7 cách bảo quản giày của bạn trong những ngày mưa

Đội ngũ Extrim | 07.04.2023
Extrim
Mùa đông đến và cùng với việc kỷ niệm một mùa mới, những đôi giày của chúng ta sẽ bắt đầu chịu đựng thời tiết ẩm ướt và lạnh giá hơn. Cách bạn mang và cách bảo quản giày sau khi bị ướt sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn đối với thời gian sử dụng của chúng hoặc thậm chí là số tiền bạn chi tiêu tại cửa hàng sửa chữa giày nữa đấy! Dưới đây là 7 điều bạn có thể làm để bảo quản đôi giày của mình trước và sau mùa mưa:

1. Chọn giày thông minh - một cách bảo quản giày đơn giản

Bạn đã xem dự báo thời tiết? Nếu vậy, hãy chọn cho mình một đôi giày phù hợp trong ngày. Một chiếc đế da sẽ hút ẩm hơn nhiều so với đế cao su. Da lộn thường sẽ khô tốt mà không có bất kỳ dấu vết nào và Cordovan có khả năng chống nước tốt hơn nhiều so với các loại da khác. Bạn có thể cân nhắc việc thay thế đế trên đôi giày công sở yêu thích của mình bằng những đôi giày cao su như Dainites.  Đế Dainite Studded có độ bám tuyệt vời trên bề mặt ẩm ướt và độ bền tốt.

2. Kiểm tra các chỗ keo

Có bao giờ tự hỏi tại sao ngón chân út thường bị ẩm ướt bất kể điều gì không? Nước có thể len ​​lỏi vào giữa dây vải (đó là đường khâu nối giày với đế). Tương tự như vậy, đầu có thể bị mòn và có ít lỗ. Superglue không bao giờ là câu trả lời. Bạn có thể cần một số trợ giúp chuyên nghiệp để cứu giày và ngón chân của mình không bị ngấm nước trở lại. Các chuyên viên Extrim có thể giúp bạn tìm ra giải pháp thông qua một loạt các dịch vụ tại cửa hàng sửa giày dép hàng đầu tại Hồ Chí Minh.

Bảo quản giáy

3. Đánh bóng, đánh bóng, đánh bóng 

Chăm sóc giày da hàng ngày có thể giúp chúng chống nước tốt hơn nhiều. Đánh bóng giày giúp chúng có khả năng chống mưa tự nhiên, lấp đầy các lỗ chân lông trên da. Ngoài ra, thoa xi đánh bóng dọc theo dây giày (nơi có đường khâu) sẽ giúp chống thấm nước cho khu vực này, nơi thường xuyên bị nước vào.

4. Sử dụng phương pháp xử lý bảo vệ chống thấm nước 

Để ngăn đôi giày của bạn không thể sửa chữa được. Điều này bắt buộc đối với những đôi giày không được đánh bóng thường xuyên. Đôi khi, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ngay sau khi bạn mua một đôi giày hoặc ủng mới, hãy dán miếng bảo vệ của bạn và đảm bảo lặp lại điều này ít nhất một lần mỗi tháng. Luôn loại bỏ bụi bẩn trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

null

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ Phủ Nano cho Giày. Chúng giúp đôi giày bạn được bảo vệ khỏi nước/ vết bẩn dạng lỏng, bụi bẩn, ẩm mốc, vi khuẩn,...  Tăng tuổi thọ và độ bền cho giày.

5. Thời gian làm khô

Để giày khô đúng cách trước khi mang lại nhưng ĐỪNG đặt chúng trực tiếp trên máy sấy hoặc nguồn nhiệt trực tiếp!

6. Sử dụng shoetree để bảo quản giày 

Những đôi giày rất ẩm ướt, đặc biệt là những đôi giày da mềm, có thể bị cong vênh và thay đổi hình dạng của chúng. Để giúp bảo quản chúng, hãy dùng shoetree hoặc một ít giấy vo lại sau khi đã lau khô.

null

7. Luân phiên thay đổi giày

Thay giày thường xuyên. Điều này không chỉ tốt cho đôi chân của bạn mà còn giúp cho đôi giày không bị gãy. Mang cùng một đôi bốt ngày này qua ngày khác sẽ khiến chúng bị mòn nhanh hơn. Cố gắng đổi giày cách ngày để cho đôi kia phục hồi do hao mòn theo mùa. Nếu quá muộn, có thể đã đến lúc bạn phải đến tiệm sửa giày để tìm cách ‘chữa bệnh’ cho nó.

Nếu bạn không thể bảo quản giày của mình đúng cách. Những người thợ tại Extrim sẽ chăm sóc tuyệt vời cho những đôi giày yêu quý nhất của bạn trong mùa mưa này. Chỉ cần gửi ảnh cho chúng tôi qua Fanpage thì bạn sẽ được đội ngũ chăm sóc khách hàng đầy thân thiện của chúng tôi tư vấn cho bạn cách tốt nhất để tiết kiệm tiền mua giày mới của bạn.

Xem ngay Dịch vụ Chăm sóc, Làm sạch giày uy tín tại Extrim

Có thể bạn quan tâm: 

Tự chăm sóc giày ngay tại nhà với 5 công thức chất tẩy rửa cực dễ làm

Làm thế nào để chăm sóc đôi giày và giữ cho chúng luôn trông như mới?

Cách vệ sinh giày thể thao Air Jordan tại nhà

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay