Mách bạn 5 mẹo bảo quản giày tây luôn như mới

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Ngày nay, giày tây đã trở thành món đồ không thể thiếu của nam giới, đặc biệt là các quý ông công sở. Đôi giày tây sáng bóng là điểm nhấn nổi bật cho trang phục của các quý ông. Dù giày tây có cao cấp và đắt tiền đi chăng nữa nhưng nếu không biết cách bảo quản sẽ mau xuống cấp và cũ kỹ. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ một số cách bảo quản giày Tây và cách vệ sinh giày tại nhà hiệu quả.

1. Khử mùi hôi cho giày

Giày khi đi suốt cả ngày thường sẽ có mùi hôi khó chịu. Để bảo quản giày tây luôn thơm tho, sạch sẽ, bạn hãy dùng giấy lót khử mùi, túi chống ẩm và phấn rôm để khử mùi hôi cho giày. Trước khi đi giày, rắc một ít phấn rôm vào trong giày sau đó bỏ 1 túi chống ẩm để hút sạch hết tất cả những ẩm mốc. 

Ngoài ra, một cách để khử mùi hôi giày đơn giản và nhanh chóng hơn là sử dụng nước hoa giày. Nước hoa giày Mispies có khả năng diệt khuẩn và khử mùi hôi đến 99,9%. Đồng thời đem lại hương thơm sang trọng cho giày. Đặt mua sản phẩm tại shopee để hưởng ưu đãi.

Dùng Nước hoa giày để khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả

2. Vệ sinh giày thường xuyên

Giày khi đi nhiều sẽ bám bụi bẩn. Lớp bụi này sẽ làm giày không còn bóng đẹp như lúc đầu, mau cũ và ảnh hưởng đến tuổi thọ của giày. Vì vậy, để bảo quản giày da tốt nhất, bạn nên thường xuyên làm sạch giày, tối thiểu 2 tuần/lần.

Để làm sạch thân giày, bạn sử dụng vải mềm và bàn chải chuyên dụng. Với những vết bẩn cứng đầu, dùng kem đánh răng, vỏ chuối, chanh, giấm,… để làm sạch giày. Dùng khăn mềm đánh giày theo chiều ngang để giày luôn sáng bóng.

Để làm sạch đế, chuẩn bị một bàn chải có bôi kem đánh răng và nước rửa chén sau đó chà lên khắp phần đế. Tiếp đo dùng khăn khô lau sạch lại. Lưu ý không dùng hóa chất để vệ sinh đế giày vì hóa chất có tính tẩy rửa sẽ khiến đế giày bị phai màu và giảm tuổi thọ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh giày tây không gây hư hại cho giày

3. Đánh bóng để bảo quản giày

Dùng xi chuyên dụng

Dù giày có xịn hay đắt tiền đi chăng nữa thì sao một thời gian sử dụng, da đều sẽ bị khô cứng. Vì vậy bạn cần đánh bóng giày để bảo quản giày bền màu, mềm mịn và lâu hỏng.

Đánh bóng thực chất là tạo độ ẩm cho da giày. Bạn có thể đánh giày đơn giản tại nhà với các vật sau đây:

  • Vaseline và sữa ấm: Bôi một lớp mỏng Vaseline hoặc sữa lên giày. Đợi 20 phút cho các dưỡng chất ngấm và làm mềm da. Sau đó, dùng khăn mềm chà nhẹ lên bề mặt da.
  • Xi chuyên dụng: Bôi một lớp xi lên bề mặt giày. Sau đó dùng miếng vải mềm hoặc bàn chải lông ngựa tác động một lực nhỏ miết qua lại để tạo độ bóng cho giày. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn màu xi trùng với màu dạ giày.

Dùng các vật liệu có sẵn trong nhà

Ngoài ra bạn có thể tận dụng ngay những vật liệu có sẵn trong nhà như vỏ chuối, sữa tươi để bảo quản giày giúp giày luôn sáng bóng:

  • Vỏ chuối có công dụng khá thần kỳ trong bảo quản giày tây. Trong vỏ chuối chứa rất nhiều chất giúp loại bỏ vết bẩn mà còn giúp đôi giày tây của bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng.
  • Sữa tươi: Làm sạch giày bằng sữa tươi cũng có tác dụng tương tự, không làm da giày cao cấp bị nứt, nhăn.
  • Tất cũ: Thay vì dùng bàn chải, có thể dùng tất chân cũ thấm vào xi để đánh giày. Tất mềm sẽ giúp giày da không bị trầy xước.
  • Giấm: Đối với giày tây trắng, làm sạch giày bằng một chút giấm trước, sau đó dùng xi trắng đánh bóng lại giày. Bước này sẽ giúp đôi giày trắng nhanh bóng hơn và lên màu đều đẹp hơn.
  • Mực và lòng trắng trứng: Nếu giày tây đen bị cũ và nứt, dùng một ít mực và lòng trắng trứng để thấm. Sau đó để giày vào chỗ thoáng mát cho khô rồi đánh bóng để giày sáng bóng.

4. Dưỡng màu cho giày

Dưỡng màu giày là một bước bảo quản giày tây rất cần thiết. Bởi lẽ, sau một thời gian sử dụng, giày tây sẽ dễ bị phai màu và mau cũ. Dưỡng màu chính là cách làm mới cho da để giày luôn giữ được vẻ sáng bóng như trước.

Cách làm: Lấy một lượng nhỏ xi thoa đều trên bề mặt da. Sau đó, dùng khăn mềm để lau nhẹ nhàng tránh làm xước bề mặt da. Bạn cũng có thể dùng bàn chải chuyên dụng để làm tăng độ bóng cho giày.

Đánh bóng giày mỗi tháng một lần là cách bảo quản giày giày da luôn bền màu và sáng đẹp.

5. Giữ form giày bằng giấy báo và shoe tree

Giấy báo có rất nhiều công dụng trong việc bảo quản giày tây. Chúng giúp hút ẩm, chống mốc, đồng thời giữ form dáng cho đôi giày một cách hiệu quả.

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn lấy giấy báo, vo tròn và nhét vào trong giày. Nên nhét một lượng giấy vừa đủ để giày không bị xẹp và giữ được dáng ban đầu. Lưu ý là chọn giấy báo trắng đen và có ít chữ. Bởi vì giấy báo màu và nhiều chữ khi tiếp xúc với nước sẽ dễ phai, ảnh hưởng đến màu sắc giày. Nếu có điều kiện tốt hơn, bạn có thể sử dụng Shoe Tree để giữ form giày nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Giữ form giày bằng giấy báo để bảo quản giày tốt hơn

Nếu bạn không có thời gian vệ sinh và chăm sóc giày tây ngay tại nhà, hãy chọn dịch vụ Bảo dưỡng giày tây tại Extrim - Cửa hàng chăm sóc giày hàng đầu TP.HCM. Extrim cam kết sử dụng 100% sản phẩm cao cấp từ hãng Saphir chuyên dành cho giày da. Giày tây sẽ được chăm sóc chuyên sâu 6 bước: làm sạch, dưỡng ẩm da, đánh xi, phục hồi form giày, diệt khuẩn khử mùi và tạo hương thơm. 

> Tham khảo chi tiết thông tin dịch vụ để tìm được dịch vụ chuẩn cho giày của bạn nhé.

Extrim sử dụng sản phẩm cao cấp từ hãng Saphir chuyên dành cho giày tây
Hình ảnh trước và sau khi Bảo dưỡng giày tây tại Extrim

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách bảo quản và chăm sóc cho đôi giày tây của mình. Nhớ lưu nó lại nhé vì chắc chắn những mẹo này sẽ rất hữu ích cho đôi giày của bạn!

Xem thêm một số bài viết về Cách bảo quản các loại giày khác:

>> Cách bảo quản giày boot

>> Cách vệ sinh giày tây tại nhà

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay