Cách vệ sinh giày nike đúng chuẩn ở store

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Giày Nike là mẫu giày được nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ. Sở hữu một đôi Nike chính hiệu sẽ khiến bạn muốn nâng niu và gìn giữ nó được tốt nhất. Dù kỹ lưỡng thế nào thì cũng khó tránh khỏi đôi giày của bạn bị bẩn khi sử dụng. Giày bẩn khiến bạn mất tự tin khi mang cũng như sẽ ảnh hưởng đến cách nhìn của người khác đối với bạn. Vậy nên, bỏ túi cách vệ sinh giày Nike là điều cần thiết cho các tín đồ yêu giày.

1. Cách vệ sinh giày Nike đúng chuẩn

Dù khi mua bạn được giới thiệu rất nhiều về chất lượng siêu bền của giày Nike. Nhưng nếu trong quá trình sử dụng đặc biệt là khi giặt giày không đúng cách thì vô tình bạn sẽ làm hỏng và giảm tuổi thọ đôi giày của mình. Chúng ta cần nắm được cách vệ sinh giày hợp lý và thích hợp để kéo dài độ bền cho giày và lúc nào trông đôi giày của bạn cũng như mới.

Các bước làm sạch giày chuẩn nhất được các chuyên gia hướng dẫn

  • Bước 1: Làm sạch sơ qua giày trước khi vệ sinh bằng cách đập nhẹ giày xuống nền cho rơi hết bụi, bùn đất ra khỏi đế.
  • Bước 2: Tháo hết dây giày, miếng lót để giặt riêng
  • Bước 3: Nhúng khăn bông hoặc bàn chải vào nước sạch lau sơ qua giày
  • Bước 4: Pha nước ấm và xà phòng theo tỉ lệ 1:1 tạo thành hỗn hợp sệt
  • Bước 5: Thấm hỗn hợp vừa trộn bằng vải mềm hoặc bàn chải mềm để làm sạch giày
  • Bước 6: Thấm vải với nước ấm lau sạch giày lần nữa và phơi nơi thoáng mát.
Cách vệ sinh giày Nike đúng chuẩn
Cách vệ sinh giày Nike đúng chuẩn giúp cho giày giữ được chất lượng sau mỗi lần làm sạch

Cách vệ sinh giày Nike bên trên là cách làm phổ biến và thích hợp với hầu hết những mẫu giày của Nike. 

2. Những điều cần lưu ý khi vệ sinh giày Nike không phải ai cũng biết

  • Thông thường người ta không khuyến khích giặt giày Nike bằng các chất tẩy mạnh và sấy khô mạnh, đặc biệt là giày có bề mặt lưới. Những chất tẩy mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc cũng như phần keo dán giày. Nếu sử dụng để giặt giày thường xuyên sẽ làm bung keo, tróc da, phai màu vải của giày.
  • Với những đôi giày Nike dạng da thì bạn nên làm mềm da trước khi vệ sinh như dùng khăn bông thấm nước và lau khắp các mặt của giày (không khuyến khích dùng lực mạnh). Giày da không được khuyến khích làm sạch thường xuyên với chất tẩy rửa và nước.
  • Khi giày bị thấm nước cần được làm khô ngay (tuyệt đối không sấy khô hoặc phơi với nhiệt độ cao), bạn có thể dùng giấy báo nhét vào giày để hút nước từ từ. Đặc biệt là tránh để giày tiếp xúc các chất như dầu hỏa, xăng,... sẽ làm hỏng giày nhất là giày Nike bằng da.
  • Giày nếu trong thời gian dài không mang, bạn nên vệ sinh giày sau đó đóng gói bằng túi nilon hút chân không hoặc hộp cartoon rồi để vào nơi khô ráo, thoáng khí để tránh bị ẩm mốc. Với những đôi giày Nike đặc biệt là giày Nike cổ cao bạn nên nhét giấy báo vào kín bên trong để giữ được form của giày trong quá trình bảo quản.
  • Những đôi giày Nike thông thường khi mua về thường sẽ có tờ hướng dẫn vệ sinh và bảo quản giày. Nên khi chọn cách vệ sinh giày Nike bạn nên xem qua tờ hướng dẫn để có cách vệ sinh thích hợp cho mỗi loại giày.
Những điều cần lưu ý khi vệ sinh giày Nike không phải ai cũng biết
Muốn giày Nike luôn mới và chất lượng cần có cách vệ sinh giày đúng

Nếu giày quá bẩn hoặc định kỳ bạn nên mang những đôi Nike của mình đến với Extrim để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nơi đây tư vấn và làm sạch hiệu quả. Với Extrim, nhanh chóng, tiện lợi và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu khi vệ sinh, chăm sóc và các dịch vụ khác cho giày của bạn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao những đôi giày yêu quý của mình cho Extrim để làm sạch. 

>> Xem thông tin và giá dịch vụ Vệ sinh giày của Extrim.

Có thể bạn muốn xem thêm:

>> Tự clean giày tại nhà có thể tăng tuổi thọ giày hơn 6 tháng! Tìm hiểu ngay

>> Tổng hợp một số dụng cụ cần thiết để clean giày

>> 5 cách làm sạch giày Converse tiện lợi tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay