Làm sạch Giày Da lộn để chúng trông như mới chỉ với 6 bước đơn giản

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Điều khiến da lộn khác biệt với các chất liệu khác là bạn không dùng nước để làm sạch nó. Trên thực tế, da lộn bị dính nước, hoặc ít nhất là làm thay đổi bề ngoài đủ để nó trông giống như bị ố. Để làm sạch da lộn đúng cách, bạn nên mua một trong những bộ dụng cụ làm sạch da lộn rẻ tiền trên mạng. Chúng bao gồm một bàn chải làm sạch và một cục tẩy đặc biệt. Bạn sẽ sử dụng những công cụ này để phủi sạch bụi bẩn và các sợi lông tơ để giữ cho da lộn của bạn trông đẹp! Dưới đây là quy trình từng bước để làm sạch giày da lộn. Tùy thuộc vào mức độ bẩn của đôi giày, bạn có thể không cần thực hiện đủ các bước để làm sạch nó. Hãy thử quy trình này và xem da lộn của bạn có thể sạch đến mức nào!

Làm sạch giày da lộn một cách dễ dàng

Để loại bỏ các vết bẩn nhẹ trên da lộn, hãy chải mạnh bằng bàn chải da lộn theo chuyển động qua lại hoặc làm sạch vết bẩn tại chỗ bằng công cụ tẩy da lộn.

Đối với những vết bẩn nặng hơn trên da lộn, hãy làm ướt một miếng vải với giấm trắng hoặc cồn tẩy rửa. Xoa miếng vải đã làm ẩm lên vết bẩn theo chuyển động tròn, sau đó để vết bẩn khô hoàn toàn. Sau khi khô, hãy dùng bàn chải để chải ngược lớp vải và phủi bụi bẩn.

Dụng cụ Làm sạch giày da lộn một cách dễ dàng

1. Chải mạnh bằng bàn chải da lộn

Nhẹ nhàng chải các khu vực bị ố vàng theo một hướng. Chải theo một hướng giúp loại bỏ lớp bụi bẩn trên bề mặt sợi vải.

Sau khi hoàn tất, hãy chải vết bẩn một lần nữa bằng chuyển động qua lại. Chải với lực nhiều hơn một chút nữa! Bạn đang cố gắng đi tới lớp bụi bẩn bám dưới bề mặt.

Sử dụng Stain Eraser cho các vết bẩn cố định

2. Sử dụng Stain Eraser cho các vết bẩn cố định

Nếu món đồ da lộn của bạn không quá bẩn, bạn có thể không cần làm gì thêm! Nhưng đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn nê sử dụng cục tẩy đi kèm với bộ dụng cụ làm sạch da lộn của mình.

Chà tẩy lên vết bẩn và đừng ngại ấn mạnh! Tiếp tục chà xát cho đến khi vết bẩn biến mất (có thể mất vài phút, vì vậy hãy kiên nhẫn!). Hãy nhớ làm điều đó trên một chiếc khăn hoặc mang nó ra ngoài để tẩy nếu bạn không muốn phải dọn lại nhà!

Sử dụng Stain Eraser cho các vết bẩn cố định

3. Làm sạch vết bẩn giày da lộn bằng Giấm trắng hoặc Rượu tẩy rửa

Nếu vết bẩn của bạn VẪN không biến mất. Lấy một ít giấm trắng hoặc cồn tẩy rửa, và đổ một chút lên một chiếc khăn trắng. (Không giống như nước, giấm và cồn tẩy rửa sẽ không làm ố da lộn!)

Chà miếng vải đã làm ẩm lên vết bẩn, sau đó để vết bẩn khô hoàn toàn. Sau khi khô, hãy dùng bàn chải để chải ngược lớp vải và phủi sạch bụi bẩn.

Làm sạch vết bẩn giày da lộn bằng Giấm trắng hoặc Rượu tẩy rửa

4. Cạo bằng dao cạo để khôi phục kết cấu mịn màng cho da lộn

Vải da lộn có thể bắt đầu trông hơi sờn sau một thời gian, nhưng bạn có thể dễ dàng chăm sóc bằng cách sử dụng dao cạo râu cũ thông thường. Nhẹ nhàng cạo các sợi dây ra khỏi vải ở bất cứ nơi nào bạn nhận thấy. Sau khi sử dụng dao cạo, hãy dùng bàn chải của bạn giúp da lộn hết bị xù lông nhé.

Cạo bằng dao cạo để khôi phục kết cấu mịn màng cho da lộn

5. “Đánh bông” da lộn bằng bàn chải

Sau tất cả những lần chải, chà và chà, da lộn có thể hơi xỉn màu. Những gì bạn cần đơn giản chỉ là một chút giấm hoặc cồn. Dùng khăn trắng thấm giấm hoặc cồn để chà xát bề mặt da lộn, sau đó để khô hoàn toàn. Sau khi khô, dùng bàn chải chải lông cho vải lần cuối. Và, da lộn của bạn sẽ trông sạch sẽ, bóng bẩy và tuyệt vời!

 “Đánh bông” da lộn bằng bàn chải

6. Áp dụng Xịt bảo vệ da lộn

Bước cuối cùng là bảo vệ da lộn của bạn để da không bị bẩn trong tương lai. Bạn có thể tìm thấy các loại bình xịt bảo vệ da lộn trên mạng và rất nhiều loại trong số đó có giá thành khá rẻ. Áp dụng bình xịt bảo vệ da lộn của bạn theo hướng dẫn trên bao bì. Bước bổ sung này không chỉ giúp da lộn của bạn sạch hơn lâu hơn mà còn giúp bạn dễ dàng làm sạch giày trong tương lai hơn.

Quá trình này sẽ giúp bạn loại bỏ hầu hết các loại vết bẩn trên đồ da lộn. Nhưng chỉ trong trường hợp bạn gặp phải một vết bẩn nhỏ hơn, sau đây là một số mẹo bổ sung có thể hữu ích!

Bình xịt bảo vệ da lộn
Dịch vụ Phủ nano

Mẹo bổ sung để xử lý vết bẩn trên da lộn

Vết nước

Đây là một trường hợp giúp “chữa cháy với lửa”. Dùng bàn chải ẩm làm ướt nhẹ vết bẩn, sau đó dùng khăn giấy thấm hết nước thừa. Để nó khô qua đêm. Đừng cố làm khô nhanh món đồ và tránh phơi đồ dưới ánh nắng trực tiếp vì nó có thể làm phai màu.

Dầu hoặc mỡ

Rắc bột ngô lên vết bẩn để thử và thấm dầu. Để nó qua đêm và sau đó phủi lớp phấn vào buổi sáng. Làm ướt nhẹ vết bẩn bằng bàn chải ẩm, sau đó chải sạch vết bẩn.

Bùn

Để bùn khô trước khi lau đồ của bạn. Sau khi nó khô, bạn có thể bẻ nó ra thành nhiều miếng. Sử dụng bàn chải của bạn để loại bỏ các mảnh bụi bẩn nhỏ hơn.

Sáp hoặc Kẹo cao su

Đặt đồ của bạn vào tủ đông để làm cứng sáp hoặc kẹo cao su. Sau đó bẻ nó ra thành từng khối và loại bỏ các hạt nhỏ hơn.

Máu

Đổ một chút hydrogen peroxide lên khăn giấy hoặc bông gòn và chấm nhẹ lên vết bẩn cho đến khi vết bẩn bong ra.

Mực

Chấm vào vết mực bằng khăn giấy để thấm một ít mực nếu vết mực vẫn còn ướt. Nếu vết mực đã đông lại, bạn có thể dùng cồn tẩy rửa để tẩy vết bẩn. Bạn cũng có thể cần phải chà nó bằng tẩy chuyên dụng dành cho da lộn.

Xem thêm: 

>> Cách làm mới giày da lộn chi tiết

>> Cách giặt giày da lộn

>> Cách phục hồi giày da lộn

(Biên tập: Thanh Tuyền)

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay