5 cách bảo quản giày da không bị tróc

Đội ngũ Extrim | 21.03.2023
Extrim
Không có gì mới mẻ khi nói giày không chỉ là một phần thiết yếu trong tủ quần áo, mà chúng còn có tác dụng cải thiện hình ảnh của bạn. Không có vẻ ngoài nào là hoàn thiện nếu không có một đôi giày phù hợp, đó là lý do tại sao bạn cần một bộ sưu tập giày phù hợp cho phong cách của mình. Tuy nhiên, đầu tư vào mua giày là không đủ nếu bạn không bảo quản giày tốt nhất. Sự thật là nhìn vẻ ngoài hầu hết các đôi giày đều cứng cáp, nhưng chúng sẽ chỉ bền nếu được bảo dưỡng đúng cách. Vì vậy, ngoài việc lo lắng về chất lượng đôi giày của bạn, điều quan trọng là phải tìm cách bảo quản cho giày da không bị tróc.

Đối với hầu hết mọi người, vấn đề với giày bắt đầu khi chúng bắt đầu bong tróc và mất thẩm mỹ. Điều này dẫn đến câu hỏi làm thế nào để bạn bảo quản giày da không bị tróc?

Tuy nhiên, trước khi bạn đầu tư vào việc bảo quản tốt hơn cho đôi giày của mình, điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tất cả các đôi giày đều như nhau. Các đặc tính và độ bền của vật liệu được sử dụng trong sản xuất của chúng là một yếu tố quan trọng để xác định tuổi thọ của chúng. Điều này có nghĩa là trước tiên bạn phải biết loại da của đôi giày trước khi mua chúng.

1. Các loại da chính để sản xuất giày

Có ba loại da chính được sử dụng để làm giày. Đó là:

Da thật / da động vật

Đây là loại da có chất lượng tốt nhất vì nó được sản xuất từ ​​da động vật. Nó có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ khi da càng lâu càng đẹp nhờ kết cấu cứng của nó. Nói chung, giày làm bằng da thật thường đắt tiền vì phải xử lý da động vật và khâu lại để tạo thành một đôi giày.

Giày da thật được ưa chuộng vì chúng mang lại cảm giác thoải mái và bảo vệ tốt hơn cho người mang. Điều này là do khả năng thoát khí, chống nước và chống trượt của chúng. Tuy nhiên, chúng dễ bị khô nếu không biết cách bảo quản giày da không bong tróc thì sẽ dễ bị nứt.

Da ghép mảnh

Loại da này được làm từ những mảnh da tái chế được dán lại với nhau bằng chất kết dính chắc chắn. Sau đó, chúng được gắn vào một lớp bọc polyurethane và được sử dụng để làm giày. Do cấu trúc của da ghép mảnh, nó không co giãn và sẽ bắt đầu bong tróc khi chất liệu yếu đi.

Không giống như giày da thật, da ghép mảnh bong tróc nhanh hơn và sẽ nhanh bị lão hóa hơn. Những đôi giày này có xu hướng hấp dẫn về mặt thị giác vì chúng có bề mặt bóng và có thể dễ dàng nhuộm nhiều màu. Vì vậy, chúng cần được bảo quản giày kĩ hơn vì chỉ cần lơ là một chút thôi là chúng sẽ nhanh chóng mất đi giá trị.

Giả da

Đây là loại da rẻ nhất dùng để sản xuất giày. Giày giả da đã trở nên phổ biến hơn trên thị trường khi chúng cung cấp cho khách hàng sự giống giày da với giá thấp. Tuy nhiên, một số công ty sản xuất chất lượng giả da cao hơn có thể kéo dài đến 3 năm.

Vì da giả là chất liệu tổng hợp nên nó dễ bị rách và bong tróc ở những điểm căng của giày. Như vậy, sở hữu một đôi giày này đồng nghĩa với việc bạn phải tránh những hoạt động có thể khiến nó bị cong hoặc giãn ra. Chúng cũng không đủ mạnh để sử dụng hàng ngày và cần được bảo quản giày da đúng cách.

2. Các cách bảo quản giày không bị bong tróc

Mặc dù mỗi loại giày đòi hỏi sự bảo quản đặc biệt, nhưng có những mẹo chung để đảm bảo bạn giữ được chất lượng tốt nhất cho mỗi đôi. Để tránh sự vội vàng và bất lực vào phút cuối khi cố gắng sửa những đôi giày bị bong tróc, bạn có thể ngăn điều này xảy ra bằng cách:

Mua Shoetree và sử dụng chúng

Nếu bạn cần bảo quản giày và cất chúng, đừng chỉ vứt chúng thành một đống lớn dưới đáy tủ. Thay vào đó, hãy mua một cây Shoetree. Sử dụng nó để đảm bảo đôi giày của bạn giữ được form chắc chắn đẹp mắt. Điều này giúp giữ an toàn cho bề mặt giày và tránh các vấn đề co giãn, co rút dẫn đến nứt nẻ, bong tróc.

>> Xem thêm: 3 cách phục hồi giày da bị nhăn hiệu quả 100%

Giữ giày của bạn tránh ánh nắng trực tiếp và các nguồn nhiệt

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm khi để giày dưới ánh nắng trực tiếp hoặc gần nguồn nhiệt. Đây là một sai lầm khủng khiếp vì giày của bạn sẽ hấp thụ nhiệt và bắt đầu giãn ra. Sau đó sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng bắt đầu bong tróc vì cấu trúc vật liệu sẽ lỏng lẻo. Theo nguyên tắc, hãy luôn bảo quản giày của bạn ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh nhiệt độ trực tiếp khi bạn không mang.

Giữ giày sạch sẽ và thường xuyên đánh bóng

Chính những điều đơn giản sẽ mang lại hiệu quả. Khi bảo quản giày da của bạn, hãy luôn đảm bảo chúng sạch sẽ. Điều này không có nghĩa là bạn hãy vệ sinh giày vào mỗi buổi tối, mà hãy nhẹ nhàng làm sạch chúng sau khi sử dụng và cho chúng thoáng khí. Bùn đất tích tụ sẽ làm cho đôi giày của bạn nhanh hỏng do chúng làm hỏng bề mặt của giày.

Bạn cũng cần phải đánh giày thường xuyên và cách tốt nhất để làm điều này là đầu tư vào những sản phẩm phù hợp. Các mục cần phải có bao gồm: 

Thường xuyên sử dụng những sản phẩm này sẽ kéo dài tuổi thọ của đôi giày của bạn và đảm bảo chúng duy trì vẻ ngoài và sự hấp dẫn ban đầu càng lâu càng tốt.

Tránh sử dụng các chất ăn mòn trên giày 

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường có chứa các hóa chất mạnh mà bạn có thể bị dụ sử dụng. Một nguyên tắc chung là tránh xa những sản phẩm như vậy khi bảo quản giày da vì tất cả những gì chúng sẽ làm là làm hỏng đôi giày của bạn. Một số chất cần tránh bao gồm: nhựa thông, tinh dầu, chất tẩy sơn móng tay, và các chất lỏng mài mòn khác.

cách bảo quản giày da

Để giày khô tự nhiên trước khi cất

Việc làm khô đôi giày của bạn rất cần thiết, đặc biệt là khi bạn nhận thấy bên trong giày chưa khô hoàn toàn. Đây không phải là một giải pháp vì nhiệt tạo ra từ máy sấy tóc buộc chất liệu giày bị giãn ra và bắt đầu bong tróc. Để tránh điều này, hãy luôn tháo dây giày trước khi cho giày vào không gian thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

3. Kết luận

Giày là một khoản đầu tư phải cần bảo quản giày da tốt. Bạn không nên chi tiêu nhiều vào việc tạo ra một bộ sưu tập giày chỉ để chúng bắt đầu bong tróc. Để ngăn chặn điều này là một chút cẩn thận và chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất (chẳng hạn như vết nứt, vết xước và màu phai) báo trước khả năng hư hỏng.

Bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Bảo quản giày trên Blog Extrim. Extrim cung cấp mọi loại dịch vụ chăm sóc giày cho bạn bao gồm phục hồi bong tróc hay màu giày. Chúng tôi sử dụng phương pháp phù hợp cho từng loại da giày. Phục hồi nứt và bong tróc giày da bằng cách lột da cũ, đắp filler cho giày sau đó paint màu giống màu nguyên bản. Hãy bảo quản giày da không bong tróc trước khi đến với dịch vụ phục hồi của chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi ngay khi trước và sau khi bạn bảo quản giày!

Xem thêm:

>> Cách phục hồi giày da

>> Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh giày da sáp tại nhà

>> Top 3 đơn vị nhận sửa chữa làm mới giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay