Cách chăm sóc giày nam công sở giúp giày luôn sạch đẹp bền lâu

Đội ngũ Extrim | 05.04.2023
Nếu bạn đang băn khoăn về cách chăm sóc giày nam công sở, đây là một vài mẹo dành cho bạn.

Để giữ cho boots của bạn luôn trong tình trạng tốt, thỉnh thoảng hãy làm sạch chúng bằng chất tẩy rửa gốc nước và bàn chải nylon. Giữ cho da giày của bạn luôn mềm mại và ở hình dạng tốt nhất bằng cách thỉnh thoảng thoa chất dưỡng da. Nếu cần, bạn cũng có thể làm sạch bên trong boots bằng dầu gội có độ pH thấp, đảm bảo rửa thật sạch. Nếu bạn làm theo những lời khuyên này, boots của bạn sẽ mang đến cho bạn nhiều năm bảo vệ và tận hưởng.

Chăm sóc giày boots

Chăm sóc cho đôi giày nam công sở của bạn

Mua một đôi giày ống tốt là một khoản đầu tư cho sức khỏe của bạn. Chăm sóc giày boots đúng cách sẽ bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của khoản đầu tư đó. Một số yếu tố phổ biến nhất của việc bảo dưỡng khởi động kém là bỏ qua và tra dầu quá nhiều.

Đi giày mới

Chúng tôi khuyên bạn nên đi giày cao cổ mới trong nhà từ vài ngày và thậm chí lên đến một tuần. Hãy nhớ rằng một số boots có thể lâu hơn để xỏ vào và có thể khó khăn hơn. Mang boots đi làm quá sớm có thể gây ra các vết nóng và phồng rộp không cần thiết. Bạn cũng nên đợi cho đến khi có thể mang vừa giày trước khi bôi chất chống thấm.

Sử dụng dầu dưỡng có thể giúp đẩy nhanh quá trình làm giãn nở giày.

Làm sạch & chống thấm boots của bạn

Mặc dù boots có lót chống thấm, xịt chống thấm cho giày là cách tốt nhất để đảm bảo bàn chân khô ráo.

Đầu tiên, làm sạch boots bằng chất làm sạch gốc nước và bàn chải nylon. Nhớ chải kỹ các đường nối để chắc chắn rằng tất cả bụi bẩn được loại bỏ.

Tiếp theo, làm ướt boots và bôi chất chống thấm gốc nước để boots chống nước tốt hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm gốc nước vì những lý do sau

  • Các sản phẩm gốc nước không cản trở khả năng thở của giày dép bằng da hoặc nubuck. Điều này cực kỳ quan trọng vì nam giới trung bình có thể đổ mồ hôi đến một pint mỗi ngày cho mỗi bàn chân. Nếu bạn làm tắc lỗ chân lông của đôi boots bằng một sản phẩm kém chất lượng, mồ hôi này không có cách nào để bay hơi!
  • Bạn có thể áp dụng các sản phẩm chống thấm gốc nước cho boots ướt hoặc khô.
  • Các tác nhân gốc nước KHÔNG chứa dầu mỏ, có thể làm da bị giãn và ảnh hưởng đến độ vừa vặn của boots.
  • Nhiệt không cần thiết! Các sản phẩm gốc nước không cần nhiệt để thấm vào da. Nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng giày dép của bạn.
  • Các tác nhân gốc nước không thu hút chất bẩn.
  • Nó không gây hại cho khởi động nếu bạn sử dụng quá nhiều.
  • Sản phẩm gốc nước giúp chống thấm nước tốt hơn.

Bảo dưỡng giày da mới

  • Mang boots quanh nhà trong vài ngày để hỗ trợ giai đoạn đột nhập. Sử dụng dầu xả để giúp đẩy nhanh quá trình tóc gãy rụng.
  • Làm sạch boots bằng chất làm sạch gốc nước và bàn chải nylon.
  • Làm ướt giày dép và thoa chất chống thấm gốc nước như Nikwax Aqueous Wax. Sau 2-3 tuần sơn lớp thứ hai. Lặp lại lần thứ ba để chống thấm nước tối đa.
  • Đối với những điều kiện cực kỳ ẩm ướt, hãy sử dụng sản phẩm như Sáp chống thấm Nikwax.
Bão dưỡng giày da mới

Chăm sóc giày da cũ của bạn

Đối với giày dép cũ, điều quan trọng là phải làm sạch bụi bẩn tích tụ và sáp do chống thấm và thấm dầu quá mức. Đối với những đôi boots mới, hãy làm sạch boots của bạn bằng chất làm sạch gốc nước và bàn chải nylon. Nhớ chải kỹ các đường nối để chắc chắn rằng tất cả bụi bẩn được loại bỏ. Bạn có thể phải lặp lại quá trình này vài lần tùy thuộc vào tình trạng và độ tuổi của đôi boots của bạn.

Bạn nên thoa chất dưỡng da cho những đôi giày cao cổ cũ của mình. Khi chúng già đi, đôi boots của bạn có thể bị khô và cứng. Sau khi bị mất nước, boots của bạn có thể xuất hiện các vết nứt, nơi da và da giày bị uốn cong. Sử dụng dầu dưỡng da có thể ngăn điều này xảy ra.

Extrim

Định kỳ, bạn có thể cần làm sạch bên trong boots bằng dầu gội có yếu tố ph thấp. Nhớ xả sạch dầu gội để loại bỏ mùi, bụi bẩn, muối, axit và da chết. Nếu bạn có đôi chân nặng mùi, hãy xịt vào bên trong boots bằng nước xịt khử mùi hôi.

Khi tất cả công việc chuẩn bị này hoàn thành, đã đến lúc thoa chất chống thấm gốc nước

Như bạn có thể thấy, việc chăm sóc cho đôi boots của bạn rất nhiều nhưng nỗ lực của bạn sẽ giúp đôi chân khỏe mạnh hơn và giày bền lâu hơn!

 Xem thêm:
>> Cách vệ sinh và bảo quàn giày da, giày tây đẹp như mới

>> Hướng dẫn cách sửa giày da tại nhà chi tiết từng bước

>> Cách bảo quản giày da luôn bền đẹp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay