23 mẹo chăm sóc giày bạn nên biết càng sớm càng tốt

Đội ngũ Extrim | 11.04.2023
Extrim
Biết được 23 mẹo chăm sóc giày cực hay sau sẽ giúp bạn sử dụng giày hiệu quả và tốt hơn mỗi ngày. 23 mẹo bao gồm việc vệ sinh giày, sửa chữa giày, phục hồi giày và bảo vệ giày

1. Tẩy các vết xước trên giày sneaker bằng tẩy và kem đánh răng

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cục tẩy và kem đánh răng trong nhà của mình. Áp dụng lên các vết xước giúp cho việc chăm sóc giày dễ dàng hơn hẳn. 

2. Chăm sóc giày cao gót đã mòn bằng bọc gót

dan-de-giay-cao-got (1).png

Khi dùng đinh kim loại xuyên qua gót giày, bạn không những gây đau đớn cho đôi giày yêu quý mà còn gây ra tiếng ồn khi di chuyển. Nút bọc gót giày rất tiện dụng, không cần dùng keo và giải quyết tất cả mọi vấn đề chỉ trong một lần xử lý. Một trong những vật dụng hữu ích để chăm sóc giày cao gót.

Các nhận xét: “Nút bọc gót vừa vặn với đôi giày cao gót của tôi. Nút bịt gót rất nhanh hư chỉ sau một vài lần đi và tôi đã mua mũ bọc đế để thay thế và nó đã phát huy hiệu quả tối đa. Bước chân của tôi an toàn và tự tin hơn nhiều. Hơn nữa tiếng ồn khi di chuyển cũng giảm xuống đáng kể” - Emily Contampasis

3. Làm giãn giày bằng nước đá

Nới rộng giày bằng cách đổ nước vào bịch nylon, đặt vào thân giày, sau đó cho vào tủ lạnh cho đến khi nước đông đá. Để túi nước đá tan dần trong 20 phút, sau đó lấy túi ra để tránh làm hỏng giày.

4. Nên mua giày vào buổi tối

 

Ngoài việc chăm sóc giày sau khi mua về, bạn cũng phải lựa được giày phù hợp. Đi mua giày vào buổi chiều hoặc buổi tối để tránh tình trạng mang một đôi giày tại cửa hàng rất đẹp vào buổi sáng nhưng là nỗi ám ảnh lúc chiều.

Bàn chân con người nở ra khi mang giày, đặc biệt khi bạn đi bộ. Bạn muốn mang một đôi giày thực sự thoải mái cả ngày. Hãy đi đến cửa hàng vào thời điểm cuối trong ngày để chọn được đôi giày vừa vặn nhất. 

5. Sử dụng loại dây giày không cần thắt

Cột dây giày bên trong để biến đôi giày buộc dây của bạn trở thành giày không dây. Dây có độ giãn khác nhau, bạn chỉ cần cắt đúng theo chiều dài bạn cần để phù hợp với cỡ giày. Mẹo này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi chăm sóc giày của mình.

Một số nhận xét "Khi bạn đi sân bay, sử dụng kỹ thuật này rất tiện lợi hoặc cho những ai lười cột và tháo dây giày. Một khi bạn đã hài lòng về kích thước, bạn sẽ chẳng phải bận tâm thêm một lần nào nữa. Tuy nhiên, hãy bỏ chút ít thời gian để thử trước khi cắt, bạn nên mang thử với tất, đi thử một vài vòng, đứng lên, ngồi xuống để đảm bảo được sự thoải mái. Nếu bạn muốn thay đổi kích thước, không cắt quá ngắn, vì sẽ gây bất tiện sau này” theo Jer. L

6. Để dây giày gọn gàng, có nơ đẹp

Thay dây giày truyền thống bằng dây co giãn may ở lưỡi giày và gắn thêm nơ. Xem toàn bộ phần hướng dẫn (dành cho giày trẻ em và cả người lớn) tại Make It & Love It.

7. Dùng bánh mì để tẩy vết bẩn trên giày da lộn

Lạ nhưng thực tế, hãy thực hiện ở chậu rửa hoặc nơi thùng rác vì các vụn bánh mì gây bẩn. 

8. Dùng nến và máy sấy tóc để tạo một lớp chống thấm

Phải chắc chắn lớp nến đủ dày và đẹp.

9.  Làm khô giày nhanh khi bị ướt

Nếu giày da bị ướt, ngay khi thay giày ra, lấy giấy báo nhét vào để hút ẩm.

10. Sử dụng son dưỡng môi để chống phồng rộp

 

Chăm sóc chân không bị đau cũng nằm trong tiêu chí khi chăm sóc giày. Ưu điểm của son dưỡng môi là nó luôn nằm trong túi xách của bạn, chỉ cần lôi ra và thoa lên vết phồng rộp. Bạn nên chuẩn bị hai cái khác nhau, một cho chân, và một cho môi 😝

11. Sản phẩm chống phồng rộp lúc mang giày

Preheels, một sản phẩm chai xịt có tác dụng làm khô, tạo nên lớp bảo vệ quanh bàn chân bạn để ngăn ngừa phồng rộp trong 6 giờ.

12. Giảm đau chân khi mang giày cao gót

Dùng băng dính dán ngón chân số 3 và số 4 khi đi giày cao gót để giảm các áp lực lên các dây thần kinh khi bước đi.

13. Làm mới giày cũ

Nếu bạn chán những đôi giày cũ, chỉ cần dán một cái nơ là đôi giày của bạn trở thành một điểm nhấn. Bạn hãy làm một vài đôi để hoán đổi để luôn có đôi giày độc đáo khi ra ngoài. Có lẽ bạn sẽ không cần đi mua sắm nữa. 

14. Cách chọn đúng size giày 

Hãy sử dụng bản hoán đổi size giày dưới đây để thuận tiện khi đi mua sắm.

15. Dùng long đền để cố định lại dép xỏ ngón

Mua miếng đệm lót để dán dưới dép xỏ ngón.

16. Sử dụng nút bịt gót 

Nút bịt đế này đem lại sự ổn định cho đôi giày, chống bị trượt, lún, tạo cho bạn cảm giác an toàn khi di chuyển. Đồng thời giúp hạn chế những vấn đề thông thường ở gót chân.Hãy luôn chuẩn bị sẵn một vài bộ để chăm sóc cho đôi giày của mình!

 "Tôi đã sử dụng cuối tuần vừa rồi trong một dịp đám cưới ngoài trời và đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi không bị lún khi bước đi trên cỏ khi chụp ảnh cưới. Hơn nữa nó giúp gót chân ổn định và thoải mái. Tôi cũng khoe với những người bạn của mình, mọi người đều rất thích vì chúng đẹp và nữ tính” —J. L. Dossey

17. Chăm sóc giày có đế bị mòn 

Dùng băng keo cá nhân hoặc dán thêm keo dưới đế, vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh. Cả hai lựa chọn trên giúp đôi giày của bạn tăng độ ma sát. Khi dùng băng cá nhân, bạn nên tỉa bớt phần thừa ra hai bên. Còn với keo dán, hãy sáng tạo bằng nhiều cách như viết tên, vẽ các hình. Hoặc bạn có thể viết tên của đối thủ của mình để được chà đạp mỗi ngày”

18. Thả một gói trà túi lọc vào bên trong giày

Không chỉ khử được mùi hôi mà còn hấp thụ ẩm ướt là nguyên nhân chính gây ra nấm mốc..

19. Tạo dung dịch khử mùi giày

Tạo dung dịch khử mùi giày

Dùng hỗn hợp cồn rửa tay, giấm táo, tinh dầu trà. Tinh dầu trà không chỉ có tác dụng khử mùi mà còn xử lý được các nguyên nhân gây ra mùi hôi, vì chúng chứa chất chống nấm, vi khuẩn.

20. Dùng tẩy Mr. Magic Eraser để chăm sóc giày sneaker trắng như mới

Một số người không bao giờ thích mua giày trắng vì nó dễ bị xuống màu chỉ sau một lần mang. Sản phẩm này thực sự đã làm thay đổi cuộc chơi!

21. Dùng phấn trẻ em để xử lý mùi khó chịu của giày

Dùng phấn trẻ em để xử lý mùi khó chịu của giày

Phấn trẻ em là sản phẩm kỳ diệu để xử lý mùi hôi khó chịu, làm bạn bực mình..

22. Dùng Shoe Goo để tăng tuổi thọ những đôi giày cũ 

Chăm sóc giày khi bị hở đế. Loại keo chuyên dụng này sử dụng được trên các bề mặt da, cao su, vải với mục đích sửa chữa các vị trí rách, các lỗ hỏng. Sau khi khô lại, keo có cảm giác giống cao su nên có thể dùng làm phẳng các đế giày bị mòn. 

Nhận xét: "Tôi có một một đôi giày rất yêu quý, đã dùng được gần 10 năm và hiện nay không còn sản xuất nữa. Lớp keo dán đế đã bắt đầu bong ra. Tôi đem đến tiệm sửa chữa nhưng thợ từ chối. Tôi dùng sản phẩm Shoe Goo để dán lại và kết quả rất tốt. Khi thao tác bạn cần lót báo để tránh bị vấy bẩn và nhét giấy báo hoặc vải cũ vào mũi giày để đảm bảo được kết quả tốt nhất” 

23. Chăm sóc giày bằng kệ để giày đa năng, thông minh

Giá giày này có thể chứa 36 đôi, dễ lắp ráp, có các thanh di chuyển được để bố trí những đôi ủng cao. Hiện trên Amazon có đến hơn 2,500 đánh giá tích cực về sản phẩm này. 

Nhận xét: "Chúng tôi sống trong một căn nhà nhỏ, tủ quần áo quá chật đến nổi chỉ cần một đôi giày cũng khiến không đóng cửa lại được. Chúng tôi cần tìm một giá để giày. Hầu hết loại giá để giày đặt sau  cửa tôi tìm được đều có túi khiến việc vệ sinh gặp nhiều khó khăn. Ban đầu tôi cũng nghi ngờ nhưng cuối cùng công năng của chúng rất tuyệt vời, phù hợp với nhiều loại giày, dễ vệ sinh, dễ lắp ráp”. 

Nếu bạn cần vệ sinh và chăm sóc giày thì có thể tham khảo sử dụng dịch vụ vệ sinh giày của Extrim chúng tôi. Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về giặt giày sneaker tphcm. Với quy trình giặt giày kĩ lưỡng, đầy đủ 7 bước chuyên nghiệp, cam kết sẽ mang lại cho bạn một đôi giày “sạch vô đối”. Hãy đặt dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng - vệ sinh giày hoặc liên hệ với chúng tôi để có mộ

t đôi giày sạch sẽ và thơm tho. Ngoài ra bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Vệ sinh giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. 

>> Xem thêm: 5 cách thắt dây giày thú vị và đầy sáng tạo | Mẹo hay cùng Extrim

>> Xem thêm: Bí quyết chăm sóc giày đúng cách để luôn bền đẹp

>> Xem thêm: Cách bảo quản giày da đúng chuẩn

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay