4 Sai lầm phổ biến khi bảo quản giày Sneaker và cách khắc phục

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Một đôi giày dù đắt tiền đến đâu nhưng nếu không được bảo quản đúng cách cũng sẽ mau bị cũ và xuống cấp. Vì vậy bên cạnh việc dùng giày mỗi chúng ta đều luôn coi trọng việc chăm sóc và bảo quản giày. Tuy nhiên dù bảo quản giày cẩn thận đến đâu nhưng chắc chắn trong quá trình sử dụng có thể bạn đã từng mắc phải những sai lầm này. Trong bài viết này, Extrim sẽ chỉ ra cho bạn 5 sai lầm phổ biến khi bảo quản giày sneaker từ đó đưa ra hướng khắc phục nhé!

1. Đợi đến khi giày quá dơ mới vệ sinh giày

Đây là sai lầm thường gặp nhất trong quá trình sử dụng và bảo quản giày sneaker của nhiều người. Chúng ta chỉ vệ sinh giày khi chúng đã quá dơ chứ không có thói quen vệ sinh giày định kỳ. 

Việc vệ sinh giày khi giày quá dơ gây ra nhiều tác hại như vết bẩn lâu ngày sẽ khó làm sạch, ố vàng, thâm kim, gây mất thẩm mỹ cho giày. Một nghiên cứu từ Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ chỉ ra rằng số lượng nấm mốc trong các đôi giày cũ cao hơn 100 lần so với trong nhà vệ sinh. Vì vậy, nếu bạn không vệ sinh giày thường xuyên thì chính giày của bạn sẽ trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, mùi hôi khó chịu cho giày thậm chí dễ mắc các bệnh da liễu.

Extrim

>> Xem thêm: Lý do bạn nên vệ sinh giày thường xuyên

Cách khắc phục: Vệ sinh giày định kỳ 2 tuần/ lần để bảo quản giày sạch sẽ

2 tuần/ lần là khoảng thời gian mà chuyên gia khuyên bạn nên vệ sinh giày để đảm bảo giày bạn luôn sạch sẽ và không có vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên nếu bạn vô tình bị dính các vết bẩn như bùn, nước tương,... thì nên làm sạch giày ngay lập tức khi về nhà. Vì vết bẩn để lâu sẽ khá khó để tẩy sạch. Vệ sinh giày thường xuyên là cách đơn giản nhất để bảo quản giày sneaker luôn mới và bền đẹp theo thời gian.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh giày sneaker tại nhà

Nếu bạn không có thời gian để vệ sinh giày sneaker tại nhà thì hãy liên hệ Extrim để được trợ giúp nhé. Extrim có dịch vụ vệ sinh giày sneaker với 7 bước chuyên sâu, làm sạch sâu mọi ngóc ngách bên trong giày, sử dụng dung dịch chuyên dụng nên sẽ không gây hại da giày, đảm bảo giày bạn sạch như mới lại còn bền. Tham khảo chi tiết dịch vụ tại đây.

2. Không vệ sinh dây giày và miếng lót giày

Vệ sinh giày thường xuyên là chưa đủ. Để bảo quản giày sneaker, bạn cần phải vệ sinh giày đúng cách. Dây giày cũng là một bộ phận quan trọng, nhưng lại hay bị bỏ xót, hoặc vệ sinh qua loa trong quá trình vệ sinh giày.

Cách khắc phục: Rửa và thay dây giày thường xuyên

Dây giày cũng dễ bị bẩn và cũ. Vết bẩn thực tế có thể dính tại những chỗ xung quanh các lỗ xỏ dây cũng như lưỡi gà của giày. Làm sạch hoặc thay dây giày dự phòng là một trong những cách hay bị bỏ qua để làm mới giày thể thao.

Cách làm: Tháo dây giày ra và ngâm trong dung dịch có nước và xà phòng sau đó vò tay và dùng bàn chải chà cho đến khi sạch hẳn. Lưu ý: Nếu sử dụng nước tẩy rửa hoặc chà xát sẽ làm dây giày bị xơ.

Extrim

3. Phơi giày dưới trời nắng

Nhiều người có thói quen phơi giày dưới trời nắng để mau khô hơn. Tuy nhiên đây là một sai lầm tai hại trong việc bảo quản giày vì nắng sẽ làm cho đôi giày của bạn sớm bị ố vàng, bạc màu, cũ kỹ. Bên cạnh đó, một số bạn cũng sai lầm khi dùng máy sấy để hơ khô giày, khiến phần vải giày bị nhăn nheo, bạc màu.

Cách khắc phục:

Để bảo quản giày sneaker, bạn nơi phơi giày ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nếu bạn muốn phơi giày trắng dưới nắng thì phải quấn giấy ăn xung quanh giày để giúp giày không bị ố vàng.

4_sai_lam_khi_bao_quan_giay_sneaker_7bb101cada.jpg (2048×1536)

4. Để cả đống giày ở dưới tủ

Nếu bạn là một người cuồng sneaker và việc giữ lại 50 hộp giày có thể khiến phòng ngủ khá chật chội, nhưng nếu bạn xoay tua khoảng 5 đôi giày thì cũng nên dành chút không gian để cất  giày.

Để giày ở dưới tủ đồ có thể khiến da giày bị nhăn hoặc nứt, cũng như có các vết cong vênh không thể khắc phục được. Hơn thế nữa, điều này vô hình trung tạo môi trường lý tưởng cho các loại nấm, mốc sinh sôi nảy nở.

Cách khắc phục: Bảo quản giày trong hộp đựng

Điều mà nhiều người không nhận ra là bụi cũng có thể chui vào các vết nhăn hoặc nứt của giày khi không sử dụng, và làm giày mau bẩn hơn. Để giày trong hộp ban đầu không chỉ giúp bảo quản giày khỏi bụi bẩn, vi khuẩn mà còn cho thấy sự đam mê và yêu thích của bạn với giày sneaker nữa đấy. Nếu bạn không còn giữ hộp giày thì có thể mua các hộp đựng giày về để bảo quản giày sneaker. Giá dao động từ 50-200k tùy vào loại hộp. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một ít giấy báo để hút ẩm, cách bảo quản giày này sẽ giúp giày không bị ẩm mốc và luôn bền đẹp.

 

Trên đây là 5 sai lầm phổ biến mà chúng ta thường mắc phải trong quá trình bảo quản giày sneaker. Hy vọng qua bài viết này bạn đã nhận ra được các lỗi này và biết cách khắc phục để giữ đôi giày sneaker của mình luôn bền đẹp theo thời gian nhé!

Xem thêm: 

>> 5 cách bảo quản giày trắng và sneaker luôn bền đẹp cùng thời gian

>> Cách bảo quản giày đá bóng và làm sạch đơn giản nhưng hiệu quả

>> Hướng dẫn: Cách bảo quản giày thể thao Li-Ning đúng chuẩn

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay