗn hợp đang sủi bọt. Sau đó dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ lên phần lưới, phần cứng, các miếng đệm giữa, tùy thuộc vào chất liệu.

Không bôi xà phòng / chất tẩy rửa trực tiếp lên giày vì có thể làm hỏng màu của giày nhanh chóng. Bạn có thể làm sạch bụi bẩn trên lưới, lưỡi gà và đế chỉ với một bàn chải đánh răng. Nó mang lại cho đôi giày của bạn một sức sống mới và độ sáng bóng như bạn mong muốn.

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

  • Một cái tô/ xô chứa nhỏ
  • Chất tẩy rửa
  • Bàn chải đanh răng
  • Nước lạnh
    vệ sinh giày

Xem thêm Hướng dẫn cơ bản để phục hồi giày thể thao

2. Sơn lại hoặc nhuộm giày sneaker

Đôi khi, việc lau chùi giày không có hiệu quả cho dù bạn có dùng nước tẩy rửa hay kem đánh răng. Giày da lộn và da thuộc chỉ thêm thô ráp và có màu sáng theo thời gian. Một cách phục hồi giày da khỏi vấn đề này đó là sơn lại hoặc nhuộm.

Đây quả là công việc đòi hỏi kỹ thuật nhưng nếu thành công thì sẽ mang lại một diện mạo mới tuyệt vời. Nhưng lựa được màu phù hợp và để giày đều màu thì cũng là vấn đề. 

 

Giày da màu đen là dễ nhất vì sơn và thuốc nhuộm màu đen hầu như luôn có kết quả mỹ mãn. Nếu bạn không thể tự sơn hoặc nhuộm giày thì có thể sử dụng dịch vụ phục hồi giày tại Extrim nhé!

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

  • Thuốc nhuộm hoặc màu sơn giày (Angelus là một trong những loại sơn và thuốc nhuộm tốt nhất cho giày)
  • Cọ
  • Một số kỹ năng sơn cơ bản
  • Bàn chải mềm để giữ cho da mềm mại
  • Sự kiên nhẫn
    re-paint đế giày tại extrim

Xem thêm Repaint giày là gì? Cách chọn màu repaint phù hợp

3. Cách phục hồi giày da bị nhăn

Kỹ thuật này rất đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà! Không ai thích một đôi giày nhăn nhúm với bụi bẩn bám vào. Bạn cần làm sạch hết bụi bẩn ra khỏi các vết nứt bằng bàn chải đánh răng nhúng một chút nước xà phòng. Sau đó, nhét giấy vào bên trong giày để giữ dáng cho giày. 

Bạn phủ một miếng vải cotton để giày không bị cháy khi ủi. Bây giờ bạn hãy đổ nhiều nước lên mũi giày để bảo vệ chúng khỏi bị cháy.

Cuối cùng, bạn bắt đầu ủi qua lớp vải bông (sử dụng hơi nước) ở những nơi giày có nếp nhăn và sau khi hoàn tất, bạn để chúng khô là xong!

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

  • Bàn là ( bàn là hơi nước tốt hơn)
  • Giấy nhét form giày
  • Miếng vải bông
  • Nước

Xem thêm Làm thế nào để phục hồi giày bị nhăn mà không cần ủi

4. Sửa chữa và làm mới đế giày

Theo thời gian, đế giày có dấu hiệu bung khỏi giày. Nhưng không nên để điều đó xảy ra với đôi giày của mình vì đế là thứ hoàn thiện đôi giày.

Bạn nhét một ít giấy vào trong giày để nếu có keo thấm vào bên trong cũng được giấy thấm. Sau đó dùng cồn lau sạch phần đế và mặt dưới của giày sneaker rồi dùng tăm bông phết keo lên. Dịch vụ dán đế giày cũng có sẵn tại Extrim, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn một kết quả hoàn hảo.

Sau khi bôi keo xong, tiến hành ép cho chặt. Đặt những vật tương đối nặng lên giày và để nó trong ít nhất 24 giờ. Quy trình cũng tương tự cũng được thực hiện cho cách phục hồi mũi giày.

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

  • Vài tờ giấy
  • Keo dán giày
  • Vật nặng (Có thể là một viên gạch hoặc một số vật nặng khác)
     
  • Dán đế giày tại Extrim

5. Xịt bảo vệ giày

Giày của bạn cần có khả năng chống thấm chống ẩm. Hiện nay có nhiều loại xịt phủ nano giúp giày của bạn chống nước và vết bẩn. Vì vậy, cho dù bạn đang đi dưới mưa hay lỡ tay làm đổ coca lên đôi giày trắng của mình cũng không sao. Chất dưỡng da giày cũng dùng cho cách phục hồi giày da bị nứt và mang lại độ sáng bóng hoàn hảo. 

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

  • Bình xịt chống thấm
  • Chất dưỡng da giày

Hy vọng những mẹo trên đây sẽ giúp bạn phục hồi giày cũ của mình và mang đến một sức sống mới cho chúng.

Xem thêm: Cách sơn lại giày da đẹp như mới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay