10 dáng mũi giày tây phổ biến bạn nhất định phải biết (Phần 1)

Đội ngũ Extrim | 08.06.2023
Extrim
Giày tây cho nam giới không có nhiều kiểu dáng và họa tiết cầu kỳ như phái nữ. Chủ yếu chỉ phân biệt bằng kiểu dáng và các dáng mũi giày tây cơ bản. Chẳng hạn như giày tây nam mũi vuông thể hiện sự thời trang, giày tây nam mũi nhọn lại trẻ trung và nam tính. Cùng xem hiện nay có những dáng mũi giày tây nào phổ biến nhất để lựa chọn được kiểu giày tây phù hợp với mình nhé!

Tại sao nên quan tâm tới loại mũi giày tây trước khi mua

Giày tây thường không có nhiều các họa tiết trang trí cầu kỳ, mà chúng khác nhau dựa trên sự phân biệt về kiểu dáng và loại mũi giày. Do đó, có thể thấy được tầm quan trọng của những dáng mũi giúp cho những chiếc giày tây trở nên đa dạng, không bị nhàm chán từ đó người mua có nhiều hơn sự lựa chọn.

Việc lựa trên dáng mũi giày tây, cũng giúp cho người mua, khi sử dụng sẽ được thoải mái hơn. Dựa theo dáng bàn chân của mỗi người, mà theo từng dáng mũi giày tây sẽ phù hợp, giúp cho các đầu ngón chân, hay phần bàn chân không bị đau, bị kích khi di chuyển.

Ngoài ra, việc đưa ra quyết định chọn kiểu mũi giày da, cũng sẽ giúp cho bạn định hình được phong cách thời trang của bản thân hơn, từ những outfit kết hợp đơn giản tạo nên sự thanh lịch, sang trọng, cho đến những đôi giày da nam tạo nên sự trẻ trung cá tính.

Top 10 dáng mũi giày tây phổ biến nhất thị trường hiện nay

Nếu các bạn chưa biết chọn loại mũi giày tây nào phù hợp cho mình, thì hãy tham khảo ngay 10 loại mũi giày  cơ bản và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chắc chắn trong số chúng, sẽ có những kiểu dáng dành cho đôi bàn chân của bạn.

1. Dáng mũi giày tây tròn cổ điển ( Classic round)

Nói đến mức độ loại mũi giày tây phổ biến nhất hiện nay, không thể không nhắc đến Classic round. Đây có thể nói là loại mũi giày phổ biến và tồn tại lâu nhất từ trước đến nay trong lịch sử phát triển giày da nam cao cấp trên thế giới. Đặc điểm của dáng mũi giày này là các đường nét mũi giày trông mềm mại, tròn và khá rộng. Nét cổ điển, pha lẫn sự mềm mại, nhận được sự yêu thích đại chúng bởi sự đơn giản, dễ phối đồ và cân mọi dáng chân.

Extrim
Dáng giày da có đầu mũi tròn rất phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay 

2. Dáng mũi giày tây thon dài ( Elongated)

Trái ngược với dáng mũi giày vuông, kiểu giày tây có mũi kéo thon dài, rất phù hợp cho những ai đang theo đuổi gu thời trang thanh lịch, sang trọng. Đặc biệt, nếu ai đang sở hữu một đôi bàn chân ngắn, nhỏ không cân xứng với cơ thể, thì việc chọn loại mùi giày thon dài này, sẽ giúp bàn chân của bạn trong dài hơn, cân đối với tổng thể hình dáng của mình.

Extrim
Dáng mũi giày tây thon dài với điểm đặc trưng đầu mũi giày có phần nhọn, và dài

3. Dáng mũi giày tây vuông nhẹ (Soft Square)

Mũi vuông nhẹ là một trong những dáng có góc cạnh có vẻ mềm mại nhất. Khi nhìn thẳng từ trên xuống, bạn sẽ thấy có phần gờ “hơi vuông” và phần chóp mũi tương đối vuông. Thấp thoáng có sự “vuông” ở mũi giày nhưng không quá gắt, đó là lý do tại sao dạng mũi giày này được gọi là vuông nhẹ hay soft square.

Extrim
Loại giày tây có mũi vuông nhẹ, đem lại sự chững chạc, trưởng thành

4. Dáng mũi giày tây vuông (Square Toe)

Nếu bạn nghĩ giày tây chỉ dành cho các quý ông lịch thiệp, sang trọng thôi, thì chắc chắn bạn đã nhầm. Loại mũi giày tây vuông sẽ đem tới cho bạn một hình ảnh khác biệt, với sự nam tính khỏe khoắn và có phần cá tính dành cho các chàng trai.

Dáng mũi giày tây này có điểm đặc trưng là phần chóp vuông, bề ngang khá rộng, vì vậy rất thích hợp cho những ai đang sở hữu một mu bàn chân to, hoặc các ngón chân to bản, khi lựa chọn loại mũi giày tây này sẽ giúp bạn đi lại được thoải mái, không bị đau. Mũi giày vuông cho người dùng cảm giác góc cạnh, vuông vức và sắc sảo hơn so với Mũi giày mềm. Vì thế mặt trước của đôi giày khá bằng phẳng tạo cảm giác sang trọng và khỏe khoắn. Giày tây được thiết kế theo phong cách này cũng là một lựa chọn phù hợp cho những bộ trang phục lịch lãm.

Extrim
Loại mũi giày tây vuông vức, đem lại sự cá tính, sành điệu

5. Loại mũi giày tây hình quả hạnh ( Almond toe) 

Trông gần giống như dạng mũi giày tròn cổ điển. Tuy nhiên mũi Almond toe nhọn hơn một chút giống hình quả hạnh (hạnh nhân). Đấy là lý do người ta đặt nên cái tên này cho nó. Dáng giày quả hạnh thường phẳng và nhọn dần về phía đầu mũi ,nhỏ hơn loại mũi giày tròn cổ điển một chút. Thích hợp cho những ai có ngón chân nhỏ, dài hoặc cho những ai có gu thời trang sành điệu.

Extrim

Dáng mũi giày tây hình quả hạnh là một kiểu biến tấu của mũi giày tròn cổ điển

 

Trên thực tế có rất nhiều dáng mũi giày khác nhau ứng với những loại giày tây nam khác nhau, nhưng phổ biến nhất hiện nay phải kể đến những mẫu mũi giày trên. Hy vọng từ việc tìm ra ưu điểm của từng loại, mà các bạn có thể tìm ra những kiểu giày tây phù hợp với mình. 

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Review top 5 shop giày tây nam đẹp ở TP.HCM chất lượng cao

Mách bạn 5 mẹo bảo quản giày tây luôn như mới

Phối giày cùng quần tây nam sao cho đúng chuẩn quý ông sành điệu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay