Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu

Đội ngũ Extrim | 23.03.2023
Extrim
Hướng dẫn chi tiết từng bước cách làm mới giày da lộn bị bạc màu. Các dụng cụ cần chuẩn bị cực đơn giản.

1. Cách làm mới giày da lộn: Các dụng cụ cần chuẩn bị 

  • Bàn chải dành riêng cho da lộn. Đây là loại bản chải chuyên dụng và có lông mềm. Giúp cho da lộn không bị trầy xước nhưng vẫn làm sạch mọi vết bẩn. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng thay cho bàn chải da lộn.
  • Một cục tẩy da lộn để tẩy những vết bẩn cứng đầu.
  • Bàn chải lông cứng dùng để chà mặt đế và phần midsole của giày. 
  • Cái bát và khăn cũ.
  • Khăn giấy hoặc báo cũ.
  • Dung dịch vệ sinh giày da lộn.
  • Thuốc nhuộm dành cho giày da lộn.
  • Xịt chống thấm bảo vệ giày da lộn.
Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu

2. Các bước làm mới giày da lộn đơn giản

2.1. Làm sạch giày da lộn

Một trong các bước quan trọng trong cách làm mới giày da lộn chính là vệ sinh sạch sẽ vết bẩn bám trên giày.

  • Tháo dây giày và nhét shoetree vào giày để quá trình chải da lộn diễn ra dễ dàng hơn. Việc tháo dây giày ra khỏi đôi giày da lộn sẽ giúp làm sạch giày trơn tru hơn. Có thể đặt cây đánh giày vào mỗi chiếc giày trước khi chải hoặc nhét giấy báo vào giày để chúng giữ được hình dạng ban đầu. 
  • Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Nếu gặp phải những vết bẩn cứng đầu, hãy chà chúng bằng cục tẩy hoặc bàn chải cao su chuyên dụng dành cho da lộn. 
Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu-1
  • Vệ sinh giày da lộn. Pha dung dịch xà phòng nhẹ và nước trong một cái bát, nhúng bàn chải mềm vào dung dịch và chải giày theo chuyển động tròn. Bạn có thể thay thế bằng các sản phẩm vệ sinh giày da lộn chuyên dụng khác. Mặc dù có thể làm ướt da da lộn, nhưng cố gắng sử dụng ít nước nhất có thể. 
  • Làm khô giày da lộn. Để làm khô giày da lộn, trước tiên hãy thấm chúng bằng một  chiếc khăn cũ để loại bỏ càng nhiều nước càng tốt. Sau đó đặt một ít giấy bên trong giày. Nó sẽ hấp thụ độ ẩm giúp nó khô nhanh hơn. Không nên làm khô giày bằng máy sấy (thậm chí để chúng dưới ánh nắng trực tiếp). Vì dưới nhiệt độ cao có thể làm hỏng giày (keo chảy, v.v.). Nơi tốt nhất dường như là một nơi mát mẻ trong bóng râm.

2.2. Làm mới giày da lộn: Nhuộm giày

Sau khi đã làm sạch giày da lộn cần phục hồi. Bước tiếp theo trong cách làm mới giày da lộn chính là tiến hành nhuộm giày.

Bước 1: Nhuộm giày

  • Dùng cọ vẽ hoặc bông nhuộm nhúng vào thuốc nhuộm. Sau đó tô lên toàn bộ giày. Thoạt nhìn giống như bước tô màu nhưng bạn cần lưu ý và thực sự khéo léo để màu nhuộm không bị lem qua các phần khác của giày. Nhuộm giày tuy dễ nhưng không dễ. Vì khi thuốc nhuộm vây sang đế giày, cổ giày,…bạn sẽ không thể tẩy ra được. Điều này sẽ khiến cho giày trông rất mất thẩm mỹ. 
Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu-2
  • Sau khi lớp thuốc nhuộm đầu tiên đã khô, tiếp tục tô lên lớp thứ 2. Lưu ý nên tô đều để màu không bị vón cục và gây ra tình trạng không đều màu trên giày. Các thao tác này lặp lại khi thuốc nhuộm tầm 3 – 4 lớp để che toàn bộ lớp màu cũ của giày. Cho đến khi màu sắc của đôi giày đạt được độ đều màu nhất định.
  • Để giày khô tự nhiên để chuẩn bị cho bước tiếp theo. 
Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu-3

Bước 2: Phủ chống thấm cho giày

Sau khi giày nhuộm đã khô. Một bước cũng quan trọng không kém trong cách làm mới giày da lộn chính là phủ nano chống thấm nước cho giày.

Xịt nano không chỉ giúp cho giày sáng bóng mà còn không bị thấm nước và các vết bẩn dạng lỏng. Các hạt nano hoạt động như hiệu ứng nước đọng trên lá khoai môn tạo một màn chắn giúp cho nước không thể thẩm thấu vào bên trong giày. Giúp duy trì màu nhuộm trên giày được giữ lâu hơn. Việc vệ sinh và làm sạch giày cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu-4

Cuối cùng sau khi giày đã khô hoàn toàn toàn. Dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng lên bề mặt da để duy trì vẻ ngoài như ban đầu.

3. Cách làm mới giày da lộn khác

Nếu bạn không có kinh nghiệm và lo ngại cách làm mới giày da lộn tại nhà sẽ xảy ra rủi ro và bạn không tự tin với cách làm của mình. Tốt hơn hết hãy mang đến các cửa hàng chăm sóc giày chuyên nghiệp. Tại đây bạn sẽ được tư vấn kĩ càng và làm mới giày như mong muốn. Chẳng những giày được khôi phục màu sắc ban đầu mà còn được nhuộm theo màu sắc khác nhau.

>> Xem thêm: Tự clean giày tại nhà có thể tăng tuổi thọ giày hơn 6 tháng! Tìm hiểu ngay 

>> Xem thêm: 3 mẹo vệ sinh giày da lộn đơn giản và hiệu quả tại nhà

>> Xem thêm: Hỏi và đáp về chăm sóc giày da lộn mà bạn không nên bỏ lỡ 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay