13 MẸO CHĂM SÓC GIÀY GIÚP CUỘC SỐNG DỄ DÀNG HƠN

Đội ngũ Extrim | 05.04.2023
Giáo sư Omri Gillath đã kết luận rằng đôi giày có thể nói lên 90% thông tin về chủ nhân của chúng. Ví dụ, một đôi giày cũ nhưng trông vẫn đẹp mắt cho thấy người sở hữu có tính trách nhiệm cao. Người có tính tình nóng nảy thường thích những đôi bốt ống ngắn bó chân. Đúng vậy, mọi người thường đánh giá những người xung quanh qua những đôi giày của họ, vậy nên đó là lý do tại sao bạn cần giữ chúng luôn sạch sẽ và ngăn nắp

1. Bị Dính Màu Từ Giày Mới

Dính màu từ giày mới

Thỉnh thoảng những đôi giày mới có thể làm dính màu lên tất, vớ hay thậm chí lên chân bạn. Phấn rôm chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn ngăn ngừa điều này xảy ra. Chà một lượng phấn rôm vừa đủ ở mặt trong giày mới. Sau đó lấy một miếng vải và phủi sạch phần bột thừa. Bạn có thể sử dụng phấn trẻ em hay bột ngô để có hiệu quả tương tự.

2. Vệ Sinh Giày Thể Thao

vệ sinh giày thể thao

Nhiều loại máy giặt có chế độ vệ sinh đặc biệt dành cho giày thể thao, nhưng thật sự, bạn không nên sử dụng nó vì có nguy cơ bạn sẽ làm hỏng đôi giày của bạn. Nước sẽ thấm sâu vào trong đế, vậy nên khi khô, chúng sẽ co lại và làm mất form giày ban đầu.

Hãy tự vệ sinh giày bằng tay: Tháo dây giày và miếng lót giày ra, rồi vệ sinh chúng cẩn thận. Sử dụng một bàn chải đánh răng để loại bỏ vết bẩn ở những khe hở. Bạn có thể dùng một chút cồn để khử trùng giày từ bên trong nhé.

3. Giày Da Bị Bong Tróc

Giày da bị bong tróc

Qua thời gian sử dụng, giày da có thể xuất hiện các lớp bong tróc và nứt nẻ khiến chúng trông nhàu nát và cũ kỹ. Da dùng trong giày cũng giống như da trên cơ thể chúng ta, chúng đều cần được chăm sóc bằng các loại kem đặc biệt. Thoa kem chăm sóc da giày, để yên một vài tiếng, sau đó đánh bóng giày. Bạn có thể thay thế bằng kem dưỡng da cho trẻ em hoặc Vaseline đều được.

4. Tẩy Trắng Đế

Tẩy trắng đế

Kem đánh răng không chỉ tốt cho hàm răng của bạn - nó còn có thể dùng để tẩy trắng đế giày một cách hiệu quả. Dùng một bàn chải cũ và vệ sinh đế với kem đánh răng trong một vài phút. Bạn sẽ thấy được sự cải thiện đáng kể trên đôi giày của bạn đấy!

5. Mùi Hôi

Mọi người đều biết tới túi khử mùi cho ô tô rồi nhỉ? Chúng cũng phát huy tác dụng đối với mùi hôi ở giày - bạn chỉ cần đặt chúng trong giày và để qua đêm. Nếu mùi hôi vẫn chưa biến mất, có nghĩa là đã đến lúc bạn cần phải thay lót giày rồi đấy! Chất lượng các miếng lót giày kém thường dẫn tới mùi hôi trong giày, vậy nên bạn cần mua những miếng lót giày làm từ vật liệu tự nhiên, đặc biệt là loại có nhiều lớp than. Than hút ẩm rất tốt và giúp ngăn ngừa mùi hôi khó chịu xuất hiện.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm Nước hoa Diệt khuẩn giày Mis Pies. Chúng thật sự là 1 giải pháp chữa cháy đem lại hiệu quả tức thì cho đôi giày của bạn. 

6. Làm Khô Giày Đúng Cách

Đừng bao giờ sử dụng một bộ tản nhiệt để phơi khô giày. Thực tế, bạn cần phải giữ giày cách xa nhiệt độ cao để tránh làm biến dạng form giày. Giày cần từ 24 - 48 tiếng để được làm khô hoàn toàn. Đó là lý do bạn cần sở hữu một vài đôi giày để mang trong lúc chờ những đôi khác khô. Nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian để chờ đợi, bạn để thể dùng tới máy sấy tóc. Lưu ý: Chỉ sử dụng chế độ làm mát.

7. Giày Bị Thấm Nước Mưa

Giày bị thấm nước mưa

Nếu giày bạn bị thấm nước do mưa hay do giẫm phải vũng nước nào đấy, hãy để một túi gạo vào trong giày. Gạo hút ẩm rất tốt và nhỏ một vài giọt tinh dầu sẽ giúp bạn loại bỏ mùi ẩm khó chịu trong lòng giày.

Nếu nhà bạn có nuôi mèo, sử dụng cát vệ sinh cho mèo thay gạo cũng là một ý tưởng tốt.

8. Mang Giày Đúng Cách

Sử dụng dụng cụ đón gót giày là một thói quen tốt giúp hạn chế được nhiều vấn đề. Không sử dụng miếng đón gót giày sẽ khiến phần gót giày xuống cấp rất nhanh và sẽ không bảo vệ được phần mắt cá chân của bạn, dẫn tới chấn thương và chai chân. Nếu bạn không có miếng đón gót giày nào, bạn có thể dùng một miếng thẻ nhựa để thay thế - nó sẽ giúp chân bạn trượt vào dễ hơn.

9. Vết Bẩn Trên Giày Da Lộn Và Da Nubuck

Một cục tẩy bình thường sẽ hữu hiệu với chất liệu như này. Khi chà xát trên bề mặt, tẩy sẽ vỡ ra thành các miếng nhỏ và len lỏi vào các sợi vải. Tẩy sẽ bám dính đất bẩn và mang chúng theo ra ngoài.

Dũa móng tay cũng có hiệu quả tương tự, nhưng bạn cần phải thật cẩn thận để tránh làm hỏng giày.

10. Các Vết Bẩn Do Sương Muối

Vào mùa lạnh trong năm, giày thường bị các cặn bẩn trên đường dính lên khiến chúng trông thật xấu xí. Bạn sẽ cần tới giấm để loại bỏ các vết bẩn này. Trộn giấm với nước theo tỷ lệ 1:3 và dùng một miếng khăn mềm để lau giày. Bạn nên thực hiện quy trình này mỗi ngày sau khi về nhà nhé.

11. Vết Bẩn Trên Giày Sáng Màu

Các đôi giày đế bằng và Slip-on thường khá khó vệ sinh vì chúng thường dễ bị mất màu. Giải pháp hiệu quả cho vấn đề này là sử dụng nước chanh. Nó sẽ loại bỏ đất bẩn kỹ càng mà không làm hỏng màu của đôi giày, và thậm chí có thể giúp cải thiện chất lượng màu. Nếu giày bị bẩn quá nhiều, chà nước chanh lên vết bẩn và để yên từ 20 tới 30 phút, sau đó rửa sạch với nước.

12. Giày Da Bóng

Các đôi giày da bóng thường mất đi vẻ bóng bẩy của chúng và xuất hiện thêm nhiều vết xước qua thời gian sử dụng. Để tránh điều này, hãy thoa Vaseline lên khắp đôi giày của bạn. Đây là một phương án tiết kiệm so với sử dụng các chất chăm sóc giày chuyên dụng mà vẫn đạt được hiệu quả tốt.

13. Bảo Vệ Giày

Bảo vệ giày

Sáp đánh giày là một phương án phổ biến và cực kỳ hiệu quả cho hầu hết mọi loại giày. Bạn có thể dùng sáp đánh giày hoặc sáp nến. Chỉ với một lớp sáp mỏng sẽ bảo vệ giày bạn khỏi nước và đất bẩn cũng như giữ cho giày sáng bóng trong một khoảng thời gian dài. 

Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể đem đến các Dịch vụ chăm sóc giày chuyên nghiệp để Phủ Nano cho đôi giày. Đảm bảo giày sẽ được bảo vệ khỏi nước/ vết bẩn dạng lỏng, bụi bẩn, ẩm mốc, vi khuẩn,... Bạn cũng dễ dàng vệ sinh, lau sạch vết dơ trên bề mặt giày nữa.

Bonus: Mẹo Đi Giày Cao Gót Không Bị Đau Chân

Mẹo Đi Giày Cao Gót Không Bị Đau Chân

Người mẫu hàng đầu Marie Helvin đã bật mí bí quyết của cô ấy và đã được nhiều cô gái áp dụng theo: bạn chỉ cần quấn ngón chân thứ 3 và thứ 4 lại với nhau. Khi mang giày cao gót, phần lớn áp lực đè lên phần đầu chân và ngón cái, và mẹo nhỏ này sẽ giúp trải đều áp lực trên khắp bàn chân.

Bạn có mẹo nhỏ nào trong việc chăm sóc giày không? Chia sẻ với mọi người ở dưới phần bình luận nhé!

Xem thêm: 

Những cách vệ sinh và chăm sóc giày cơ bản

Cách phục hồi vết xước trên giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay