Top mẹo bảo dưỡng giày có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Bảo dưỡng giày tưởng chừng khó nhưng thật ra lại chỉ tốn có vài giây, nhưng điều này lại giúp bạn tiết kiệm hơn chục triệu tiền giày mới mỗi tháng. Cùng Extrim khám phá các cách bảo dưỡng giày này nhé

1. Xử lý vết bẩn từ giày mới

Extrim
 

Thỉnh thoảng giày mới để lại vết bẩn trên vớ hoặc trên bàn chân. Bột talc có thể xử lý vấn đề này. Lấy một ít bột chà vào mặt trong của giày, sau đó dùng giẻ sạch để lau bột thừa. Bột em bé hoặc bột bắp cũng phát huy hiệu quả tương tự. Đây là cách bảo dưỡng giày đơn giản nhất đấy.

2. Giặt giày sneakers đúng cách

Extrim
 

Máy giặt cũng có chức năng giặt giày nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên dùng vì nguy cơ làm hỏng giày, nước sẽ thấm sâu vào đế gây biến dạng.

Giặt tay: gỡ dây và lót giày, dùng bàn chải đánh răng để chà các vết bẩn. Bạn cũng có thể dùng cồn để khử trùng mặt trong của giày.

3. Các vết trầy xước trên giày da

Sau thời gian sử dụng, trên mặt da sẽ xuất hiện nhiều vết trầy xước. Da giày cũng tương tự  như da người vì vậy bạn cần bôi kem dưỡng. Xoa kem lên giày, để trong vài giờ, sau đó đánh bóng. Kem dùng cho trẻ em hoặc vaseline cũng có thể dùng được.

4. Làm trắng đế giày

Kem đánh răng không chỉ tốt cho răng mà còn có chức năng làm trắng giày. Chỉ cần lấy một ít kem, dùng bàn chải chà lên vết bẩn trong một vài phút bạn sẽ thấy được kết quả.

5. Xử lý mùi hôi của giày

Extrim
 

Có lẽ ai cũng biết sản phẩm khử mùi trên xe hơi, chúng phát huy hiệu quả cao với giày, chỉ cần bỏ một ít vào bên trong giày sau đó để qua đêm. Nếu mùi hôi vẫn còn, nghĩa là bạn cần phải thay lót giày. Những lót giày làm bằng vật liệu kém chất lượng sẽ gây ra mùi hôi, do đó bạn nên mua lót giày làm từ vật liệu tự nhiên, đặc biệt là loại có phủ lớp than để hấp thụ mùi tốt hơn.

6. Phơi khô giày đúng cách

Giày không được phơi trên bộ tản nhiệt. Phơi ở nhiệt độ cao gây biến dạng giày. Để giày khô hoàn toàn cần thời gian từ 24 đến 48 tiếng vì vậy bạn phải có một vài đôi giày để thay thế. Trong trường hợp không có thời gian, bạn có thể dùng máy sấy tóc nhưng phải để ở chế độ mát.

7. Giày bị ngấm nước

Nếu giày bị ngấm nước, không được đặt lên bộ tản nhiệt. Bạn nên lấy một ít gạo bỏ vào túi vải sau đó để vào bên trong giày. Gạo có tác dụng hút ẩm tốt, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu để xử lý mùi hôi. .

Nếu bạn có nuôi mèo, cát mèo cũng hút nước rất tốt.

8. Mang giày đúng cách

Dùng bót xỏ giày là một thói quen tốt khi mang giày, giúp phần đuôi giày không bị biến dạng, giảm nguy cơ chấn thương và các vết chai chân, tăng cường hỗ trợ mắt cá. Nếu bạn không có bót xỏ giày, thay thế bằng tấm thẻ nhựa.

9. Xóa vết bẩn trên giày da lộn

Cục gôm thông dụng dùng để bảo dưỡng bề mặt giày da lộn. Khi dùng gôm chà lên bề mặt, phần cao su sẽ vỡ ra và ăn sâu vào sợi da, tẩy đi vết bẩn.

Dũa móng tay cũng hữu dụng, nhưng phải cẩn thận khi dùng để tránh làm hỏng giày.

10. Vết bẩn vệt muối

Vào mùa đông, trên đường có nhiều hoá chất gây ra các vết bẩn hoặc làm hỏng giày, hãy dùng giấm để xử lý chúng. Trộn giấm với nước với tỷ lệ 1: 3, sau đó lau lại bằng khăn. Đây là việc bạn nên làm mỗi khi về đến nhà.

11. Vết bẩn trên giày có chất liệu sáng màu

Rất khó có thể làm sạch giày đế bằng hoặc giày slip-ons mà không bị phai màu hoặc biến dạng, vì vậy bạn nên dùng nước cốt chanh, để tẩy sạch bùn đất mà không bị bạc màu. Nếu bị dính quá nhiều bùn đất, bạn nên chà sạch, để 20-30 phút sau đó rửa lại bằng nước.

12. Bảo vệ giày da bóng

Giày da bóng nếu bị cũ, xước sẽ làm giảm đi độ bóng. Để tránh tình trạng này, bạn nên thoa vaseline lên giày. Đây là phương pháp hiệu quả và kinh tế.

13. Bảo vệ da giày

Sáp rất phổ biến và hiệu quả trên hầu hết các loại giày, bạn có thể sử dụng loại sáp đặc biệt hoặc sáp nến. Bôi một lớp mỏng lên giày để tránh nước, bẩn và giữ được bóng trong thời gian dài.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc bảo dưỡng giày hiệu quả, hãy cùng tham khảo các dịch vụ của Extrim nhé. Chúng mình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc cho việc mua sắm giày mới. 

Xem thêm:

15 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ BẢO DƯỠNG GIÀY BOOT DA

HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG GIÀY DA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay