Cách vệ sinh giày vans đúng chuẩn

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Vệ sinh giày Vans cũng được xem là nhu cầu thiết khi sử dụng thường xuyên. Bạn có thể vệ sinh tại nhà hoặc hãy để Extrim giúp bạn nhé

Ra đời từ năm 1966, đến nay Vans vẫn là cái tên đình đám trong “làng giày”. Các đôi giày của Vans có độ bền cao, thích hợp dùng để vận động thể thao, ngoài trời. Vì thế, khó tránh khỏi giày dễ bám bẩn. Vệ sinh giày Vans từ đó cũng được xem là nhu cầu thiết yếu của nhiều người khi sử dụng giày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sạch giày đúng chuẩn. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh giày Vans sạch mà vẫn đảm bảo chất lượng giày. 

1. Cách vệ sinh giày vans trắng

Giày Vans màu trắng mang đến sự năng động, thoải mái và trẻ trung cho người mang. Mẫu giày này phù hợp cho cả nam lẫn nữ nên được nhiều người lựa chọn. Màu trắng tuy đẹp nhưng lại rất dễ bám bẩn. Một khi đã bị bẩn thì khó mà làm sạch hoàn toàn được. Vì thế, ngay khi giày bị bẩn, bạn cần làm sạch ngay tránh để lâu giày bị vàng ố trông mất thẩm mỹ. 

Cách vệ sinh giày Vans trắng bằng tay

  • Bước 1: Pha xà phòng với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 tạo thành một hỗn hợp giặt tẩy. Dùng xà phòng hoặc dầu gội, sữa tắm thay vì bột giặt vì có tính tẩy rửa nhẹ, không làm hỏng lớp vải và da giày.
  • Bước 2: Chuẩn bị một thau nước sạch, nhúng khăn bông mềm vào nước lau khắp mặt giày.
  • Bước 3: Dùng khăn hoặc bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp đã pha và chà lên giày để loại sạch vết bẩn.
  • Bước 4: Làm sạch đế giày bằng bàn chải cứng và dung dịch xà phòng đã pha.
  • Bước 5: Dùng khăn bông thấm nước lau và loại bỏ bọt trên giày.
  • Bước 6: Dùng giấy ăn hoặc khăn giấy quấn quanh giày và phơi nơi thoáng mát. Cách làm này tránh tình trạng giày bị vàng sau khi phơi.

Cách vệ sinh giày Vans bằng máy giặt

Bạn dễ dàng làm sạch giày một cách đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi khi dùng máy giặt. 

  • Bạn cần tháo dây giày và miếng lót giày ra giặt riêng, phần còn lại cho vào túi giặt bảo vào máy giặt. Bạn cần chỉnh máy giặt ở chế độ giặt nhẹ với nước ấm. Sau khi giặt xong thì cũng phơi giày như cách phơi khi giặt tay.
  • Phần đế và dây giày bạn nên giặt tay và phơi riêng để tránh bị hỏng, bụi bẩn từ giày bám vào khó làm sạch. Hai phần này cũng dễ làm sạch và mau khô hơn giày.
Giày Vans trắng dễ bị bẩn bởi tác động từ môi trường, nếu không làm sạch sẽ bị ố vàng mất thẩm mỹ

2. Cách vệ sinh giày vans màu

Giày Vans màu mang đến sự trẻ trung, năng động và sôi nổi cho người mang. Nó như thể hiện một phần cá tính của người dùng. Nếu giày bị bẩn nhưng lại làm sạch không đúng cách sẽ khiến giày dễ bị phai màu, hỏng hóc ở phần da gây mất thẩm mỹ. 

Khi vệ sinh giày Vans màu bạn cần chọn dung dịch làm sạch có chất tẩy thấp và nên chia phần vải màu của giày với phần da trên bề mặt giày để làm sạch riêng bằng cách che đi phần vải màu. 

Làm sạch đế giày

  • Tẩy trắng phần đế cao su của giày bằng các chất như acetone, thuốc tẩy với độ tẩy rửa thấp, cồn/oxy già từ 60 độ trở xuống, baking soda, nước cốt chanh,…
  • Nhúng bàn chải cứng vào dung dịch và chà đế giày đến khi sạch thì lau sạch bằng khăn giấy ướt hoặc khăn bông thấm nước.

Làm sạch phần vải trên giày

  • Pha nước rửa chén và nước ấm theo tỉ lệ 1:1.
  • Dùng bàn chải mềm nhúng vào hỗn hợp và làm sạch bề mặt vải giày.
  • Xả sạch lại bằng nước.
  • Dùng khăn bông thấm nước trên giày và mang giày ra phơi nơi thoáng mát.
Giày Vans màu nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ làm “bay” màu vải hoặc hỏng lớp da giày

Giày Vans cũng được xem là một trong những dòng giày tên tuổi và được nhiều người ưa thích chọn lựa. Khi sở hữu một đôi giày Vans cũng như nhiều dòng giày hiệu khác, nhiều người luôn muốn giữ cho nó luôn bền đẹp. Để làm được điều đó, thay vì chỉ tự vệ sinh giày tại nhà bạn nên thường xuyên mang giày đến các cửa hàng chuyên về chăm sóc, làm sạch giày như Extrim.

Extrim với độ ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cùng dịch vụ tận tình, tiện lợi nhanh chóng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hài lòng nhất. Các đôi giày của bạn sẽ luôn mới mẻ và đẹp đẽ mà không lo ảnh hưởng đến độ bền khi đã có Extrim.

Vệ sinh giày Vans sẽ giúp giày luôn sạch mới tinh tươm cho người mang cảm giác tự tin sải bước. Nhất là với giày Vans trắng, bạn càng cần phải chú ý hơn đến vấn đề làm sạch để nó không bị ố vàng, khó tẩy rửa khi bị bẩn lâu dài.

Liên hệ với Extrim  để được tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Có thể bạn muốn xem thêm: 

>> Hướng dẫn vệ sinh giày cao gót

>> Cách làm sạch giày vải trắng

>> Cách làm sạch giày bị mốc

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay