Cách làm sạch giày vải trắng không cần giặt

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Giày vải có màu trắng được nhiều người yêu thích vì đặc điểm dễ phối đồ. Tuy nhiên, giày trắng có một điểm khiến nhiều người băn khoăn khi sử dụng là rất dễ bị bẩn và thường ố vàng sau mỗi lần giặt. Vậy nên, cách làm sạch giày vải trắng trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn tự tin hơn mỗi khi mang giày trắng đi ra đường mà không phải lo giày sẽ bị bẩn và mất nhiều thời gian để làm sạch như trước nữa.

1. Tại sao nên làm sạch giày vải trắng mà không cần giặt?

Làm sạch giày vải trắng theo phương pháp không cần giặt bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Tiết kiệm thời gian: cách giặt này sẽ rất hữu ích khi bạn cần dùng giày gấp.
  • Giữ dáng của giày: giặt giày thường sẽ làm cho giày bị mất form, nhưng khi làm sạch không cần giặt sẽ hạn chế tối đa việc làm giày bị mất form.
  • Bảo quản và sử dụng giày được lâu hơn: cách giặt thông thường sẽ làm cho giày bị bong keo, làm sạch giày không cần giặt sẽ giúp gia tăng tuổi thọ cho giày.
  • Có thể tự thực hiện bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà: mang đến sự tiện lợi, đơn giản, đỡ tốn công sức và chi phí.

Cách làm sạch giày vải trắng không cần giặt sẽ mang lại cho bạn một đôi giày trắng sáng không thua kém khi sử dụng phương pháp giặt ướt giày. Không chỉ vậy, cách làm sạch này còn có đặc điểm là không ảnh hưởng đến phần keo dán của giày nên bạn có thể làm sạch giày của mình thường xuyên bằng cách này với các vết bẩn nhỏ, dễ tẩy. 

>> Tìm hiểu thêm các dịch vụ Chăm sóc giày Extrim

2. Những cách làm sạch giày trắng không cần giặt hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách làm sạch giày vải trắng không cần giặt hiệu quả. Nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch giày trắng bằng cách sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bạn.

>> Xem thêm: 3 cách làm sạch giày bị mốc bằng các nguyên liệu dễ tìm

2.1. Làm sạch giày trắng bằng kem đánh răng tẩy trắng

Sử dụng kem đánh răng làm sạch giày vải trắng là biện pháp hữu hiệu hàng đầu được khuyên nên thử. Vì rất dễ thực hiện do kem đánh răng thì bất cứ nhà nào cũng có.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 ít nước sạch vào cốc, nặn thêm 1 chút kem đánh răng rồi hòa tan chúng.
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải đánh răng cũ, nhúng vào dung dịch và chà lên vết bẩn. Chà đến đâu dùng khăn giấy ướt hoặc khăn bông thấm chút nước lau sạch đến đó. Bởi nếu để lớp bọt này khô sẽ càng làm vết bẩn loang ra trầm trọng.
  • Bước 3: Phơi giày nơi chỗ râm mát hoặc bằng quạt gió  khoảng 10 phút là hoàn tất.
Cách làm sạch giày trắng không cần giặt
Dùng kem đánh răng để làm sạch giày vải trắng được nhiều người tin dùng

Thao tác có thể được lặp lại nhiều lần đến khi vết bẩn được tẩy sạch hoàn toàn. 

>> Xem thêm: Mẹo làm sạch và chăm sóc giày da dành cho cánh mài râu

2.2. Cách làm sạch giày trắng bằng rượu trắng

Nhờ tính chất bay hơi của mình mà khi bạn áp dụng biện pháp dùng rượu trắng để tẩy vết ố vàng trên giày thì sau khoảng 10 phút là bạn đã có thể sử dụng giày được như bình thường.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn lấy một miếng vải sạch hoặc khăn lau giày chuyên dụng, thấm rượu trắng và lau nhanh lên các vết bẩn ở trên giày.Nếu vết bẩn chưa sạch như ý muốn, bạn thấm 1 lần nữa, nhưng lần này vắt bớt nước và chà mạnh.
  • Bước 2: Đem giày ra chỗ có nắng nhẹ để phơi trong khoảng 5 đến 10 phút.

Lưu ý: chỉ thấm lượng vừa đủ để tránh làm ướt giày quá nhiều, thời gian khô sẽ nhanh hơn.

Cách làm sạch giày trắng với rượu trắng
Làm sạch giày với rượu trắng vừa tiện lợi vừa nhanh chóng

2.3. Làm sạch giày trắng bằng giấm ăn

Giấm được biết đến là có khả năng tẩy trắng hiệu quả, được áp dụng trong giặt giũ, làm sạch quần áo lâu đời và cũng có khả năng tự bay hơi như rượu. Nên nếu không làm sạch giày vải trắng bằng rượu bạn có thể chọn cách làm sạch bằng giấm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng khăn thấm giấm, vắt bớt được rồi đắp lên các vết bẩn. Mục đích của việc làm này là giúp vết bẩn mềm ra.
  • Bước 2: Lấy khăn thấm tiếp lần 2 và lau đi lau lại cho đến khi vết bẩn được lấy đi hoàn toàn.
  • Bước 3: Dùng khăn bông mềm thấm hết nước trên giày. Sau đó mang đi phơi ở chỗ nhiều gió.
Cách làm sạch giày trắng bằng giấm
Giấm ăn có tác dụng làm sạch giày vải trắng rất hiệu quả

Ngoài công dụng làm sạch giày thì giấm ăn cũng sẽ giúp cho giày đánh bay và ngăn chặn nấm mốc. Vậy nên, sau mỗi lần sử dụng giày bạn hãy dành một chút thời gian để làm sạch giày với giấm để cho giày luôn sạch và không bị các tác nhân xấu bám vào.

Qua những hướng dẫn về cách làm sạch giày vải trắng trên, có lẽ bạn đã chọn được cho mình cách làm sạch giày trắng đơn giản và phù hợp nhất khi cần làm sạch giày vải trắng ngay tại nhà. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với Extrim để được tư vấn và tham khảo nhiều cách làm sạch giày trắng đúng quy trình hơn để có được hiệu quả tốt nhất cho mỗi lần làm sạch giày vải trắng của mình.

Đến với Extrim, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ vệ sinh giày 48 giờ. Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ giao nhận giày tận nơi, trao giày tận tay. Extrim sẽ giúp khách hàng hài lòng nhất khi trải nghiệm dịch vụ vệ sinh giày nhanh chóng và tiện lợi của mình. Hãy đến với Extrim ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi.

>> Xem thêm: 13 Mẹo chăm sóc giày giúp cuộc sống dễ dàng hơn

>> Xem thêm: 4 cách sửa giày bị gãy mũi hiệu quả 100%

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay