MẸO CHĂM SÓC GIÀY ĐỂ LUÔN CHẤT LƯỢNG

Đội ngũ Extrim | 23.04.2023
Dưới đây là cách chăm sóc giày của bạn bền lâu với vài bước nhanh chóng và dễ dàng.

TRƯỚC KHI MANG GIÀY

Đến dịch vụ sửa giày để dán miếng bảo vệ đế giày. Các miếng cao su mỏng bảo vệ đế và ngăn nước thấm vào da.

Đảm bảo giày da và da lộn không thấm nước. Bình xịt silicone cung cấp khả năng chống thấm vượt trội. Chúng có thể làm sẫm màu giày da sáng và để lại cặn. Vì vậy đối với những đôi giày da mỏng, da lộn, giày vải, hãy sử dụng bình xịt chống thấm không silicone. Loại bỏ bụi bẩn bám trên giày trước khi xịt và để khô qua đêm.

BẢO QUẢN GIÀY

Làm sạch và bảo vệ giày của bạn, bất kể chất liệu gì.

Giày da

Đánh bóng giày da mỗi thứ ba hoặc thứ tư khi bạn mang chúng. Đánh bóng giày bằng bàn chải lông ngựa. Bôi xi bóng, sau đó đánh bóng giày bằng vải bông mềm. Theo thời gian, sáp đánh bóng sẽ làm xỉn màu của giày và làm bít lỗ chân lông trên da. Để loại bỏ sự tích tụ, hãy sử dụng dung môi tẩy rửa để hòa tan các vết dầu cũ. Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau khi làm sạch hãy áp dụng một lớp chống thấm. Sau khi giày khô, hãy đánh bóng lại một lần nữa để phục hồi dầu.

Giày da lộn

Cẩn thận loại bỏ bụi trên bề mặt giày bằng bàn chải nylon. Với một miếng vải bông mềm, thoa chất tẩy rửa dạng lỏng dành riêng cho da lộn. Làm sạch toàn bộ bề mặt giày. Khi giày đã khô, hãy dùng bàn chải để đánh sơ lại. Có thể dùng tẩy da lộn để làm sạch các vết xước.

Giày da láng

Để giữ cho da giày sạch sẽ và mềm mại, hãy đánh bóng bằng chất đánh bóng dạng xịt. Trong tình huống khẩn cấp, có thể khôi phục độ sáng bóng cho giày da láng bằng nước lau kính gốc amoniac và vải bông mềm. Cũng có thể đáng đầu tư vào một chất tẩy rửa da chuyên dụng sẽ không làm khô giày.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc giày tốt nhất - Vệ sinh giày bằng tay

MẸO CHĂM SÓC GIÀY KHÁC

Đừng đi giày vào những ngày liên tiếp. Độ ẩm từ chân của bạn có thể làm hỏng da và làm biến dạng hình dạng. Để giày nghỉ một ngày ở nơi thoáng khí trước khi cất giữ hoặc mang lại.

Giữ cho giày không bị dính bụi. Có thể làm hỏng da bằng cách làm khô hoặc giữ ẩm. Hãy dọn tủ giày bốn tháng một lần.

Làm sạch giày dép bị dính bùn hoặc mòn. Sử dụng chất làm sạch da nhẹ nhàng, chẳng hạn như Lexol-pH. Bạn có thể tự xử lý một số vết bẩn, tùy thuộc vào loại vết bẩn và mức độ nghiêm trọng. Khăn ướt dành cho trẻ em phù hợp để loại bỏ vết sậm màu trên giày da. Đối với các vết bẩn nước trên da lộn, hãy dùng tẩy da lộn hoặc dùng bảng nhám chà nhẹ lên vùng bị ảnh hưởng. Cẩn thận để không làm xáo trộn các thớ của da lộn.

BẢO QUẢN GIÀY

Để giày ở nơi khô ráo, không có bụi bẩn và ánh nắng trực tiếp.

Sử dụng túi đựng giày bằng vải nỉ. Tránh hộp nhựa. Chúng không để không khí lưu thông xung quanh giày. Điều này có thể dẫn đến nấm mốc hoặc khô. Hộp đựng giày bằng bìa cứng cũng không phù hợp. Chúng có thể giữ ẩm và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Một số đôi giày đi kèm với túi vải nỉ. Bạn cũng có thể mua chúng từ cửa hàng sửa giày.

Sử dụng cây shoetree để giữ dáng cho đôi giày đồng thời kiểm soát mùi hôi và độ ẩm. Đối với những kiểu giày da chắc chắn như giày nam, hãy sử dụng shoe tree bằng cây tuyết tùng. Giúp hấp thụ độ ẩm và mùi khó chịu một cách tự nhiên. Để có những đôi giày nữ tinh tế hơn, hãy sử dụng dụng cụ định hình mũi giày. Chúng đặc biệt tiện dụng đối với giày dép mũi nhọn và các kiểu giày khác..

Sử dụng móc giày ủng để giữ cho giày da và giày da lộn không bị tuột.

>> Xem thêm: Cách giặt dây giày khác nhau 

CHĂM SÓC GIÀY CHUYÊN NGHIỆP

Thay đế

Để xác định xem một chiếc giày có cần đế mới hay không. Hãy dùng ngón tay cái ấn vào giữa đế. Nếu cảm thấy mềm đã đến lúc đi tìm thợ sửa giày rồi. Khi sửa chữa hãy lưu ý giá trị của đôi giày của bạn. Có thể không đáng đầu tư 500 nghìn cho đôi giày 400 nghìn.

Thay gót

Nếu bạn bị gãy gót hoặc quyết định muốn thay đổi diện mạo của đôi giày. Thợ sửa giày có thể thay gót mới. 

Điều chỉnh kích thước giày

Nếu đôi giày của bạn vừa khít, chúng có thể bị giãn ra sau một thời gian. Đó là lúc thợ sửa giày có thể thu size giày cho bạn.

Nhuộm da

Đây là một cách tuyệt vời để độ những đôi giày cũ. Nói chung, bạn nên nhuộm giày sang màu tối hơn. Một số giày da lộn và da mỏng hoặc sờn rách có thể không phù hợp để nhuộm.

Nếu bạn muốn chăm sóc giày có thể sử dụng dịch vụ của Extrim chúng tôi. Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về bảo dưỡng - chăm sóc giày. Với đa dạng dịch vụ phù hợp với mọi loại giày, Extrimm cam kết mang lại chất lượng tốt nhất. Hãy đặt dịch vụ chăm sóc giày hoặc liên hệ với chúng tôi để có một đôi giày đẹp mới. Ngoài ra bạn cũng có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Chăm sóc giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. 

>> Xem thêm: Top 3 cách bảo quản giày da lộn hiệu quả

>> Xem thêm: 5 Bước khử mùi hôi giày khó chịu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay