NHUỘM GIÀY DA NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
Có nhiều người nghĩ rằng giày da mang thời gian dài bị cũ, bạc màu, hư hỏng nhỏ thì chỉ có thể vứt đi chứ không thể làm gì được nữa. Hoặc là khi mua thì có thể bạn rất thích nhưng lúc mang về lại cảm giác không hợp lắm với màu sắc của giày. Trong những trường hợp như thế này thì phải làm thế nào? Cách đơn giản nhất chính là nhuộm lại giày. Nhuộm giày da sẽ giúp bạn khắc phục được các khuyết điểm của giày đồng thời làm mới giày hiệu quả.

1. Lưu ý khi nhuộm giày da

Trước khi nhuộm giày, dù là nhuộm tại nhà hay mang ra tiệm thì bạn cũng cần chuẩn bị và xem xét trình trạng giày hiện tại. Giày của bạn là giày cũ cần làm mới hay giày mới cần điều chỉnh lại màu sắc? Nếu là giày cũ cần làm mới thì cần xem xét mức độ cũ, hư hỏng để có hướng nhuộm cho phù hợp.

  • Chúng ta cần kiểm tra chất liệu da của giày để xem có phù hợp để nhuộm hay không. Không phải loại da nào cũng có thể nhuộm, nhất là những dòng da thật, khi nhuộm có thể sẽ không lên màu được như ý mà còn làm hỏng lớp da của bạn. Vậy nên, bạn cần cân nhắc vấn đề này. Có thể mang ra các cửa hàng chuyên về lĩnh vực này để được tư vấn.
  • Mặc dù đã chọn được màu sẽ nhuộm và thương hiệu của màu nhuộm nhưng trước khi cho màu lên giày bạn cần kiểm tra. Bước kiểm tra ở đây không chỉ giúp kiểm định chất lượng màu mà còn xem có đúng là màu bạn mong muốn hay không. Vì đôi khi bởi nhiều yếu tố tác động như chất liệu da, môi trường không khí xung quanh mà màu sắc có thể thay đổi, đậm hoặc nhạt hơn với mong đợi.
  • Trong trường hợp giày của bạn bị các vết bẩn bám vào, lâu ngày không thể làm sạch hoặc thuốc nhuộm trước đó bám chặt thì bạn không nên nhuộm giày để che đi vấn đề này. Bởi lẽ, dù bạn có nhuộm thì vết bẩn và màu nhuộm cũng không mất hẳn hoàn toàn, nó chỉ là bị che mờ đi. Có thể, các vết này sẽ gây tình trạng loang lổ, xấu cho giày của bạn không thể khắc phục.
    Nhuộm giày da là cách làm mới giày thịnh hành hiện nay
  • Màu một khi đã nhuộm lên giày thì sẽ không thể xóa. Vậy nên, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm và cẩn thận trong quá trình nhuộm. Tránh tình trạng nhuộm rồi không ưng ý muốn xóa thì chỉ có thể chấp nhận hoặc bỏ giày.

Xem thêm: Top 3 địa chỉ nhuộm giày đẹp và chất ở TP.HCM

2. Cách nhuộm giày da đúng cách tại nhà

Nếu bạn muốn tự nhuộm giày tại nhà thì có thể thử theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch giày. Nếu bạn muốn giày của bạn khi nhuộm sẽ lên màu chuẩn, bám lâu thì bạn cần phải làm sạch giày trước khi nhuộm. Tùy vào mức độ bẩn của giày mà bạn có cách làm sạch cho phù hợp: có thể giặt khô hoặc giặt ướt để loại bỏ các vết bẩn.
Bạn cần kiểm tra kỹ giày trước khi nhuộm để tránh làm giày bị hư hỏng không đáng có
  • Bước 2: Chuẩn bị thuốc nhuộm giày da. Nhuộm giày mà không có thuốc nhuộm thì không thể nào thành công được. Bạn cần làm là chọn màu muốn nhuộm, chọn thương hiệu màu nhuộm và chọn nơi bán thuốc nhuộm uy tín, hàng chính hãng.
    • Thuốc nhuộm giày da Angelus là loại thuốc nhuộm được đánh giá cao về màu sắc và sự bền màu cao nhất trên thị trường màu nhuộm dành cho các sản phẩm giày da hiện nay. Sản phẩm là hàng nhập khẩu chính hãng từ Mỹ nên chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất. Không chỉ về chất lượng, sản phẩm còn thu hút khách hàng bởi thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Dù là người mới bắt đầu dùng lần đầu cũng có thể dùng được. Bên cạnh đó, màu Angelus còn có màu sắc vô cùng phong phú và đa dạng để khách hàng tha hồ lựa chọn.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn cần loại bỏ lớp phủ bảo vệ bên ngoài giày da để thuốc nhuộm có thể dễ dàng thấm vào giày khi nhuộm. Bạn có thể dùng acetone hoặc delazer để lau giày, loại bỏ lớp phủ. Sau khi loại bỏ lớp phủ bạn cần để 15 phút để cho giày khô thì mới bắt tay vào nhuộm giày.
  • Bước 4: Trong thời gian chờ đợi giày khô bạn có thể tạo hoặc pha trộn thuốc nhuộm giày. Cách thức khá là đơn giản, nếu dùng màu nhuộm Angelus thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn được đính kèm. Đa phần, màu nhuộm Angelus mang về bạn chỉ cần đổ ra là đã có thể sử dụng ngay không cần phải pha chế hoặc thêm phụ tác nào khác.
  • Bước 5: Sau khi giày khô và màu nhuộm đã sẵn sàng, bạn bắt tay vào nhuộm thuốc lên giày da. Bạn có thể dùng bọt biển hoặc cọ để bôi thuốc nhuộm lên giày da. Điều lưu ý là bạn cần bôi đều tránh màu chỗ đậm, chỗ nhạt hoặc bị loang lổ gây mất thẩm mỹ. Khi nhuộm hoàn tất, bạn để yên từ 24 giờ đến 48 giờ cho giày khô hoàn toàn.
  • Bước 6: Giày sau khi khô, bạn bắt tay vào đánh bóng giày (đánh như đánh xi giày) để màu giày lên đẹp hơn và trông giày của bạn cũng mới hơn.
    Nhuộm giày da là cách giúp làm mới giày nhanh và hiệu quả nhất

Xem thêm: 5 mẹo bảo quản giày da, giày thể thao và sneaker mà bạn cần phải biết

Với 6 bước đơn giản là bạn đã có thể có cho mình một đôi giày da mới bằng cách nhuộm lên giày. Nhuộm giày da hiện nay không còn xa lạ với nhiều người, thậm chí nó đang trở thành trào lưu để các bạn trẻ có thể thỏa sức custom lại giày và tạo cho mình những đôi giày mang phong cách, cá tính, ấn tượng riêng không lẫn vào đâu được.

Nếu bạn đang muốn nhuộm giày da nhưng không biết và không đủ tự tin để tự làm tại nhà thì có thể liên hệ với Extrim. Ngoài ra, khi đến nhuộm giày tại Extrim, bạn sẽ được bảo hành màu nhuộm trong vòng 1 tháng. 

Bạn có thể liên hệ với Extrim để được tư vấn về màu nhuộm, cách thức nhuộm và dịch vụ nhuộm giày da của cửa hàng. Hãy liên hệ ngay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua từ Extrim.

Xem thêm: 

Các loại thuốc nhuộm giày hiện nay

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay