5 cách xử lý đế giày, giày trắng bị ố vàng siêu dễ tại nhà

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Giày trắng dễ bị ố vàng bởi nhiều tác động của môi trường, xem ngay các mẹo tẩy ố đế, và cách tẩy ố thân giày trắng bị ố vàng đúng chuẩn.

Dù bạn đã rất cẩn thận giữ gìn đôi giày của mình nhưng chẳng may vì một lý do nào đó đôi giày xuất hiện những vết ố vàng khó chịu. Đặc biệt với những bạn thích sử dụng giày trắng, giày đế boost thì việc đế giày bị ố vàng sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu, thậm chí bạn đã thử dùng nhiều cách để tẩy ố đế, tẩy ố giày trắng tại nhà nhưng vẫn chưa hiệu quả. Cùng Extrim tìm hiểu 5 cách cực đơn giản để tẩy ố đế này nhé!

1. Dùng kem đánh răng làm trắng đế giày bị ố vàng

Không ai trong chúng ta còn lạ gì với tác dụng của kem đánh răng. Ngoài tác dụng làm sạch miệng, diệt khuẩn, làm trắng răng chúng còn có tác dụng làm sạch các vết ố vô cùng hiệu quả. Lời khuyên là bạn nên sử dụng những loại kem đánh răng thông thường, những tuýp kem có chất trắng thay vì có chứa hương liệu như bạc hà, dâu…

Để làm trắng đế giày trắng bị ố vàng chỉ cần dùng bàn chải chà mạnh lên phần đế giày. Sau bước chà bằng bàn chải. Bạn cứ để nguyên như vậy khoảng 5 đến 10 phút . Sau đó dùng khăn lau hết toàn bộ kem dính trên đế giày.

Đây chính là cách đơn giản nhất để xử lý đế giày bị bị ố vàng, đặc biệt với các dòng giày converse có đế cao su

>> Tìm hiểu thêm: Các dịch vụ Chăm sóc giày Extrim tại đây

2. Cách tẩy trắng đế, tẩy giày trắng bị ố vàng bằng chanh tươi

Không mấy bất ngờ khi chanh tươi luôn có mặt trong danh sách những cách làm sạch đế giày trắng. Như đã biết, chanh chứa hàm lượng axit rất cao nên nếu bạn muốn làm trắng đế giày, bạn có thể sử dụng chanh tươi để đánh bay các vết ố vàng.

Cách đơn giản nhất là bạn cắt nửa quả chanh rồi chà trực tiếp lên đế giày, các khu vực ố vàng, để khoảng 10 phút rồi lau đi xác chanh còn sót.

Nếu muốn kết quả nhanh hơn, hãy sử dụng bàn chải nhúng vào nước cốt chanh, chà mạnh vào các vệt ố cứng đầu, để khoảng 5 – 10 phút cho tinh chất acid đánh bật vết ố, sau đó xả lại với nước rồi đem phơi, bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ.

Nước cốt chanh rất thích hợp dùng để tẩy trên đế giày Vans, Converse, những đế giày bằng cao su bị ố vàng.

>> Xem thêm: 7 cách giặt giày bị ố vàng trắng sáng như mới

Cách tẩy ố giày trắng hiệu quả

3. Tẩy ố vàng trên đế đơn giản với baking soda

Một nguyên liệu nữa được sử dụng với chức năng tẩy trắng hiệu quả đó chính là baking soda. Nguyên liệu này thường được sử dụng phổ biến trong tẩy trắng quần áo, tẩy trắng răng và đối với giày cũng vậy.

Cách làm cũng rất đơn giản. Làm ẩm phần đế giày ố vàng, sau đó đổ banking soda lên để tầm 10-15 phút. Tiếp tục dùng bàn chải chà mạnh vào nơi ố vàng với baking soda và ít bột giặt để đánh bay chúng ra khỏi đôi giày yêu quý của bạn. Chỉ với cách làm này bạn sẽ có 1 đôi giày trắng tinh như mới.

4. Dùng Acetone làm trắng đế giày ố vàng

Thêm một cách làm trắng đế giày dễ ợt mà các nàng điệu đà không thể bỏ qua, đó chính là sử dụng Acetone. Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng nó là lọ nước tẩy móng tay mà hầu như nàng nào cũng có. Vì Acetone là thành phần chính của nước tẩy móng, nên có thể tẩy rửa rất tốt.

  • Sau khi loại bùn đất khỏi đế giày, bạn dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào acetone rồi chà lên phần đế giày, nhất là phần đế bị ố vàng.
  • Tiếp tục chà cho đến khi đế giày trắng trở lại.
  • Dùng một chiếc khăn sạch khác để lau lại phần đế rồi đặt giày ở nơi thoáng gió để giày khô là bạn có thể sử dụng được.

>> Xem thêm: Các cách tẩy ố đế giày hiệu quả 100% ngay tại nhà

5. Dùng gội đầu và nước nóng để tẩy các vết ố nhỏ và mới

Cách này chỉ có hiệu quả tẩy nhẹ, chỉ phù hợp với các đế giày mới bị ố vàng, các vết ố nhỏ. Dụng cụ cần luôn có sẵn ở nhà, không phải tìm kiếm đâu xa, đây cũng là cách đơn giản dễ làm cho các bạn bảo quản giày hẳng ngày.

Bạn cho một chút dầu gội vào nước nóng, tạo bọt rồi dùng khăn thấm dung dịch lên giày, chà mạnh bằng chính chiếc khăn đó hoặc dùng một chiếc bàn chải khác. Sau khi chà sạch đế, xả giày với nước sạch cho đến khi đế hết nhờn và đem phơi giày ở nơi thoáng gió.

Phục hồi đế giày bị ố vàng tại Extrim

6. Các lưu ý trong việc tẩy đế giày bị ố vàng

Công thức làm sạch đế giày màu trắng thì đơn giản như vậy nhưng nếu không thực hiện cẩn thận, chúng ta vẫn có thể phạm sai lầm khiến đôi giày càng ngày càng bị bẩn thêm đấy. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn đang muốn tẩy ố đế hoặc bạn đang muốn tìm cách tẩy giày trắng bị ố hiệu quả nhất

  • Với những phương pháp cần giặt lại với xà phòng, cần đảm bảo là không còn xà phòng nào dính trên giày, bởi khi phơi ngoài nắng, chính vết cặn này sẽ tạo thành vệt ố vàng trên giày, công sức của bạn coi như không.
  • Nếu không chắc là hết xà phòng hay chưa, hãy ngâm giày trong nước sạch thêm 5 phút trước khi đem phơi
  • Nên bọc phần thân giày bằng một túi nilon để khi làm sạch đế giày, phần thân không bị ảnh hưởng.

Đối với đế giày đã bị ố vàng quá lâu, không còn khả năng khôi phục màu sắc ban đầu bằng những cách này, hãy để Extrim giúp bạn. Dịch vụ Khôi phục màu đế - Repaint đế sẽ giúp bạn loại bỏ các vết ố vàng trong thời gian 5 ngày và bảo hành 1 tháng. Sử dụng 100% sơn Angelus nhập khẩu cùng các chuyên viên kĩ thuật 5 năm kinh nghiệm.

Liên hệ với Extrim tại đây!

>> Có thể bạn muốn xem thêm:

>> Xem thêm: Bật mí cách tẩy ố đế giày | Hiệu quả bất ngờ

>> Xem thêm: 9 mẹo giặt giày trắng tẩy sạch ố vàng cực hiệu quả

(Biên tập: TH)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay