Mẹo chăm sóc giày sneaker các tín đồ "nghiện giày" cần biết

Đội ngũ Extrim | 13.04.2023
Bạn có thể là tín đồ của những đôi giày sneaker, nhưng bạn có chắc mình đã biết cách chăm sóc giày và bảo dưỡng chúng đúng cách? Có lẽ chưa bao giờ xu hướng thời trang streetwear lại trở nên lớn mạnh trong giới trẻ như vài năm trở lại đây. Với sự lên ngôi của streetwear, khi ai cũng đầu tư cho ít nhất một vài đôi sneaker thì giày sneaker gần như đã trở thành món đồ cần có của bất kỳ bạn trẻ nào. Không khó lý giải vì sao những đôi giày khỏe khoắn, thời trang lại được giới trẻ ưa chuộng đến vậy. Bởi so với những kiểu giày khác, sneaker không chỉ đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu cho chủ nhân mà còn thỏa mãn độ “chịu chơi” sành điệu. Nhưng trên thực tế, dù tần suất đi sneaker dày đặc nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc “đứa con cưng” của mình. Nếu bạn là một người đam mê sneaker, thì loạt mẹo chăm sóc và bảo dưỡng sneaker sau đây chính là thông tin bạn cần biết đấy.

1. Bàn chải mềm - người bạn thân thiết với giày sneaker

Để giặt giày sneaker hiệu quả và an toàn nhất bạn nên dùng bàn chải mềm với nước ấm có pha xà phòng loãng. Chiếc bàn chải còn đặc biệt phù hợp và an toàn trong việc làm sạch kỹ càng đôi giày có pha chất liệu lưới. Dây giày cũng nên được giặt riêng bằng tay với nước ấm và xà phòng để giữ được độ bền. Và nhớ là tuyệt đối không bao giờ ném cả đôi giày của mình vào trong máy giặt bạn nhé.

Bàn chải mềm - người bạn thân thiết với giày sneaker

2. Tẩy sạch vết bẩn trên giày với giấm trắng

Giày sneaker sáng màu và giày trắng rất nổi bật và được ưa chuộng nhưng lại có nhược điểm là rất dễ bám bẩn. Trong trường hợp sneaker trắng của bạn không may bị dính những vết bẩn nhỏ thì bạn có thể làm sạch chúng mà không cần giặt toàn bộ giày. Hãy sử dụng giấm trắng trong gia đình như một chất tẩy rửa. Bạn chỉ cần nhúng khăn mềm vào chút giấm trắng rồi chà nhẹ lên những vết bẩn, chúng sẽ nhanh chóng biến mất. Có thể sử dụng thêm bàn chải mềm để làm sạch nhé.

Tẩy sạch vết bẩn trên giày với giấm trắng

3. Mẹo sử dụng nước tẩy trắng an toàn đối với giày sneaker

Bạn có một đôi sneaker trắng bị ố vàng sau một thời gian dài sử dụng và muốn làm mới lại đôi giày yêu thích của mình. Để khôi phục lại vẻ trắng sáng tinh tươm cho giày sneaker, bạn có thể dùng nước tẩy trắng chuyên dụng. Tuy nhiên để chất liệu giày không bị ảnh hưởng bởi hóa chất, hãy tuyệt đối ghi nhớ công thức 1 nước tẩy : 5 nước. Đây là tỉ lệ an toàn đối với giày vải trắng bởi nó vừa giúp tẩy trắng hiệu quả lại vừa không làm ảnh hưởng nhiều đến chất vải. Nếu bạn dùng nước tẩy quá nhiều thì vừa dễ làm lem màu các họa tiết, vừa dễ làm các phần vải trắng bị ố màu đấy.

Mẹo sử dụng nước tẩy trắng an toàn đối với giày sneaker

4. Cách chăm sóc sneaker bằng da an toàn nhất

Đối với những đôi giày sneaker mang chất liệu da, bạn tuyệt đối không được giặt giày với nước bởi đây chính là cách giúp phá hỏng đôi giày của bạn nhanh nhất. Cách an toàn giúp chăm sóc giày da chính là lau giày với khăn mềm hơi ẩm. Bạn có thể sử dụng kèm theo một số sản phẩm vệ sinh cho chất liệu da chuyên dụng có trên thị trường nữa nhé.

5. Đánh bay vết dầu mỡ với dầu gội nhẹ dịu

Khi bạn vô tình làm bắn dầu mỡ trên đôi giày trắng của mình, đừng quá lo lắng nhé! Vết dầu mỡ tuy rất khó tẩy, nhưng không phải là không thể. Cách xử lý rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bàn chải hoặc khăn mềm nhúng vào một ít dung dịch nước ấm pha dầu gội nhẹ rồi chà lên giày, một lúc sau vết dầu mỡ sẽ được làm sạch.

Đánh bay vết dầu mỡ với dầu gội nhẹ dịu

6. Tiết kiệm thời gian và bảo vệ giày khi phơi với khăn giấy

Để sneaker khô nhanh hơn và khô tuyệt đối sau khi giặt. Bạn hãy nhét thật nhiều khăn giấy vào bên trong giày trước khi mang giày đi phơi nhé. Chúng sẽ giúp thấm hút hết lượng nước còn sót lại bên trong giày vốn rất khó bốc hơi. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian phơi giày lại vừa đảm bảo giày không bị mùi khó chịu vì vẫn còn ẩm. Giấy cũng sẽ giúp giày giữ được form trong khi phơi nữa đấy.

Tiết kiệm thời gian và bảo vệ giày khi phơi với khăn giấy

7. Ánh nắng mặt trời - Kẻ thù của giày sneaker

 Bạn không được phơi giày sau khi giặt dưới ánh nắng trực tiếp. Ánh nắng sẽ là nguyên nhân khiến giày bạc màu và ố vàng nhanh hơn rất nhiều đấy. Bạn chỉ nên phơi sneaker ở nơi thoáng gió và tránh ánh nắng trực tiếp nhé. Còn khi không sử dụng giày cũng cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thông thoáng và không bị nắng chiếu. Nếu không có tủ giày bạn có thể bảo quản giày trong hộp khi mua để giữ giày tốt nhất nha.

Ánh nắng mặt trời - Kẻ thù của giày sneaker

Trên đây là một số mẹo chăm sóc giày sneaker tại nhà mà các bạn có thể dễ dàng áp dụng. Nếu giày gặp các vấn đề nghiêm trọng hơn bạn đừng ngần ngại nhắn tin ngay cho Extrim để nhận sự hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé. 

Xem thêm: 5 cách làm sạch giày Converse tiện lợi tại nhà

Xem thêm: Cách chăm sóc giày nam công sở giúp giày luôn sạch đẹp bền lâu

Xem thêm: Chăm sóc giày - Làm thế nào để khử mùi hôi giày hiệu quả

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay