5 MẸO CỰC KỲ ĐƠN GIẢN VỀ CÁCH TẨY TRẮNG GIÀY VÀ ĐẾ BỊ Ố VÀNG (PHẦN 2)

Đội ngũ Extrim | 05.04.2023
Bạn có đang gặp phải nỗi đau tương tự như nhiều người khi sở hữu đôi giày trắng không? Đó là phần đế giày, thân giày của đôi giày trắng bạn yêu thích bị ố vàng.

Trong số tất cả các chiến lược trong bài viết trước: 5 mẹo cực kỳ đơn giản về cách tẩy trắng giày và đế bị ố vàng (Phần 1).  Hỗn hợp hydrogen peroxide và baking soda có tác dụng với đa số trường hợp. Cùng xem thêm những mẹo còn lại có thể tẩy sạch những vết ố vàng trên giày nhé!

4. Sử dụng Magic Eraser để tẩy trắng giày ố vàng

Magic eraser là một miếng bọt biển DuraFoam có khả năng làm biến mất mọi loại vết bẩn trên quần áo. Mà không cần thêm bất kỳ chất tẩy rửa nào. 

Tại sao Magic Eraser được sử dụng để làm trắng giày và đế ố vàng

Điều kỳ diệu đằng sau vật liệu này chỉ đơn giản là một vật liệu có độ mài mòn cao được gọi là Melamine . Nó là một vật liệu giống như bọt, là hỗn hợp của cacbon, hydro và nồng độ nitơ phong phú. Đây là nguyên liệu chính tạo nên sự kỳ diệu của cục tẩy này.

Bọt melamine hoạt động giống như giấy nhám mịn nhẹ nhàng loại bỏ vết bẩn. Với độ mài mòn cao như vậy. Bọt melamine trong cao su ma thuật có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu khi hòa vào nước.

Sử dụng Magic Eraser

Bọt melamine giống như một bọt tế bào hở có các sợi siêu nhỏ cực kỳ cứng và mài mòn. Độ mài mòn này đóng vai trò đánh bay các vết ố vàng cứng đầu trên giày trắng. Hơn nữa, có các túi khí giữa các sợi xốp giúp kéo các chất bẩn và vết bẩn ra ngoài khi được làm ẩm.

Ngoài melamine, Magic Eraser còn có hai chất nữa là natri bisulfit và fomanđehit. Formaldehyde cung cấp thêm độ bền cho cao su, và natri bisulfit hoạt động như một chất chống vi khuẩn giúp tăng cường tính chất làm sạch của Magic Eraser.

Các bước loại bỏ vết ố vàng trên giày và đế trắng bằng Magic Eraser

Dưới đây là các bước sau đây mà bạn có thể làm theo để loại bỏ vết bẩn trên giày trắng của bạn.

  1. Nhúng Magic Eraser vào nước ấm và chỉ cần chà xát nhẹ nhàng lên vết ố vàng trên đôi giày trắng của bạn.
  2. Tiếp tục chà xát nó cho đến khi bạn nhận thấy rằng các vết ố vàng trên giày của bạn bắt đầu giảm bớt.

Cách làm trắng giày bị ố vàng này mang lại hiệu quả nhanh và cao.

5. Cream of Tartar - Phương Pháp Tẩy Vết Ố Vàng

Sở dĩ cream of tartar được dùng để tẩy vết ố vàng là do nó có tính axit. Tôi khuyên bạn nên thử phương pháp này để tẩy vết ố vàng trên giày trắng nếu phương pháp nước cốt chanh không phù hợp với bạn. Cream of tartar có tính chất mài mòn nhẹ giúp tẩy sạch các vết thuốc tẩy cứng đầu trên giày trắng.

Dưới đây là các bước sau để xem xét:

  1. Lấy một cái bát và đổ vào 4 cốc nước thật nóng (không sôi)
  2. Sau đó thêm nửa cốc cream of tartar và tạo thành dung dịch
  3. Nhúng giày trắng hoặc giày thể thao của bạn vào dung dịch trong khoảng 90 phút.
  4. Tiếp tục kiểm tra giày sau 30 phút để phân tích các vết ố vàng đã hết hay chưa.
Cream of Tartar - Phương Pháp Tẩy Vết Ố Vàng

Khi các vết ố vàng được tẩy sạch hoàn toàn, hãy rửa sạch giày bằng nước lạnh và để khô trong không khí khô. Lý do cho nước lạnh là để ngăn phản ứng vì tiếp xúc lâu hơn với kem tartar giày có thể làm hỏng chất lượng của giày.

Làm thế nào để ngăn giày trắng chuyển sang màu vàng?

Một thông lệ thường thấy là sau khi giặt giày, bạn phơi giày ngoài nắng để giày nhanh khô. Các hạt trong giày còn sót lại sau khi giặt, sẽ phản ứng với ánh nắng mặt trời do đó các vết ố vàng bắt đầu hình thành trên giày trắng.

Phương pháp tối ưu nhất để ngăn giày không bị ố vàng là bọc chúng bằng giấy lụa trắngBằng cách này, bạn có thể ngăn ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với chất liệu giày. Giấy lụa cũng đóng vai trò như một chất tạo màu giúp tăng cường độ trắng sáng cho đôi giày.

 ngăn giày trắng chuyển sang màu vàng

Làm theo phương pháp này, bạn có thể phơi giày sau khi giặt dưới ánh nắng mặt trời giúp khử sạch mùi hôi trên giày, đồng thời sẽ giúp giày luôn thơm tho.

Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp bạn có thể tự tẩy đi những vết ố vàng trên đôi giày của mình. Bạn không nên chỉ dựa vào một kỹ thuật vì Extrim không biết vết ố vàng trên đôi giày trắng của bạn khó đến mức nào. Bài viết trên đã trình bày tất cả các cách và mẹo để bạn có thể thử từng cách một. Đừng quên liên hệ cho Extrim nếu như bạn vẫn không thể xử lý chúng tại nhà một mình!

Xem thêm Dịch vụ Repaint giày, Dịch vụ Tẩy ố thân giày tại Extrim

Có thể bạn bạn quan tâm:

Cách tẩy ố đế giày - Hiệu quả cho mọi loại giày

Clean giày trắng tại nhà chỉ với 15K, đảm bảo không bao giờ ố vàng

7 lý do bạn nên bảo dưỡng giày của mình thay vì vứt bỏ chúng

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay