Hướng dẫn vệ sinh giày cao gót tại nhà vô cùng đơn giản cho hội chị em

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Đổi với chị em chúng ta, giày cao gót là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng và cần sự nữ tính. Một đôi giày đẹp và hợp với quần áo sẽ giúp nâng tầm bản thân bạn lên trong mắt mọi người xung quanh. Tất nhiên một đôi giày cao gót đẹp chắc chắc phải sạch và chỉnh chu. Vậy làm sao để đôi giày cao gót của chị em mình luôn như mới. Cùng xem hướng dẫn chăm sóc, cách vệ sinh giày cao gót tại nhà cho hội chị em nhé.

1. Cách vệ sinh giày cao gót đúng tại nhà

Vệ sinh mặt bên ngoài giày

Với chất liệu da lộn: Đây là chất liệu khó vệ sinh và dễ hỏng khi vệ sinh không đúng cách, bạn nên tham khảo bài viết chi tiết Cách chăm sóc giày da lộn đúng chuẩn nhé!

Với các chất liệu da mờ, da bóng: Làm sạch các vết bẩn thông thường bên ngoài bắng khăn ẩm hoặc bàn chải mềm. Các vết bẩn cứng đầu bám dính bạn có thể dùng dung dịch nước giấm pha loãng với tỉ lệ 1giấm/5 nước. Hoặc dùng cồn y tế 70% có bán tại các tiệm thuốc tây để chùi, sau đó làm sạch lại với nước. Bạn tránh sử dụng hóa chất tại các vị trí có vết xước lớn hoặc da giày đang bị bong tróc. Việc làm này có thể vô tình khiến cho tính trạng hư hỏng của da thêm nghiêm trọng. Với các vết xước lớn, bong da bạn nên sử dụng các dịch vụ của các bên chuyên nghiệp để có thể xử lý trong tình trạng tốt nhất. Nếu có nhu cầu bạn có thể nhận tư vấn miễn phí tại extrim .

Vệ sinh giày cao gót bằng khăn mềm
Vệ sinh giày cao gót bằng khăn mềm

Với chất liệu vải/satin/nhung: Đây là các chất liệu tương tự với quần áo và bạn có thể tự vệ sinh giày tại nhà bằng các dung dịch tẩy rửa có sẵn trong gia đình. Chỉ cần pha loãng các dung dịch như nước rửa chén hoặc bột giặt có tính tẩy vừa phải. Sau đó dùng bàn chải mềm hoặc khăn chà nhẹ lên vị trí các vết bám bẩn. Sau đó làm sạch lại bằng khăn ẩm và phơi giày ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Vệ sinh mặt bên trong giày cao gót:

Sau khi đã vệ sinh bên ngoài giày, bạn có thể tiếp tục dùng khăn hoặc bàn chải mềm để vệ sinh phía bên trong giày cao gót, Dùng các dung dịch tẩy rửa nhẹ pha loãng với nước tương tự như khi vệ sinh bên ngoài giày. Sau đó làm sạch lại với nước, nếu cẩn thận hơn bạn có thể sử dụng sản phẩm nước hoa cho giày Mis pies để khử mùi và giúp giày có hương thơm bền lâu.

2. Các mẹo làm sạch giày cao gót giúp giày luôn như mới

Dùng khăn lông để lau sạch giày sau mỗi lần sử dụng

Nếu bạn ít mang giày liên tục thì sau mỗi lần sử dụng nên dùng khăn lông sạch và mềm để làm sạch giày ngay trước khi cất vào tủ. Việc chuẩn bị sẵn 1 chiếc khăn nơi tủ giày và làm sạch giày ngay sau khi sử dụng sẽ giúp làm sạch các vết bẩn nhẹ ngay lập tức. Các vết bẩn sẽ không thể ngấm sâu vào giày và giày sẽ luôn trong tình trạng sẵn sàng khi bạn cần dùng tới. Việc này cũng giúp giày được sạch và bền hơn nhiều so với để giày lâu mới vệ sinh giày.

Mẹo làm sạch các vết bẩn cứng đầu

Nếu đã lỡ để giày bị dính các vết bẩn cứng đầu, đã dính lâu trên giày và không thể làm sạch bằng cách thông thường thì cũng đừng lo lắng nhé. Bạn nên thử làm sạch giày này bằng dầu khoáng hoặc nước rửa móng tay acetone. Thấm một ít dung dịch lên khăn hoặc bàn chải đánh răng rồi chà nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc lên vị trí bị bám bẩn trên giày cao gót. Phần lớn vết bẩn sẽ được làm sạch sau khi bạn sử dụng cách này.

Nếu chẳng may không có sẵn các loại hóa chất trên thì bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng, kem đánh răng cũng là một vật dụng luôn có sẵn và vô cùng hữu hiệu trong trường hợp này. Tuy nhiên sau khi tẩy sạch xong bạn phải lau thật kỹ lại bằng nước nha, nếu để kem dính lại trên giày có thể vô tình làm giày bị ố vàng đấy.

 Cách vệ sinh giày cao gót bằng nước tẩy móng tay (acetone)
 Cách vệ sinh giày cao gót bằng nước tẩy móng tay (acetone)

Làm khô giày cao gọt sau khi đi mưa

Chắc chắn sẽ có những lúc trời bất chợt đổ mưa và đôi giày cao gót của bạn không tránh khỏi bị ướt. Nếu bạn không làm khô sớm và chăm sóc cho đôi giày thì giày sẽ nhanh bị xuống cấp, hỏng chất liệu hoặc thậm chí là hư form giày đấy. Lúc này bạn nên làm sạch giày trước tiên bằng khăn hoặc bàn chải. Sau đó lau khô giày bằng khăn mềm để giày khô hết sức có thể. Kế tiếp bạn sử dụng giấy báo để vo tròn và nhét vào bên trong giày.

Phần giấy báo này sẽ giúp hút ẩm và giữ cho giày ổn định form đấy. Sau đó bạn để giày khô tự nhiên ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng mặt trời. Nếu là ban đêm và cần dùng giày vào sáng hôm sau, bạn có thể dùng quạt máy để hỗ trợ, hoặc để giày trong phòng máy lạnh để nhanh khô hơn nha.

Vệ sinh giày cao gót bằng kem đánh răng
Vệ sinh giày cao gót bằng kem đánh răng

Vệ sinh khử mùi cho giày cao gót bị ẩm, có mùi khó chịu.

Trường hợp giày bị ướt mà bạn lại không thể vệ sinh giày ngay có thể khiến giày bị ẩm mốc, có mùi khó chịu. Bạn nên dùng mẹo này nhé, sau khi làm sạch giày cao gót xong mà vẫn còn có mùi bạn có thể áp dụng. Sử dụng baking soda cùng bột bắp và một loại tinh dầu thơm mà bạn yêu thích rồi trộn lẫn vào nhau. Kế đến cho hỗn hợp này vào một túi vải nhỏ và bỏ vào bên trong giày để ít nhất 8 tiếng hoặc qua đêm. Giày của bạn sẽ được khử mùi hôm mà thay vào đó là mùi tinh dầu mà bạn yêu thích rồi đó. 

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh giày cao gót cùng các mẹo làm sạch giày để chị em mình có thể chăm giày luôn như mới. Chúc bạn sẽ luôn giữ được cho những đôi giày của mình luôn thật đẹp và bền nhé. Còn nếu bạn có quá nhiều giày để vệ sinh tại nhà, hoặc đơn giản là muốn giày cưng được chăm chút với dịch vụ xịn nhất, hãy inbox ngay cho cửa hàng chăm sóc giày Extrim để nhận tư vấn nhé. Nhiều chương trình ưu đãi tốt đang chờ bạn. 

>> Xem thêm: 

7 mẹo chăm sóc giày cao gót cực hữu ích cho nàng

Mẹo sửa giày cao gót

Cách chọn size giày cao gót

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay