5 bước đơn giản để làm sạch và chăm sóc giày Hoka của bạn

Đội ngũ Extrim | 20.12.2023
Extrim
Bạn đang muốn làm sạch đôi giày Hoka của mình?  Đọc hết bài viết sau để biết cách làm sạch cho dù đôi Hoka của bạn màu trắng hay bất kỳ nào.

1. Có thể giặt giày Hoka không?

Có! Bạn có thể giặt giày Hoka. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây, đôi giày của bạn sẽ trở lại như mới ngay lập tức.

Nhưng trước khi đi sâu vào vấn đề, hãy chuẩn bị những vật liệu sau:

  • Đầu tiên, bạn sẽ cần xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ. Chú ý nên chọn sản phẩm phù hợp để không làm hỏng chất liệu giày của bạn. 

  • Thứ hai, bạn sẽ cần một bàn chải mềm. Cái này dùng để chà sạch bụi bẩn hoặc bùn bám vào giày của bạn.

  • Cuối cùng, bạn sẽ cần một miếng vải sạch để lau sạch cặn xà phòng.

5-buoc-don-gian-de-lam-sach-va-cham-soc-giay-hoka-cua-ban-4.jpg

2. Hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện giặt giày Hoka

  • Bước 1: Tháo giày của bạn

Bắt đầu bằng cách tháo rời đôi giày của bạn ra. Bao gồm việc tháo dây giày  và bất kỳ bộ phận nào trên giày có thể tháo rời. 

Khi thực hiện xong, kiểm tra đôi giày của mình một lần nữa. Loại bỏ các bụi bẩn hoặc mảnh vụn còn bám vào giày.  Có thể sử dụng bàn chải mềm để thực hiện điều này. 

  • Bước 2: Giặt giày

Tiếp theo, đổ đầy nước lạnh vào bồn hoặc chậu và thêm một lượng nhỏ xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ. Nhúng đôi giày của bạn vào nước xà phòng và dùng tay chà xát chúng. Ngâm giày trong khoảng 15 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

5-buoc-don-gian-de-lam-sach-va-cham-soc-giay-hoka-cua-ban-1.jpg
  • Bước 3: Chà giày

Sử dụng bàn chải mềm để chà sạch mọi bụi bẩn, bùn hoặc vết ố. Bạn nên tập trung chà xát vào những vị trí có bám bẩn trên giày.

  • Bước 4: Xả giày

Khi đã  cảm thấy sạch, hãy rửa sạch xà phòng trên giày bằng nước lạnh. Bạn có thể phải thực hiện thao tác này vài lần để đảm bảo loại bỏ hết bọt xà phòng.

  • Bước 5: Làm khô giày

Cuối cùng, để giày khô tự nhiên. Tránh đặt giày dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao. Bởi vì điều này có thể làm hỏng chất liệu của giày. Sau khi chúng khô hoàn toàn, bạn có thể  thắt lại giày và tận hưởng vẻ ngoài sạch sẽ của chúng!

 

Có thể giặt giày trong máy giặt không? 

Không! Bạn không nên giặt giày trong máy giặt. Điều này có thể làm cong vênh chất liệu, khiến giày sneaker nhanh cũ và dễ bị hư hỏng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể giặt dây giày, đế lót giày và lớp lót trong máy giặt. Làm điều này sẽ giữ cho chúng trông đẹp và có mùi dễ chịu hơn. 

5-buoc-don-gian-de-lam-sach-va-cham-soc-giay-hoka-cua-ban-2.jpg

Một số lời khuyên khi giặt giày Hoka

  • Tránh mang giày ở nơi ẩm ướt hoặc lầy lội. Nếu giày bị ướt hoặc bẩn, hãy nhớ giặt giày càng sớm càng tốt theo các bước trên.

  • Cẩn thận khi để giày tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp. Quá nhiều nhiệt có thể làm hỏng chất liệu và làm phai màu.

  • Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát khi không mang. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa bất kỳ sự hư hỏng nào do độ ẩm gây ra.

3. Cách chăm sóc giày Hoka

Bây giờ, bạn đã biết cách giặt giày Hoka. Điều quan trọng là bạn phải biết cách chăm sóc chúng hàng ngày. Nhờ đó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho đôi giày của bạn và giữ cho chúng trông đẹp nhất.

  1. Giải pháp chống thấm

Chống thấm giày Hoka của bạn bằng bình xịt chống thấm. Sau khi chúng khô hoàn toàn, hãy bôi dung dịch dưỡng giày và để yên. Bước thực hiện này sẽ giúp giày của bạn có khả năng chống nước khá tốt. 

Điều này được đánh giá có lợi khi giày gặp phải mưa bão hoặc phải đi bộ đường dài qua vũng nước (hoặc thậm chí chỉ cần nhảy qua sông). Việc vệ sinh giày sau đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

5-buoc-don-gian-de-lam-sach-va-cham-soc-giay-hoka-cua-ban.jpg
  1. Ngăn ngừa mùi hôi

Một số điều bạn có thể làm để ngăn mùi hôi trong giày Hoka. Một là đảm bảo chúng luôn sạch sẽ. Điều đó có nghĩa là bạn phải dành thời gian để giặt chúng thường xuyên.

 Hoặc sử dụng bình xịt, bột chống mùi, hoặc nước hoa giày chuyên dụng Mis Pies cho giày Hoka. Những sản phẩm này hoạt động bằng cách tạo ra rào cản ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Cuối cùng, bạn có thể đặt một túi hút ẩm vào mỗi chiếc giày Hoka khi bạn không mang chúng. Điều này sẽ giúp hấp thụ độ ẩm và giữ cho giày của bạn luôn thơm tho.

  1. Cân nhắc về việc cất giữ giày

Khi bạn ném giày vào một góc cạnh cửa, điều đó có thể gây thiệt hại lớn. Chỉ cần đặt mỗi chiếc giày xuống sau khi mang sẽ giúp giảm bớt điểm tiếp xúc giữa các chất liệu và tính năng khác nhau của một đôi giày. Đồng thời ngăn ngừa những điều xấu như phồng rộp hoặc các vấn đề về ngón chân có thể xảy ra!

Bây giờ, bạn đã biết cách làm sạch giày Hoka của mình. Bạn không cần phải lo lắng về việc chúng bị bẩn nữa. Chỉ cần đảm bảo làm theo hướng dẫn một cách cẩn thận và sử dụng vật liệu phù hợp, Hoka của bạn sẽ luôn trông như mới! Bạn đã thử làm sạch giày Hoka theo cách này chưa? Hãy chia sẻ cho Extrim biết nhé!

Xem thêm:

Các dòng giày nổi bật của Hoka One One dân chạy bộ không thể bỏ qua

Tất tần tật các thuật ngữ về giày chạy bộ nhất định phải biết

Cách chọn giày chạy bộ phù hợp



 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay