5 bước nhuộm màu túi da đẹp như mơ - Đơn giản, dễ làm tại nhà

Đội ngũ Extrim | 26.04.2023
Extrim
Nhuộm màu túi da chưa bao giờ là việc dễ dàng. Hướng dẫn chi tiết bên dưới chắc chắn sẽ giúp bạn. Bắt đầu từ việc chuẩn bị nguyên vật liệu, cách làm từng bước, cho đến phủ sơn hoàn thiện sau khi nhuộm.

Các chất liệu da có thể nhuộm

Thông thường, hầu hết các loại da không có lớp phủ bảo vệ đều có thể được nhuộm. Ngoài ra, một miếng da có màu gốc sáng có thể dễ dàng nhuộm thành màu tối hơn nhưng một miếng da có màu gốc tối hơn không thể dễ dàng nhuộm thành màu sáng hơn. Da thuộc thực vật tự nhiên là một trong những lựa chọn tốt nhất để nhuộm da.

Có nên nhuộm màu túi da?
Có nên nhuộm màu túi da?

5 bước nhuộm màu túi da

Trước tiên, bạn nên thử quy trình này trên một miếng da rời (nếu có) hoặc một mảng túi nhỏ để quen với thao tác hơn. Sau khi đã ổn định tâm lí, bắt đầu với 5 bước sau nhé!

Bước 1 - Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chọn một khu vực thoáng và thông gió. Các hóa chất được sử dụng trong thuốc nhuộm có thể có độc tính cao khi hít vào trong thời gian dài. Nên nhuộm da ngoài trời hoặc trong không gian thoáng khí.
  • Đeo găng tay cao su để tránh thuốc nhuộm dính vào tay.
  • Che phủ không gian làm việc đúng cách để bảo vệ nó khỏi sự cố tràn thuốc nhuộm. Sử dụng túi rác nhựa để phủ lên bề mặt.
  • Các hóa chất được sử dụng trong quá trình nhuộm da hoạt động tốt nhất trong một mức nhiệt độ nhất định. Nhiệt độ lý tưởng là 22 độ C với độ ẩm thấp. Nếu không khí quá khô, nóng hoặc lạnh, thuốc nhuộm sẽ không thể hoạt động tốt.
  • Lấy tăm bông hoặc áo phông để nhuộm các góc và cạnh của da.
  • Chọn sản phẩm nhuộm da phù hợp, Dầu dưỡng da, Phủ bảo vệ màu da.
Các bước nhuộm màu túi da

Bước 2 - Làm sạch túi da trước khi nhuộm

  • Trước khi chúng ta bắt đầu quá trình nhuộm, bước đầu tiên và quan trọng là làm sạch bề mặt túi. Sử dụng một miếng vải sạch để nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn và dầu còn sót lại.
  • Băng các bộ phận/phần cứng bạn không muốn nhuộm. Bạn có thể dùng băng keo chuyên dụng để dán lên.
  • Sử dụng một lớp mỏng Dầu ô liu hoặc Dầu Jojoba để làm ẩm da để da hấp thu thuốc nhuộm tốt hơn. Không nên sử dụng bất kỳ loại dầu dưỡng da nào vì chúng không có công dụng giúp thuốc nhuộm thẩm thấu tốt hơn.

Bước 3 - Pha loãng thuốc nhuộm

  • Nồng độ của thuốc nhuộm được sử dụng phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn muốn có màu tối nhất, hãy sử dụng thuốc nhuộm không pha loãng. Nhưng để có màu sáng hơn, bạn cần pha thuốc nhuộm. 
  • Nên pha loãng thuốc nhuộm với loại nền bạn đang sử dụng. Sử dụng nước để pha loãng gốc nước, cồn cho gốc cồn, dầu cho gốc dầu, v.v.

Bước 4- Thoa thuốc nhuộm

  • Bạn có thể dùng bất cứ gì để bôi thuốc nhuộm. Tuy nhiên, hãy dùng một miếng giẻ bông mềm để bôi thuốc nhuộm một cách dễ dàng nhất.
  • Nhẹ nhàng bôi thuốc nhuộm thành một lớp mỏng cho lớp sơn đầu tiên theo chuyển động tròn để thuốc được trải đều.
  • Để lớp đầu tiên khô hoàn toàn và làm theo các bước tương tự, chồng lên nhiều lớp để có được màu mong muốn. Đảm bảo để thuốc nhuộm khô trước khi sơn lớp thứ hai.
  • Khi thấy lớp sơn lên đều và đẹp, hãy để da khô hoàn toàn trong khoảng 1 ngày. Đừng chạm vào túi trong suốt quá trình chờ lớp sơn khô lại.

Bước 5 - Dưỡng và hoàn thiện da

Bây giờ chúng ta hãy xem bước cuối cùng về cách giữ màu da sau khi nhuộm.

Nhuộm màu túi da đẹp như mới
Nhuộm màu túi da đẹp như mới
  • Các hóa chất được sử dụng để làm sạch và nhuộm da thường có thể làm khô các sợi tự nhiên. Để giúp đảm bảo  túi được bảo quản đúng cách và bền lâu, điều quan trọng là phải dưỡng da sau khi nhuộm. Vì vậy, sau khi hoàn thành quá trình làm khô da, đã đến lúc bổ sung độ ẩm trở lại cho da. Để làm được điều đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng da gốc sáp. Chúng giúp tái tạo độ ẩm cho da, giữ màu da và hơn nữa ngăn không cho da bị nứt do khô.
  • Thoa kem dưỡng theo chuyển động tròn bằng vải cotton mềm và sạch. Để chất dưỡng khô và lau nhẹ bề mặt bằng vải sạch để loại bỏ thuốc nhuộm thừa trên bề mặt da.
  • Sau khi dưỡng, điều quan trọng là phải bịt kín da để bảo vệ lớp da bên dưới và tránh để thuốc nhuộm dính vào quần áo hoặc da. Một số chất dưỡng và giữ màu da phổ biến là sáp carnauba và leather resolene. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn lớp finish với những hiệu ứng khác nhau: bóng, sáng bóng hoặc không thấm nước.

Thực hiện theo các bước đơn giản này, bạn có thể nhuộm màu túi da theo màu mong muốn. Nếu bạn không có đủ thời gian hay chưa tự tin vào độ khéo tay của mình, hãy mang túi của bạn đến Extrim nhé! Extrim sẽ giúp bạn phục hồi màu cho túi da, bền đẹp như mới.

>> Xem thêm:

Cách bảo quản và vệ sinh túi theo từng chất liệu khác nhau 

5 cách phục hồi túi da cũ trở lại như mới hiệu quả nhất 

5 cách sửa túi xách da bị bong tróc - Hướng dẫn chi tiết từng bước 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay