11 thủ thuật thông minh để bảo quản cho đôi giày của bạn không bị hôi

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Những thứ như vi khuẩn, mồ hôi và các vấn đề về chân khác có thể khiến giày của bạn có mùi. Hãy cùng Extrim tăng tuổi thọ và giữ chúng luôn thơm mát với 11 thủ thuật bảo quản giày thông minh dưới đây:

1. Baking soda

Mùi hôi trên một đôi giày sẽ nhanh chóng biến mất với sức mạnh của baking soda. Rắc baking soda một cách thoải mái vào lòng giày hoặc phần lót gây mùi khó chịu và để qua đêm. Đổ bột ra vào buổi sáng. (Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng baking soda với giày da; bôi nhiều lần có thể làm khô chúng.) Bạn cũng có thể tự chế tạo chất khử mùi giày “ăn mùi” có thể tái sử dụng bằng cách đổ 2 thìa baking soda vào các kẽ ngón chân của đôi tất cũ và buộc chúng lại trong một nút thắt. Nhét tất vào mỗi chiếc giày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy tháo tất vào buổi sáng để thông thoáng.

11 thủ thuật thông minh để bảo quản cho đôi giày của bạn không bị hôi

2. Giấy sấy thơm quần áo

Khử mùi giày thể thao yêu cầu những thứ mạnh mẽ. Nhét một miếng giấy sấy thơm quần áo mới vào mỗi đôi giày và để qua đêm để khử mùi hôi. Bạn chỉ cần nhớ rút chúng ra trước khi mang giày là được. Đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời để khử mùi những nơi bạn cất giày, chẳng hạn như túi tập thể dục của bạn. Thả một miếng giấy vào đáy túi tập thể dục và để ở đó cho đến khi mũi của bạn cho bạn biết đã đến lúc phải thay miếng giấy mới.

Tìm hiểu thêm các Dịch vụ cho giày Extrim tại đây

3. Muối - Công dụng bất ngờ giúp bảo quản giày hiệu quả

Giày thể thao và các loại giày vải khác có thể khá nặng mùi. Đặc biệt nếu bạn mang chúng mà không có tất vào mùa hè. Khử mùi hôi và hút ẩm bằng cách thỉnh thoảng rắc một chút muối vào giày vải của bạn như một chất khử mùi giày.

11 thủ thuật thông minh để bảo quản cho đôi giày của bạn không bị hôi - 2

Xem thêm Cách vệ sinh và bảo quản giày da, giày tây đẹp như mới

4. Tinh dầu

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào giày để chúng có mùi sảng khoái. Hãy thử sử dụng dầu khuynh diệp, đinh hương hoặc cây trà. Nếu bạn không muốn để dầu trực tiếp lên giày, hãy nhỏ dầu vào một tờ giấy hoặc khăn giấy và để trong giày qua đêm. Hãy thử những cách sử dụng hiệu quả khác cho tinh dầu trong nhà của bạn.

5. Cồn tẩy rửa

Đổ cồn tẩy rửa lên phần giày bị bẩn hoặc mòn để khử mùi hôi. Cồn không chỉ giúp khử mùi hôi như một chất khử mùi giày tự nhiên mà còn giúp khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn bên trong giày.

Xem thêm Cách bảo quản giày dép đúng cách

6. Túi trà đen

Trà đen có chứa tannin, chất này sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn tích tụ trong giày và giúp khử mùi hôi. Đặt túi trà vào nước sôi trong 2-3 phút. Lấy túi trà ra và để nguội. Đặt nó trong giày của bạn trong khoảng một giờ để khử mùi giày. Sau khi bạn tháo nó ra, hãy làm sạch hết chất lỏng dư thừa còn sót lại trên giày.

11 thủ thuật thông minh để bảo quản cho đôi giày của bạn không bị hôi - 1

7. Bảo quản giày với phấn rôm trẻ em

Sử dụng phấn rôm trẻ em là một bước phòng ngừa mà bạn có thể làm trước khi mang giày vào để giày không bị ám mùi. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang đi giày có mùi hôi, hãy thoa phấn rôm trẻ em lên chân trước khi xỏ chân vào. Phấn rôm không chỉ giúp khử mùi mà còn khiến chân bạn luôn khô thoáng.

8. Cát vệ sinh cho mèo

Điều này có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng cát vệ sinh của mèo chứa rất nhiều chất khử mùi và hút chất lỏng. Lót dưới đáy giày bằng cát vệ sinh cho mèo và để qua đêm. Đổ nó ra vào buổi sáng và lau giày bằng khăn ẩm để làm sạch lần cuối. 

>> Tìm hiểu cách chống thấm cho giày hiệu quả ngay tại nhà.

11 thủ thuật thông minh để bảo quản cho đôi giày của bạn không bị hôi - 4

9. Đóng băng chúng

Nếu bạn nhận thấy rằng không có biện pháp khử mùi hôi giày tại nhà nào khác có tác dụng khử mùi hôi trên giày, bạn có thể đông lạnh chúng qua đêm. Đặt giày của bạn vào một túi nhựa có thể dán kín. Để chúng trong ngăn đá qua đêm và nó sẽ tiêu diệt vi khuẩn.

10. Máy giặt

Bạn có thể thử cho giày của mình qua máy giặt và máy sấy nếu chúng bị bẩn ở cả bên trong và bên ngoài; điều này đặc biệt tuyệt vời cho giày thể thao. Nếu bạn không có kệ máy sấy hoặc phụ kiện cho giày, hãy tránh cho chúng vào máy sấy vì có thể làm hỏng máy.

>> Tìm hiểu thêm các cách làm sạch mọi loại giày

11. Nước hoa Diệt khuẩn giày

Có một cách khử mùi giày đơn giản hơn là dùng Nước hoa được chế tạo riêng cho giày để khử mùi. Ngoài chức năng ngăn ngừa vi khuẩn, kháng nấm mốc còn bảo vệ chân khỏi những bệnh da liễu do nấm mốc gây ra. Một số loại còn tạo mùi hương cho giày, thiết kế nhỏ gọn, có thể mang đi mọi lúc mọi nơi.

Liên hệ Extrim để chăm sóc giày ngay tại đây!
Xem thêm: 

Cách bảo quản giày trắng mà bạn nên biết

Mẹo chăm sóc các loại giày da ngay tại nhà | Chăm giày cùng Extrim

Các bước bảo quản giày đúng cách để tăng tuổi thọ cho giày

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay