Cách bảo quản giày boot và giày sneaker [10 mẹo tuyệt vời]

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Chúng ta có xu hướng mua rất nhiều giày và chúng thực sự khó khăn khi bảo quản giày. Vậy cách tốt nhất để bảo quản giày, giày sneaker, giày cao gót và xăng đan là gì? Chúng tôi cũng đưa ra một số lời khuyên làm sạch cũng như giúp giày có độ bóng tốt. Làm theo 15 mẹo đơn giản và tuyệt vời sau đây để bảo quản giày dép bạn nhé!

1. Sắp xếp giày gọn gàng

Khi nói đến việc bảo quản giày, bạn có thể là nghĩ đặt chúng trong tủ. Đây là bản năng sai lầm. Nó làm cho đôi giày của bạn khó tìm hơn khi mọi thứ nằm chồng lên nhau trong một không gian chật hẹp. Chúng cũng gây khó khăn khi bạn liên tục di chuyển giày sang một bên để tìm kiếm đôi yêu thích của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn dùng tủ giày, hãy thực hiện theo quy tắc sau: Đừng ném chúng thành đống, hãy xếp chúng thật đẹp. Bạn đã trả tiền mua chúng, vì vậy hãy đối xử tốt với chúng. Bạn có thể làm nhiều hơn nữa để giữ cho bộ sưu tập giày của mình gọn gàng hơn.

Extrim
 

2. Tránh cất giày trong giá dây treo

Ngoài việc hay chất giày thành đống, bạn có thể hay dùng giá để giày. Một trong những loại dây bọc bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng bán đồ gia dụng. Đó cũng là một cách tệ.

Giá treo dây cũng là một cơn ác mộng đối với một số loại giày (hầu hết mọi thứ có gót). Vì vậy, chúng thực sự gây ra nhiều rắc rối hơn những gì đáng có.

>> Xem thêm: 9 cách bảo quản giày sneaker luôn bền đẹp

3. Phân loại giày thành từng loại

Trước khi bạn bắt đầu triển khai bất kỳ giải pháp hoặc kế hoạch bảo quản giày mới nào, hãy sắp xếp giày của bạn thành các nhóm. Đầu tiên, hãy chia giày của bạn thành hai loại:

  • Đôi giày bạn mang mọi lúc
  • Đôi giày bạn đi ít thường xuyên hơn

Nên cất những đôi giày bạn đi ít thường xuyên hơn ví dụ như giày cao gót lên cao và xa.

Bây giờ đã đến lúc phân loại những đôi giày còn lại hàng ngày. Các phong cách tương tự nên để gần với nhau. Đôi giày bạn mang đi làm nên thuộc một nhóm. Đôi giày bạn mang đi ăn tối có thể thuộc nhóm khác. Giày phù hợp để đi bộ nhiều có thể thuộc nhóm thứ ba.

Hãy nghĩ đến hoạt động bạn sẽ mang từng đôi giày để biết chính xác nơi cần đến.

4. Giày có cần nơi bảo quản giày riêng hay không

Người đam mê giày sẽ không bao giờ giảm bớt số giày của họ. Nhưng vì tủ giày có không gian lưu trữ hạn chế. Hãy nghĩ xem bạn có thực sự cần đầu tư vào một giải pháp lưu trữ riêng cho giày hay không.

5. Sử dụng hộp đựng giày trong suốt có nắp đậy

Extrim
 

Bạn có thấy việc chọn quần áo và phụ kiện sẽ khó hơn khi bạn không biết mình đang nhìn gì. Việc nhồi nhét mọi thứ trong tủ khiến bạn không thể hình dung được các lựa chọn của mình. Vì vậy khi bạn phân loại giày, hãy cố gắng để chúng dễ nhìn thấy nhất có thể.

Nếu bạn đang sử dụng thùng hoặc hộp bảo quản giày, hãy dán hình đôi giày lên bên ngoài mỗi hộp. Nó giúp bạn không phải lôi cả cái tủ ra khi lựa chọn trang phục của mình.

6. Dùng thùng đựng giày

Thùng đựng giày có thể xếp chồng lên nhau, được bán rộng rãi và thường trong suốt. Chúng có thể lưu trữ phần lớn bộ sưu tập giày của bạn (ngoại trừ boot).

>> Xem thêm: 7 ý tưởng làm kệ bảo quản giày tốt

7. Bảo quản những đôi giày cao gót ít đi ở trên cùng tủ

Những đôi giày cao gót sang trọng - đính đá - hiếm khi là loại giày bạn đi hàng ngày. Chúng cũng không dễ dàng vừa với các khe để giày trong tủ. Và vì những đôi giày cao gót ưa thích thường tinh tế hơn, chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc đựng đồ trong thùng hoặc đồ theo sở thích. Kệ trên cùng của tủ quần áo là một trong những nơi tốt nhất để cất giày. Bạn nên cất những đôi giày của mình ở trên đó trong những chiếc hộp đựng giày có dán các hình ảnh tương ứng ở mặt trước.

8. Cất giày, dép và dép xỏ ngón trong cửa ra vào

Extrim
 

Dụng cụ xếp giày treo trên cửa tủ quần áo có thể là vật cứu cánh. Đặc biệt là đối với những đôi giày thông thường, nhẹ vì bạn có thể gom cả một đôi vào một chỗ.

9. Tự làm đế đựng giày sandal bằng cách sử dụng móc treo dây

Một trong những ý tưởng lưu trữ giày handmade là lắp dép và đế xuồng vào móc treo dây thông thường. Để thực hiện việc này, hãy cắt bớt một vài móc treo dây ở nấc dưới cùng. Tiếp theo, dùng kìm uốn hai đầu thành những chiếc móc vừa vặn.

10. Bảo quản giày boot thẳng đứng

Tùy thuộc vào chiều dài của chúng, boot có xu hướng lật úp và chiếm nhiều diện tích tủ không cần thiết. Để giữ chúng trong hình dạng, hãy sử dụng báo hoặc tạp chí cuộn lại, hoặc thậm chí là chai nhựa cũ. Khi bạn đã quan tâm đến đôi boot của mình, việc bảo quản giày trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể dán chúng vào một thùng trong hoặc các hộp riêng lẻ. 

Nếu bạn muốn chăm sóc và làm sạch giày trước khi bảo quản giày thì có thể định kỳ sử dụng dịch vụ vệ sinh giày của Extrim chúng tôi. Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về bảo dưỡng - chăm sóc giày. Với quy trình giặt giày kĩ lưỡng, Extrim cam kết mang lại cho bạn một đôi giày chuẩn phong độ mỗi lần ra sân. Hãy đặt dịch vụ chăm sóc giày hoặc liên hệ với chúng tôi để có một đôi giày sạch sẽ và thơm tho. Ngoài ra bạn cũng có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Bảo quản giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. 

>> Xem thêm: Bật mí cách chăm sóc giày hiệu quả cho mọi dòng giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay