Làm thế nào để bảo quản túi da của bạn? | Mẹo hay

Đội ngũ Extrim | 27.04.2023
Extrim
Khi bạn dành thời gian chăm sóc và bảo dưỡng các phụ kiện bằng da của mình, bạn sẽ nâng cao giá trị của món đồ thủ công đó và vẻ đẹp của món đồ mà bạn yêu quý. Extrim muốn giúp bạn chăm sóc và bảo quản túi da của mình đúng cách để chúng luôn đẹp và có thể là một phần trong cuộc sống của bạn lâu nhất có thể.

Có  nhiều loại da khác nhau với các lớp hoàn thiện, chất lượng khác nhau và yêu cầu được xử lý và chăm sóc cụ thể theo thời gian.

1. Làm thế nào để bạn duy trì túi da?

Mặc dù da bền nhưng nó cần được chăm sóc theo thời gian. Hãy ghi nhớ các bước đơn giản này để tránh hao mòn và kéo dài tuổi thọ của túi và phụ kiện của bạn trong nhiều năm. 

  • Khi bạn mang theo chất lỏng trong túi, chẳng hạn như chai kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da hoặc nước rửa tay, hãy sử dụng túi chống rò rỉ. Một nguyên nhân chính của vết bẩn là sự cố tràn.
  • Nếu bạn sử dụng túi da hàng ngày, bạn cần chăm sóc thêm mỗi tuần một lần hoặc nhiều hơn. Chúng có xu hướng bắt bụi bẩn và dễ bị trầy xước. Sử dụng chất tẩy da để lau sạch bụi. Nếu có vết xước, hãy dùng một ít chất dưỡng da trên chúng. 
  • Da là một chất liệu tự nhiên, và nó có thể co giãn. Để tránh làm cho chiếc túi của bạn bị biến dạng so với hình dáng ban đầu, đừng nhét căng phồng chiếc túi xách của bạn. 
Extrim

2. Túi xách nên được bảo quản như thế nào?

Chắc rằng thỉnh thoảng bạn vẫn muốn luân phiên thay đổi túi khỏi bộ sưu tập của mình. Khi bạn định cất chúng đi không sử dụng thời gian dài. Cất giữ chúng cẩn thận để tránh phai màu, ẩm mốc, nứt và móp méo. 

2.1. Giữ Túi xách tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh phai màu

Cũng giống như bất kỳ màu sắc hay thuốc nhuộm nào, da nhuộm cũng bị phai màu theo thời gian. Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời phá vỡ các sắc tố màu khiến chúng bị phai màu. Bảo quản đồ da của bạn tránh ánh nắng trực tiếp.

Extrim

2.2. Sử dụng túi đựng ban đầu

Bụi dễ dàng lọt vào giữa phần cứng, phụ kiện, ổ khóa và trên bề mặt da. Luôn giữ túi da của bạn bên trong túi vải cotton thoáng khí. 

Extrim

2.3. Bảo quản túi da trong thời tiết ẩm

  • Giữ túi da thông thoáng, không cất chúng trong túi nhựa. Lấy chúng ra khỏi túi bụi sau vài tháng và lau bề mặt bằng vải khô mềm. Bạn cũng có thể sấy khô túi của mình ở chế độ thấp nhất. Hãy nhớ rằng nhiệt độ quá cao cũng có thể khiến da bị nứt. 
  • Nhét túi của bạn bằng áo phông cũ, vỏ gối hoặc bất kỳ loại vải bông mềm nào hoặc giấy da (nhưng không phải giấy báo, vì nó sẽ làm bẩn) để khôi phục và giữ hình dạng của túi.
  • Bạn có thể sử dụng gói hút ẩm bên trong túi để ngăn nấm mốc tích tụ bên trong.
  • Đặt túi da của bạn vào túi đựng bụi ban đầu (loại túi bọc bên ngoài khi bạn mới mua túi về)
  • Phơi túi da hai tuần một lần để ngăn nấm mốc phát triển
Extrim

 

2.4. Ngăn ngừa da bị nứt

  • Da bắt đầu nứt do thiếu độ ẩm, đặc biệt là da rám nắng thuần chay. Một lượng nhỏ phân tử nước được trao đổi qua các lỗ chân lông trên bề mặt da. Khi các sợi trở nên quá khô, chúng có xu hướng co lại, khiến bề mặt bị nứt.
  • Thỉnh thoảng, hãy lấy túi của bạn ra khỏi kho và lau kỹ bằng chất dưỡng da và kem để giữ cho chúng luôn mới.
  • Có sự khác biệt giữa Leather Conditioner và Leather Cream, dầu xả bổ sung hoặc thay thế các loại dầu trong da và chất tẩy rửa da loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da.
  • Bảo quản đồ da cách xa các nguồn nhiệt nhân tạo như bộ tản nhiệt và lò sưởi. Chúng có xu hướng làm cho da khô nhanh và phát triển các vết nứt.

Một chiếc túi da chất lượng là sản phẩm của truyền thống hàng thế kỷ được thực hiện bởi những nghệ nhân lành nghề: vì vậy hãy đối xử với nó đúng cách. Bạn không cần phải quá nâng niu chiếc túi da của mình. Nhưng bạn cần phải biết cách bảo quản túi da đúng cách. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem những chiếc túi da của mình đến các địa chỉ uy tín như Extrim để bảo dưỡng định kỳ.

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Điểm danh top 10 thương hiệu túi xách đẳng cấp nổi tiếng thế giới

Sửa túi xách da bị rách đẹp như mới chỉ với 4 bước

Cách chăm sóc giày da và túi xách trong mùa mưa!

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay