4 Cách nhanh nhất, chuẩn xác nhất để check dép MLB chính hãng

Đội ngũ Extrim | 08.06.2023
Extrim
MLB là một thương hiệu được rất nhiều bạn trẻ săn đón trong thời gian gần đây. Do đó, chúng khó tránh tình trạng bị sao chép, đạo nhái. Liệu đôi dép MLB bạn đang mang có phải hàng real không? Cùng Extrim phân biệt dép MLB real và dép MLB fake nhờ 4 cách nhanh, chuẩn xác bên dưới nhé!

1. Đôi nét thông tin về thương hiệu MLB

MLB là tên viết tắt của Major League Baseball - một tổ chức thể thao bóng chày chuyên nghiệp. MLB cũng là tổ chức lâu đời nhất trong 4 liên đoàn thể thao chuyên nghiệp ở Canada và Mỹ.  

Thương hiệu thời trang MLB Korea được thành lập năm 1997. Chuyên sản xuất các sản phẩm mũ nón, giày dép cao cấp cho cả nam và nữ. Hãng MLB là cũng sản xuất những món phụ kiện và trang phục cho các đội tuyển bóng chày thuộc tổ chức Major League Baseball.

Các thiết kế của thương hiệu MLB mang phong cách đặc trưng của bộ môn bóng chày. Thể hiện tinh thần thể thao đường phố và có tính ứng dụng cao. Dần dần, các sản phẩm thời trang theo phong cách bóng chày này được ưa chuộng.

Extrim

Mặc dù thương hiệu MLB có tuổi đời còn khá trẻ so với những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Song chúng ta phải công nhận rằng, sự ra đời các sản phẩm từ MLB như một làn gió mới thổi vào sự bế tắc ý tưởng sáng tạo của ngành thời trang thế giới. Với độ hot hiện tại, MLB cũng là “nạn nhân” của việc “đạo nhái thiết kế” trên thị trường, nhất là dép MLB. Để phân biệt dép MLB real với dép MLB fake, cùng theo dõi các cách Extrim chia sẻ dưới đây nhé!

2. Mẹo phân biệt dép MLB fake và dép MLB real

2.1. Phân biệt dép MLB fake bằng... mắt

Các bạn có thể quan sát các đường kim, mũi chỉ, keo dán xem có chắc chắn và tỉ mỉ hay không. Đối với các sản phẩm chính hãng thì chắc chắn nhà sản xuất sẽ quan tâm đến chất lượng đầu ra của sản phẩm, và mang đến những đôi giày, đôi dép đẹp mắt và chất lượng nhất đến người dùng. 

Extrim

2.2. Check Hidden Tag MLB - Cách phân biệt dép MLB fake và real chính xác

Hiện nay, cách kiểm tra dép MLB fake và MLB real được nhiều người sử dụng nhất đó chính là app Hidden Tag. Phần mềm Hidden Tag là công cụ hỗ trợ được sử dụng để kiểm tra các sản phẩm có nguồn gốc đến từ Hàn Quốc, trong đó có thương hiệu thời trang MLB. 

Tất cả các sản phẩm của hãng này được tích hợp vào ứng dụng Hidden Tag nhằm giúp người dùng dễ dàng kiểm tra thông tin cũng như check sản phẩm có chính hãng hay không. 

Extrim

Bên cạnh kiểm tra dép MLB, đây cũng là cách check áo MLB bạn có thể áp dụng. Khi nhận các sản phẩm từ hãng MLB chính hãng trên tay, bạn sẽ thấy thẻ tag bao gồm thông tin sản phẩm và một miếng Hidden Tag màu bạc để cào như thẻ điện thoại. Trong miếng Hidden Tag có dãy số chứa 4 chữ số để bạn có thể kiểm tra. 

Để kiểm tra dép MLB real và fake qua app này, bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1:  Tải app Hidden Tag tại cửa hàng CH Play hoặc Appstore trên smartphone 

Extrim

Bước 2: Sau khi tải về, bạn mở app và chọn Authentication Scan để scan cái tag có sẵn của dép MLB.

Bước 3: Cào lớp phủ bạc trên tag sản phẩm, nhập 2 số đầu và tiếp tục nhập 2 số sau. Nhấn DONE khi đã điền xong.

Bước 4: Đọc kết quả kiểm tra. Nếu là hàng chính hãng sẽ ra thương hiệu MLB và các thông tin chi tiết về sản phẩm. 

 

Kết quả nhận được: 

Trường hợp mã code đã được kiểm tra và đăng kí hàng chính hãng trước đó, app sẽ hiện thông tin thời gian mà sản phẩm đã được check. Do đó, rất khó để làm giả mã số này đối với các sản phẩm dép MLB fake trên thị trường. Ngược lại, dép MLB không có Hidden Tag báo hiệu cho bạn ngay đó là hàng fake.

Extrim

Tuy nhiên, cách kiểm tra dép MLB real bằng ứng dụng Hidden Tag chỉ có thể áp dụng cho các sản phẩm sản xuất từ năm 2019 trở về trước. Với những mẫu dép MLB được sản xuất từ năm 2020 sẽ không còn app Hidden Tag mà thay vào đó là QR code. 

Với cách check mới nhanh gọn này, bạn có thể kiểm tra trực tiếp bằng camera sau trên Iphone hoặc quét mã QR trên ứng dụng chat Zalo hay bất cứ app đọc mã QR trên CH Play dành cho hệ điều hành Android hoặc Appstore dành cho iOS.

Extrim

Các sản phẩm mới nhất của MLB cũng không có mã QR. Nên các bạn có thể kiểm tra bằng phương pháp thứ 3 - “nhờ quyền trợ giúp”. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách check Hidden tag MLB kiểm tra hàng chính hãng chuẩn nhất 2022

2.3. Cách phân biệt dép MLB fake - real bằng cách hỏi các “chuyên gia” trên các hội nhóm

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu kết nối ngày càng lớn đã giúp con người xích lại gần nhau hơn thông qua các hội nhóm có chung mục đích, lý tưởng. Do đó, sự xuất hiện hội nhóm “chuyên gia” phân tích giày dép MLB chính hãng trên các diễn đàn xã hội cũng là điều dễ hiểu.

Extrim

Hiện tại có rất nhiều hội nhóm trên các trang mạng xã hội mà người dùng có thể nhờ tư vấn kiểm tra hàng thật hay giả. Các bạn có thể đăng hình của sản phẩm, gồm mặt trước, mặt sau, hộp đựng, tag, bill,... hay nêu tên shop/ nhà bán hàng để “500 anh em” tư vấn. Họ đều là những người chuyên săn hàng chính hãng nên có thể giúp bạn phân biệt dép MLB fake hay dép MLB real một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

2.4. Phân biệt dép MLB fake qua giá bán

Trong mua bán, ông cha ta từng có câu “Tiền nào của nấy” để nói về mối tương quan giữa chất lượng với giá thành của sản phẩm. Do đó, để nhận biết một đôi dép MLB chính hãng hay được làm giả chúng ta có thể dựa vào mức giá bán của shop đó đưa ra. 

Dép MLB chính hãng có giá dao động từ 1 triệu 6 - 2 triệu 2. Chưa tính các chương trình giảm giá. Nếu giảm giá thì những đôi dép MLB real cũng có giá trên 1 triệu đồng. Dép thật thì giá không rẻ, dép giá rẻ thì 99% là hàng nhái, kém chất lượng. Trong trường hợp các bạn mua được những đôi có giá khoảng 200k - 300k thì chắc chắn đó là giá của dép MLB fake. 

Extrim

Tuy nhiên, có những địa chỉ kinh doanh giày MLB fake vẫn liều lĩnh bán ra thị trường với mức giá “cắt cổ” để đánh lừa khách hàng. Do đó, một cách cơ bản nhất để tránh mua phải hàng “pha-ke” chính là hãy mua sản phẩm tại các cửa hàng chính thức của MLB tại Việt Nam. 

Như vậy, với những mẹo để phân biệt hãng real và fake của thương hiệu MLB mà trên, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để phân biệt đâu là MLB thật giả. Trong trường hợp cần vệ sinh, sửa chữa hay phục hồi dép, hãy liên hệ Extrim để được hỗ trợ nha!

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Những app check giày tốt nhất hiện nay dành cho tín đồ yêu giày

Legit là gì? Legit ảnh hưởng như thế nào trong giới chơi giày sneaker

Cond là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Cond khi mua giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay