10 thương hiệu giày vegan thuần chay cho xu hướng thời trang bền vững

Đội ngũ Extrim | 11.04.2024
Extrim
Thời trang bền vững không chỉ là xu hướng, mà đang dần trở thành một lối sống phổ biến. Dưới đây là 10 thương hiệu giày vegan đáng thử.

Dưới đây là 10 thương hiệu đang giảm thiểu tác động đến môi trường, tạo việc làm với mức lương hợp lý và tìm kiếm các giải pháp thay thế bền vững, đồng thời sản xuất giày vegan giá cả phải chăng, thời trang, thoải mái và có tính ứng dụng cao.

Mỗi năm, ngành da toàn cầu sử dụng nguyên liệu từ hơn một tỷ động vật để sản xuất hàng thời trang. Việc sản xuất hàng da cũng thường xuyên liên quan đến việc sử dụng lao động giá rẻ, tăng chất thải và lượng khí thải carbon cao hơn. Nhưng ngày nay, chúng ta đã bắt đầu có những lựa chọn bền vững hơn!

Bhava

Giày vegan

Bhava đặt mục tiêu tạo ra những đôi giày được thiết kế chu đáo bằng cách sử dụng các chất thay thế hữu cơ và bền vững như da thuần chay, nút chai và bông hữu cơ. 

Bhava có trụ sở tại NYC, công ty cũng nhận thấy tầm quan trọng của những đôi giày thoải mái đối với người phụ nữ hiện đại khi di chuyển và dòng giày thuần chay bền bỉ của họ có thể giúp cho những đôi chân cảm thấy dễ chịu suốt cả ngày dài. 

Với kiểu dáng độc đáo và màu sắc vượt thời gian, giày cao gót và dép sandal của Bhava thật sự đáng tiền!

Matt & Nat

Giày vegan-1

Matt & Nat tin vào việc sống đẹp và có ý thức. Họ chế tạo những đôi giày thuần chay bằng da tổng hợp làm bằng nhựa thủy tinh từ kính chắn gió tái chế, chai nhựa tái chế và nút chai. 

Từ giày cao gót thoải mái hằng ngày đến giày thể thao thuần chay mà bạn có thể mang đi dạo khắp nơi. Ngoài ra, thương hiệu Matt & Nat cũng công bố nhiều cam kết đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh minh bạch và có đạo đức.

SeaVees

Đây là một thương hiệu sản xuất giày thuần chay số lượng nhỏ. Các thiết kế mới nhất được làm từ cao su tái chế với lớp lót đan mềm mại tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, SeaVees còn quyên góp 10% doanh thu của mình cho Trung tâm Sinh thái, một trung tâm giáo dục và trang trại được Chứng nhận Hữu cơ Tái sinh™ đóng vai trò là trung tâm cho phong trào sinh thái ở Nam California. Ngoài guốc, SeaVees còn sản xuất giày thể thao, bốt và dép thuần chay cho nam giới, phụ nữ và trẻ em.

Rothy's

Giày vegan-2

Rothy's tin rằng họ có thể làm mọi việc theo cách tốt hơn. Sử dụng nhựa tái chế, cao su tự nhiên và lớp đệm foam làm từ tảo, những đôi giày bền vững này hạn chế mức khí thải carbon trong quá trình sản xuất và cũng có trọng lượng cực kỳ nhẹ chân. 

Ngoài ra, giày của họ hoàn toàn có thể giặt bằng máy! Rothy's đang thực hiện sứ mệnh không rác thải, đặt ra các mục tiêu bền vững đầy tham vọng thể hiện ý nghĩa của việc không sát hại động vật làm vật liệu thời trang cũng như hạn chế rác và khí thải.

Thousand Fell

Giày vegan-3

Thousand Fell là một thương hiệu giày sneaker vegan cam kết loại bỏ rác thải thời trang nên họ đã bắt đầu chương trình mua lại đồ tái chế có tên SuperCircle. Chương trình tái chế trải nghiệm này trả tiền cho khách hàng để tham gia vào nền kinh tế tuần hoàn của họ. 

Với mục tiêu mỗi đôi giày Thousand Fell đều được tái chế và tái sử dụng trong chuỗi cung ứng của họ. Các thiết kế chu đáo của họ bao gồm vải da sinh học chống nước và vết bẩn, giữ cho ngón chân của bạn khô ráo, phong cách và cực kỳ thoải mái trên đế thảm yoga tái chế.

Native

Native giữ cho thiên nhiên không bị tàn phá trên mọi phương diện, từ dép trẻ sơ sinh đến giày đi bộ đường dài dành cho người lớn. Họ không sử dụng lông hay da thú cho những đôi giày thoải mái, sành điệu của mình. Những đôi giày tái chế này được sản xuất một cách cẩn thận vì công ty luôn kiểm soát lượng khí thải carbon và nâng cao tiêu chuẩn sản xuất để ngày càng thân thiện với môi trường. 

Dự án Native Shoes Remix™ của thương hiệu này tái chế những đôi giày được nhiều người yêu thích thành các chương trình lấy cộng đồng làm trung tâm, chẳng hạn như xây dựng sân chơi. 

Mẫu Jefferson không thấm nước được làm từ vật liệu Bloom, có nguồn gốc từ sinh khối tảo tái sử dụng, một loại nhựa thay thế cải tiến có thể xem là sản phẩm thành công nhất của Native.

Ahimsa

Giày vegan-4

Với nhà máy sản xuất giày thuần chay 100% duy nhất trên thế giới, Ahimsa tin tưởng vào việc sản xuất giày của mình một cách bền vững đồng thời tôn trọng mọi sự sống trên hành tinh. Những đôi giày tuyệt đẹp có chi tiết bắt mắt và có màu sắc đậm đà, chẳng hạn như cà phê espresso và rượu cognac. Mỗi đôi giày của hãng cũng có thông điệp, “Được làm thủ công bằng tình yêu, ở Brazil”.

Keep

Giày vegan-5

Nếu phải tóm tắt Keep bằng vài từ thì đó chính là: “giày vegan có cá tính”. Bộ sưu tập giày đa dạng của Keep được các nghệ nhân trên khắp Guatemala, Nhật Bản và Bắc Mỹ chế tác tinh xảo, sử dụng các phương pháp thủ công bền vững. Rất nhiều người trên khắp thế giới yêu thích các thiết kế tinh tế và hoa văn táo bạo của Keep.

Stella McCartney

Giày vegan-6

Stella McCartney là nơi sự sang trọng đáp ứng sự bền vững. Họ tuyên bố sứ mệnh và đạo đức trong sản xuất, kinh doanh của họ khi đối xử bình đẳng với con người, hành tinh và động vật. Thương hiệu này luôn không sử dụng lông thú, hay da, thay vào đó họ dùng vật liệu tái chế và không ngừng nỗ lực để giảm tác động của ngành công nghiệp này đối với môi trường. 

Nếu bạn đang tìm kiếm giày dép vegan sang trọng, hãy tham khảo thương hiệu này.

Flamingos Life

Thương hiệu Flamingos Life của Tây Ban Nha rất nghiêm túc về việc sản xuất giày dép làm từ thực vật. Công ty thuần chay này sử dụng bắp, tre, cây gai dầu, bông hữu cơ và cao su được chiết xuất bền vững từ cây hevea brasiliensis để tạo nên sản phẩm của họ. 

Mục tiêu của Flamingos Life là tạo ra giày có thể phân hủy sinh học! Hơn nữa, mỗi đôi giày thể thao có một dự án liên quan đến nó. Chẳng hạn như xây dựng giếng nước ở Uganda, hợp tác với các dự án trồng rừng ở Madagascar và Mozambique, đồng thời quyên góp hằng tháng cho hoạt động thu gom rác thải biển với Waste Free Ocieans. 

Nói được làm được - một trong những lý do khiến thương hiệu này xứng đáng được yêu thích và ủng hộ.

Yêu chuộng thời trang bền vững là lựa chọn tất yếu cho tương lai, hãy bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm những sản phẩm giày dép vegan ngay từ hôm nay để lối sống xanh không còn bị trì hoãn bạn nhé!

Xem thêm:

Vegan leather là gì? 9 thương hiệu túi Vegan leather đáng mua nhất

Top 7 thương hiệu giày unisex được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới 

Những dòng giày Bitis Hunter đã đưa thương hiệu Biti's "hồi sinh" trở lại 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay